Cải cách toàn diện hoạt động kiểm tra chất lượng, kiểm tra ATTP với hàng hoá nhập khẩu

Bình Minh| 22/03/2021 15:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Nghị định kiểm tra nhà nước về chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) đối với hàng hóa nhập khẩu do Bộ Tài chính đặt ra trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Nghị định.

Ngày 12/1/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra ATTP  đối với hàng hóa nhập khẩu tại Quyết định 38/QĐ-TTg. Trong đó, giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng mô hình mới về kiểm tra chất lượng, kiểm tra ATTP đối với hàng hoá nhập khẩu, đồng thời trình Chính phủ ban hành Nghị định kiểm tra chuyên ngành để làm cơ sở triển khai mô hình mới này.

Cải cách toàn diện hoạt động kiểm tra chất lượng, kiểm tra ATTP với hàng hoá nhập khẩu - Ảnh 1.

Kiểm tra hàng hóa nhập khẩu. (Ảnh: Internet)

Thưc hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã giao Tổng cục Hải quan làm đơn vị chủ trì xây dựng dự thảo Nghị định về kiểm tra chuyên ngành nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, đồng thời cải cách toàn diện các quy định về hoạt động kiểm tra chất lượng, kiểm tra ATTP đối với hàng hoá nhập khẩu.

Tại hội nghị trực tuyến về nội dung này mới được Bộ Tài chính tổ chức, đại diện các bộ, ngành tham gia đóng góp ý kiến về dự thảo Nghị định, đều ủng hộ chủ trương cải cách kiểm tra chuyên ngành theo hướng đẩy mạnh cải cách theo phương thức điện tử. Đồng thời, đề nghị làm rõ một số vấn đề nêu trong dự thảo nghị định như phạm vi điều chỉnh của nghị định, đối tượng áp dụng, vai trò trách nhiệm của bộ, ngành và tổ chức, cá nhân liên quan…

Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ Tài chính, các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, cơ quan liên quan là thiết thực, có giá trị thực tiễn, có trách nhiệm. Đồng thời, yêu cầu, Tổng cục Hải quan sớm trình Bộ Tài Chính ký ban hành Quyết định thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập nghị định, chủ động phối hợp với các bộ, ngành để rà soát, cập nhật các quy định có liên quan cũng như tổ chức hội nghị, hội thảo lấy ý kiến đóng góp rộng rãi, chuẩn bị báo cáo đánh giá tác động... Làm sao để xây dựng Nghị định có tính khả thi, minh bạch, phù hợp và hiệu quả.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cải cách toàn diện hoạt động kiểm tra chất lượng, kiểm tra ATTP với hàng hoá nhập khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO