Các xu hướng công nghệ và thị trường việc làm trong lĩnh vực CNTT

04/11/2015 07:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Một báo cáo gần đây của IBM đã dự đoán những xu hướng tiếp theo trong lĩnh vực CNTT và cách mà các xu hướng tác động đến thị trường việc làm.

Năm 2011 đang dần khép lại, nhiều doanh nghiệp đang tự hỏi lĩnh vực CNTT của họ trong năm tới sẽ như thếnào. Một báo cáo mới của IBM đã xác định những thay đổi lớn nhất đối với công nghệ hiện tại. Dưới đây là ba xu hướng công nghệ hàng đầu có thể xảy ra.

1.Business Analytics (Phân tích Kinh doanh):

Vì các doanh nghiệp trong tất cả các ngành công nghiệp đang phải đối mặt với khối lượng dữ liệu lớn hơn bao giờ hết nên các công nghệ phân tích có vai trò rất quan trọng đối với việc phân tích thông tin. Theo báo cáo, có 49% các công ty hy vọng sẽ tăng cường tự động hóa kinh doanh. Trong khi 36% muốn cải thiện khả năng phân tích của họ, 37% muốn được sử dụng nhiều hơn từ các công cụ phân tích mà họ đang có hiện tại.

Với những công nghệ phân tích mới liên tục nổi lên, các nhân viên CNTT sẽ cần phải có các kỹ năng phân tích phù hợp để giúp công ty tạo ra các hệ thống và duy trì chúng. Những người có kinh nghiệm và kiến ​​thức về phân tích có khả năng sẽ thành công trong thị trường việc làm của những năm tới.

2.Các giải pháp di động:

Với điện thoại thông minh và máy tính bảng đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay, hầu hết các công ty đều mong muốn có những công nghệ di động tốt hơn để phục vụ cho mục đích kinh doanh. Theo IBM, các ứng dụng doanh nghiệp trong toàn ngành công nghiệp đang dẫn đầu xu hướng này, với 34% các doanh nghiệp đang tìm cách phát triển chúng. Các ứng dụng của ngành công nghiệp cụ thể đứng phía sau với mức 33%. Ngoài ra, 31% các công ty quan tâm tới việc mở rộng khả năng di động cho các ứng dụng cốt lõi.

Khả năng phát triển ứng dụng và kiến ​​thức lập trình có thể là những kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng mong muốn từ nhân viên của mình. Những nhân viên có kiến ​​thức về một loạt các thiết bị, chẳng hạn như iPhone và Android, sẽ có khả năng phát triển các công cụ tương thích.

3.Điện toán đám mây:

Trong khi nhiều công ty đã triển khai công nghệ điện toán đám mây thì 25% các công ty đang tìm cách để phát triển các ứng dụng mới trong đó, và 21% muốn mở rộng các ứng dụng hiện có vào đám mây. 22% số người được hỏi cho biết họ quan tâm đến các lựa chọn đám mây tư nhân, và chúng có thể sẽ trở nên phổ biến hơn so với điện toán đám mây công cộng (chiếm 13%).

Với kết quả 58%, tính linh hoạt và khả năng mở rộng là lý do phổ biến nhất giải thích tại sao mọi người lại quan tâm đến điện toán đám mây. Giảm chi phí hoạt động (45%) và hiệu quả (42%) cũng là lý do phổ biến.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17/5: Khát vọng về giáo dục số
    Chủ đề của ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (WTISD) năm nay là “Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững”, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp số trong việc giúp giải quyết các thách thức cấp bách của thế giới và đẩy nhanh tiến bộ trong các lĩnh vực then chốt. Một trong những lĩnh vực đó là giáo dục.
  • Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
    Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.
  • Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS
    Để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện chuyển đổi số (CĐS).
  • Nhiều dự địa để phát triển kinh tế số nông nghiệp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số nhấn mạnh: "Công nghệ số, chuyển đổi số, tự động hoá sẽ giúp ngành Nông nghiệp giảm được rất nhiều chi phí. Chi phí cho công nghệ số, chuyển đổi số sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với phần chi phí tiết kiệm được" tại Hội nghị chuyên đề "Thúc đẩy số hoá ngành Nông nghiệp" ngày 14/5/2024.
  • Gỡ vướng cho hoạt động KHCN, ĐMST trong trường đại học
    Với chủ đề "Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển Đại học định hướng đổi mới sáng tạo", Diễn đàn Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia 2024 đã được tổ chức ngày 16/5/2024, tại Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Các xu hướng công nghệ và thị trường việc làm trong lĩnh vực CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO