Doanh nghiệp số

Cách tối ưu quy trình vận hành khi lên mây AWS

Gia Bách 13:35 11/12/2023

Các chuyên gia của CMC TS và AWS đã cập nhật chiến lược mới nhất giúp doanh nghiệp (DN) tối ưu tiềm năng của điện toán đám mây (ĐTĐM) và đơn giản hóa và tăng tốc hành trình lên mây.

Hội thảo với chủ đề di chuyển lên đám mây “Unlock Business through the Cloud Migration Journey” để tối ưu tiềm năng của ĐTĐM, giúp DN đơn giản hóa và tăng tốc hành trình lên mây vừa được Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) và AWS đã phối hợp tổ chức. Hội thảo đã thu hút gần 50 đại diện DN mảng tài chính - ngân hàng - bảo hiểm và sản xuất tham dự.

Theo Gartner, chi tiêu CNTT cho các dịch vụ đám mây công cộng tiếp tục tăng không suy giảm. Vào năm 2024, chi tiêu của người dùng cuối trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng được dự báo sẽ đạt tổng cộng 679 tỷ USD và dự kiến sẽ vượt quá 1.000 tỷ USD vào năm 2027.

Trong khi nhiều tổ chức và DN đã bắt đầu nắm bắt những lợi thế của ĐTĐM, chỉ một số ít đã khai thác được toàn bộ tiềm năng của nó trong việc hỗ trợ chuyển đổi kinh doanh.

anh-1-cto-cmc-ts-le-minh.jpeg
Ông Lê Minh – Giám đốc Công nghệ, CMC TS

Ông Lê Minh – Giám đốc công nghệ của CMC TS mở đầu buổi hội thảo bằng bài giới thiệu ngắn về năng lực tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số (CĐS) của CMC TS: “Là một thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC, CMC TS đặt mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng, thúc đẩy CĐS, tự động hóa quy trình vận hành bằng các giải pháp CNTT toàn diện, cam kết mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất, tư vấn giải pháp với chi phí tối ưu để đồng hành cùng DN".

Tối ưu chi phí là bài toán mà hầu hết các DN đều gặp phải. Để quản lý hệ thống IT với chi phí hợp lý nhất, ông Phương Công Quân, Solution Architect của AWS đã đưa ra 7 chiến lược chính dịch chuyển “lên mây” với AWS gồm:

- Refactor (tái cấu trúc),

- RePurchase (thay thế ứng dụng on-premise hiện có bằng một phần mềm đóng gói thương mại chạy trên nền tảng đám mây),

- Re-host (sử dụng các ứng dụng hoặc hệ thống và di chuyển chúng chính xác như hiện tại vào môi trường đám mây),

- Re-platform (phiên bản được chỉnh sửa của Re-host, cho phép thực hiện một số thay đổi cấu hình ứng dụng để phù hợp hơn với môi trường đám mây mà không cần thay đổi kiến trúc cốt lõi của ứng dụng),

Relocate (tái định vị), Retain (giữ nguyên các ứng dụng trước khi đánh giá lại trong tương lai),

Retire (loại bỏ các ứng dụng không còn cần thiết hoặc không còn hiệu quả).

anh-2.jpeg
Ông Phương Công Quân: AWS đã đưa ra 7 chiến lược chính dịch chuyển “lên mây”.

Mỗi chiến lược đều tập trung vào một khía cạnh cụ thể của việc chuyển đổi hạ tầng và ứng dụng lên nền tảng đám mây của AWS, từ việc tái cấu trúc mã nguồn cho đến việc tái đầu tư các dịch vụ quản lý đám mây, cho phép DN lựa chọn chiến lược phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh và yêu cầu cụ thể của công ty.

Dịch vụ di chuyển SAP lên AWS là sự kết hợp mạnh mẽ giữa các giải pháp phần mềm DN của SAP và cơ sở hạ tầng linh hoạt, có khả năng mở rộng của AWS. Ông Trần Tuấn Nam, cố vấn cấp cao của CMC Consulting đã chia sẻ câu chuyện thành công của một DN ngành bảo hiểm khi tích hợp toàn bộ dữ liệu trên nền tảng SAP và non-SAP lên AWS, mang lại cho DN khả năng linh hoạt để mở rộng cơ sở hạ tầng mà không cần chi phí đầu tư lớn ban đầu về phần cứng hay bảo trì.

Ông Dương Trung Hiếu, Solution Architect, CMC TS cũng chỉ ra rằng, việc di chuyển nền tảng SAP ERP lên AWS giúp tiết kiêm chi phi đầu tư ban đầu, khách hàng chỉ phải trả tiền cho những tài nguyên dùng trên cloud, rút ngắn thời gian khởi tạo tài nguyên, giảm thiểu nguồn lực vận hành.

SAP là nền tảng tốt khi chuyển đổi lên AWS khi hệ thống chỉ cần xây dựng trên một máy chủ và mở rộng theo nhu cầu sử dụng. Giải pháp có tính ổn định cao, triển khai hạ tầng nhanh chóng, cũng như nâng cao tính bảo mật dữ liệu.

anh-3.jpeg
Ông Dương Trung Hiếu: “Việc di chuyển nền tảng SAP ERP lên AWS giúp tiết kiêm chi phi đầu tư ban đầu, khách hàng chỉ phải trả tiền cho những tài nguyên dùng trên cloud.”

Tại hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Sơn, CMC TS, cũng chia sẻ thêm, CMC TS hiện đang là đối tác cấp cao của AWS (Advanced Tier Services Partner) tại thị trường Việt Nam. Năm 2023, CMC TS chính thức hoàn thành chương trình Migration Competency Readiness (MCR), khởi đầu cho quá trình đánh giá năng lực của đối tác để đạt chứng nhận Migration Competency Program (MCP), chứng tỏ năng lực chuyên môn toàn cầu về di chuyển hạ tầng cơ sở của khách hàng lên AWS.

CMC TS đang cung cấp 9 dịch vụ giải pháp của AWS bao gồm: Cloud Migration, DevOps & DevSecOps, Data Warehouse & Data Analytics, Well – Architected, SAP on AWS, Billing Service, Cost Optimization, Profession Services và Cloud Managed Service.

Với Cloud Migration, CMC TS sẽ đồng hành cùng DN từ giai đoạn bắt đầu, tư vấn chuyển đổi workload đến triển khai thiết kế hạ tầng giải pháp, bàn giao quản trị hệ thống cũng như kiến thức kinh nghiệm cho bộ phận IT của khách hàng vận hành hiệu quả nhất./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách tối ưu quy trình vận hành khi lên mây AWS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO