Doanh nghiệp số

Các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet, ĐTĐM tiêu biểu của năm 2024

AD 12/04/2024 21:04

Nhiều nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định và điện toán đám mây (ĐTĐM) trong và ngoài nước đã được vinh danh nhờ nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm 2024.

Chiều tối ngày 12/4, Chương trình hội thảo và Lễ công bố và vinh danh các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định và điện toán đám mây năm 2024 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã được tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2017 nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu, có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm qua.

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và ĐTĐM tiêu biểu được bình chọn dựa trên kết quả điều tra xã hội học của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

ong-nguyen-minh-hong.jpg
Ông Nguyễn Minh Hồng: Chương trình này đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho cả người sử dụng cũng như cho các doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho biết, chương trình này đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho cả người sử dụng cũng như cho các DN cung cấp dịch vụ.

Chương trình năm 2024 được thực hiện từ ngày 15/1 - 15/3/2024, trên quy mô cả nước với 34.367 mẫu phiếu khảo sát thành công về mức độ hài lòng của người sử dụng đối với dịch vụ viễn thông băng rộng cũng như cố định; và 362 mẫu phiếu về khảo sát dịch vụ ĐTĐM.

Số lượng mẫu khảo sát của mỗi nhà mạng, nhà cung cấp sẽ tương ứng với thị phần của họ. Người sử dụng được hỏi ngẫu nhiên, phân chia theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập. Đối với dịch vụ ĐTĐM, khảo sát cũng được thực hiện đối với DN trong các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, y tế, thương mại điện tử,…

Bộ câu hỏi và chương trình khảo sát là các câu hỏi hướng về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông mà họ được cung cấp. Người sử dụng đã đánh giá từng tiêu chí chất lượng dịch vụ với 5 mức độ, từ mức cao nhất là “Hoàn toàn hài lòng” cho đến mức thấp nhất là “Hoàn toàn không hài lòng”.

Từ đó, IDG đã xử lý qua các bộ công cụ tính điểm từng tiêu chí và tổng điểm các tiêu chí để chọn ra đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông được khách hàng cho điểm hài lòng cao nhất. Kết quả này đã được Hội đồng Cố vấn bình chọn đánh giá và thống nhất thông qua dựa trên 02 tiêu chí: “Mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ” và “Mức độ hài lòng về Chăm sóc khách hàng (CSKH) và Chương trình khuyến mãi”.

Hội đồng Cố vấn bình chọn bao gồm các đại diện từ cơ quan quản lý của Bộ TT&TT; các Hiệp hội (Truyền thông Số Việt Nam, Vô tuyến Điện tử Việt Nam); lãnh đạo các Công ty Viễn thông - CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin,… Hội đồng cố vấn có trách nhiệm thông qua các danh hiệu, các tiêu chí đánh giá, các nội dung điều tra khảo sát, số lượng mẫu điều tra... và IDG là đơn vị tổ chức thực hiện. Trên cơ sở kết quả điều tra Hội đồng sẽ đánh giá và công bố DN được giải.

Hội đồng Cố vấn bình chọn công bố các Giải thưởng như sau:

Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu về CSKH và chương trình khuyến mãi băng thông rộng di động”.

mobifone.jpg
Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam trao vinh danh cho MobiFone

Tập đoàn VNPT được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ Băng thông rộng Cố định khu vực miền Bắc”, “Nhà cung cấp dịch vụ Hạ tầng ĐTĐM tiêu biểu”; “Nhà cung cấp dịch vụ Phần mềm ĐTĐM tiêu biểu”.

vnpt.jpg
Ông Nguyễn Minh Hồng trao vinh danh cho VNPT

Công ty TNHH FPT Smart Cloud đạt danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Hạ tầng ĐTĐM tiêu biểu về Chăm sóc khách hàng”.

fpt.jpg
Ông Trần Đức Lai trao vinh danh cho FPT

Công ty CP hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Phần mềm ĐTĐM tiêu biểu về CSKH”.

cmc.jpg
Ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT trao vinh danh cho CMC

Công ty CP MISA được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ Phần mềm ĐTĐM phù hợp với loại hình kinh doanh tiêu biểu”.

misa.jpg
Ông Đoàn Quang Hoan, Phó Chủ tịch REV trao vinh danh cho MISA

“Chúng tôi hy vọng, với báo cáo khảo sát về mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động, cố định cũng như ĐTĐM do IDG thực hiện, sẽ là những thông tin quan trọng, thông tin hữu ích cho các DN cung cấp dịch vụ để đánh giá được cảm nhận của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng để phục vụ người dân, khách hàng của mình, cùng DN tốt hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực CNTT-TT”, ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet, ĐTĐM tiêu biểu của năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO