Chuyển động ICT

ChatGPT sẽ hỗ trợ giúp người tiêu dùng Ấn Độ gửi khiếu nại

TH 14:03 29/03/2023

ChatGPT, chatbot AI đã thu hút được nhiều sự chú ý nhờ có thể trả lời các câu hỏi một cách chi tiết, giống con người, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ người tiêu dùng Ấn Độ gửi khiếu nại dễ dàng hơn.

picture1.jpg

Một quan chức cấp cao cho biết, Bộ Các vấn đề người tiêu dùng Ấn Độ đang nghiên cứu một cơ chế do ChatGPT cung cấp, qua đó có thể hỗ trợ người tiêu dùng gửi khiếu nại trên đường dây trợ giúp người tiêu dùng quốc gia (NCH - National Consumer Helpline).

“Chúng tôi có thể sử dụng công nghệ này để giúp người tiêu dùng khiếu nại trên NCH thông qua tin nhắn văn bản hoặc ghi chú thoại”, quan chức này cho biết. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng thực hiện thủ tục khiếu nại dễ dàng hơn.

Kể từ khi ra mắt hồi cuối tháng 11 năm ngoái, ChatGPT - chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty OpenAI có trụ sở tại Mỹ phát triển đã trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của người dùng trên khắp thế giới. Theo thống kê của Công ty phân tích Similar Web, khoảng 13 triệu người dùng đã sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1/2023, nhiều hơn gấp đôi so với mức trong tháng 12. Số người dùng ChatGPT được cho là cán mốc 100 triệu người/tháng chỉ 2 tháng sau khi được ra mắt, khiến đây trở thành ứng dụng cho người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử.

Bộ Các vấn đề người tiêu dùng Ấn Độ, đã gặp gỡ các giám đốc điều hành của OpenAI để thảo luận về con đường phía trước, cũng đang xem xét cách thức công nghệ AI có thể hỗ trợ những khách hàng gặp khó khăn trong việc nộp đơn khiếu nại liên quan tới hoa hồng tiêu dùng.

Trong khi đó, Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin của Ấn Độ (MeitY) được cho là đang nghiên cứu ứng dụng một chatbot WhatsApp do ChatGPT cung cấp để giúp nông dân tìm hiểu về các chương trình khác nhau của chính phủ. Nó sẽ hỗ trợ người dùng bằng cách trả lời các câu hỏi được gửi dưới dạng ghi chú thoại. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người nông dân Ấn Độ có thể không quen gõ trên điện thoại di động. Ngoài ra, còn nhiều dịch vụ khác cũng đang ứng dụng công nghệ AI để làm cho nền tảng của họ thông minh hơn.

Trước đó, Microsoft đã thông báo rằng sẽ tích hợp công nghệ cơ bản của ChatGPT vào trình duyệt Edge và công cụ tìm kiếm Bing để cho phép người dùng nhận kết quả và tài liệu trực tuyến với sự trợ giúp của AI. Còn Google đã giới thiệu Bard, một dịch vụ đàm thoại AI với khả năng hỗ trợ cho các câu hỏi của người dùng./.

Theo indiatimes
Copy Link
Bài liên quan
  • ChatGPT mở ra cuộc đua thương mại hoá AI
    Việc ra đời ChatGPT - một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) đóng từ mã nguồn cho đến dữ liệu, đánh dấu một bước chuyển mới của thị trường AI, từ giai đoạn nghiên cứu, chia sẻ sang thương mại hoá, hay xa hơn là độc quyền hoá.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ChatGPT sẽ hỗ trợ giúp người tiêu dùng Ấn Độ gửi khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO