Chuyển động ICT

ChatGPT sẽ hỗ trợ giúp người tiêu dùng Ấn Độ gửi khiếu nại

TH 14:03 29/03/2023

ChatGPT, chatbot AI đã thu hút được nhiều sự chú ý nhờ có thể trả lời các câu hỏi một cách chi tiết, giống con người, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ người tiêu dùng Ấn Độ gửi khiếu nại dễ dàng hơn.

picture1.jpg

Một quan chức cấp cao cho biết, Bộ Các vấn đề người tiêu dùng Ấn Độ đang nghiên cứu một cơ chế do ChatGPT cung cấp, qua đó có thể hỗ trợ người tiêu dùng gửi khiếu nại trên đường dây trợ giúp người tiêu dùng quốc gia (NCH - National Consumer Helpline).

“Chúng tôi có thể sử dụng công nghệ này để giúp người tiêu dùng khiếu nại trên NCH thông qua tin nhắn văn bản hoặc ghi chú thoại”, quan chức này cho biết. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng thực hiện thủ tục khiếu nại dễ dàng hơn.

Kể từ khi ra mắt hồi cuối tháng 11 năm ngoái, ChatGPT - chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty OpenAI có trụ sở tại Mỹ phát triển đã trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của người dùng trên khắp thế giới. Theo thống kê của Công ty phân tích Similar Web, khoảng 13 triệu người dùng đã sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1/2023, nhiều hơn gấp đôi so với mức trong tháng 12. Số người dùng ChatGPT được cho là cán mốc 100 triệu người/tháng chỉ 2 tháng sau khi được ra mắt, khiến đây trở thành ứng dụng cho người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử.

Bộ Các vấn đề người tiêu dùng Ấn Độ, đã gặp gỡ các giám đốc điều hành của OpenAI để thảo luận về con đường phía trước, cũng đang xem xét cách thức công nghệ AI có thể hỗ trợ những khách hàng gặp khó khăn trong việc nộp đơn khiếu nại liên quan tới hoa hồng tiêu dùng.

Trong khi đó, Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin của Ấn Độ (MeitY) được cho là đang nghiên cứu ứng dụng một chatbot WhatsApp do ChatGPT cung cấp để giúp nông dân tìm hiểu về các chương trình khác nhau của chính phủ. Nó sẽ hỗ trợ người dùng bằng cách trả lời các câu hỏi được gửi dưới dạng ghi chú thoại. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người nông dân Ấn Độ có thể không quen gõ trên điện thoại di động. Ngoài ra, còn nhiều dịch vụ khác cũng đang ứng dụng công nghệ AI để làm cho nền tảng của họ thông minh hơn.

Trước đó, Microsoft đã thông báo rằng sẽ tích hợp công nghệ cơ bản của ChatGPT vào trình duyệt Edge và công cụ tìm kiếm Bing để cho phép người dùng nhận kết quả và tài liệu trực tuyến với sự trợ giúp của AI. Còn Google đã giới thiệu Bard, một dịch vụ đàm thoại AI với khả năng hỗ trợ cho các câu hỏi của người dùng./.

Theo indiatimes
Copy Link
Bài liên quan
  • ChatGPT mở ra cuộc đua thương mại hoá AI
    Việc ra đời ChatGPT - một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) đóng từ mã nguồn cho đến dữ liệu, đánh dấu một bước chuyển mới của thị trường AI, từ giai đoạn nghiên cứu, chia sẻ sang thương mại hoá, hay xa hơn là độc quyền hoá.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
ChatGPT sẽ hỗ trợ giúp người tiêu dùng Ấn Độ gửi khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO