An toàn thông tin

Cảnh báo website giả mạo bán vé concert Westlife chiếm đoạt tài sản

AD 22:10 30/09/2023

Cục An toàn thông tin (ATTT) - Bộ TT&TT mới đây đã đưa ra thông báo khuyến cáo mọi người cần tỉnh táo trước tình trạng giả mạo website bán vé đêm nhạc Westlife nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/9, vé cho đêm diễn của Westlife tại Việt Nam chính thức được mở bán. Ngay từ trước khi mở bán, trang bán vé Ticketbox đã ghi nhận tình trạng sập nguồn do lượng người "xếp hàng" online quá đông.

Đáng chú ý, chỉ sau ít giờ đồng hồ kể từ khi cổng bán vé được mở ra, đơn vị tổ chức chương trình - AMO - xác nhận toàn bộ 15.000 vé đều đã được bán hết.

Bên cạnh thông báo chính thức về việc "sold-out", Ticketbox cũng đã đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo trực tuyến khi xuất hiện trang web giả mạo đăng tải thông tin bán vé không chính xác. Các đối tượng thay đổi tên miền so với địa chỉ trang web chính thức và tạo trang web lừa đảo có thiết kế web gần như giống hệt để đánh lừa người dùng.

Tuy nhiên, sau khi vé sự kiện được bán hết trên nền tảng trực tuyến, một bộ phận khán giả đã tìm đến các nguồn bán vé không chính thống với nhiều khả năng dễ rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo.

8.png
Trang ticketb0x.com (phải) giả mạo, bắt chước theo Ticketbox (ticketbox.vn).

Trước phản ánh về website giả mạo nền tảng Ticketbox lừa đảo bán vé concert, Cục An toàn thông tin (ATTT) đã có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn trang web giả mạo.

Cục ATTT cũng khuyến cáo người mua nên cảnh giác để đối phó với những thủ đoạn tương tự phát sinh trong tương lai, cụ thể: Không mua vé trên các trang web, fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được; Chỉ mua trên trang web chính thống của sự kiện; Chú ý các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền; Tên miền giả thường thay đổi một số kí tự, hoặc sử dụng những đuôi lạ như .cc, .xyz, .tk, .tv… Ở cuối website của các trang chuẩn thường có phần "Đã đăng ký với Bộ Công Thương", "Đã thông báo với Bộ Công Thương".

Đồng thời, Cục ATTT cũng khuyến cáo người dùng cần cẩn trọng khi mua vé chợ đen, tránh bị mua vé giá cao hoặc bị lừa mua vé giả mạo; Luôn bình tĩnh, sáng suốt, chờ những thông tin chính thức từ ban tổ chức thay vì sốt sắng dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Westlife là nhóm nhạc tới từ Ireland, được thành lập vào ngày 3/7/1998 với 5 thành viên, bao gồm Shane Filan, Nicky Byrne, Kian Egan, Mark Feehily và Brian McFadden. Họ tan rã vào năm 2012 sau 14 năm.

Tháng 10/2018, Westlife tái hợp với 4 thành viên sau 6 năm tan rã, chỉ có thành viên Brian không tham gia. Khác với nhiều nhóm nhạc cùng thời khác, trong suốt hàng chục năm qua, Westlife vẫn giữ được sức nóng và đi lưu diễn không ngừng nghỉ.

Đêm nhạc của Westlife nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn The Wild Dreams Tour, sẽ trình diễn 1 đêm duy nhất vào ngày 22/11/2023 tại Sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự quay trở lại Việt Nam sau 12 năm, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo website giả mạo bán vé concert Westlife chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO