Chuyển động ICT

General Motors khám phá sử dụng ChatGPT trên xe hơi tương lai

TH 15:44 13/03/2023

General Motors đang nghiên cứu việc sử dụng ChatGPT trên xe hơi như một phần của sự hợp tác với Microsoft.

picture1.png

Phó chủ tịch Scott Miller của General Motors cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng: "ChatGPT sẽ có mặt trong mọi thứ". Theo General Motors, chatbot này có thể được sử dụng để giúp chủ sở hữu truy cập thông tin về cách sử dụng các tính năng của xe từ sách hướng dẫn sử dụng xe như hướng dẫn thay lốp xe bị xẹp hoặc thậm chí lên lịch hẹn tại cửa hàng sửa chữa,.. 

"Mọi thứ từ “mở cửa nhà để xe của tôi” đến “lập kế hoạch tuyến đường đến phòng khám của bác sĩ và dành chỗ sạc cho xe  khi tôi đến đó” đều có thể được thực hiện", Scott Miller nhấn mạnh.

Đại diện General Motors cho biết sự thay đổi này không chỉ là sự phát triển của khẩu lệnh đơn giản, mà thay vào đó khách hàng có thể sẽ sớm có những chiếc xe có nhiều tính năng mới mẻ hơn về công nghệ. Phiên bản trợ lý AI trên sản phẩm xe hơi của GM hoạt động khác với ChatGPT hoặc Bing Chat. General Motors đang làm việc để thêm một lớp dành riêng cho ô tô hơn trên các mô hình OpenAI được biết đến để trả lời bất kỳ câu hỏi nào - vốn thường có kết quả không thể đoán trước. Đây là một cách tiếp cận độc đáo để ứng dụng AI trong lĩnh vực ô tô.

Nhiều nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả Tesla, chủ yếu tập trung vào việc triển khai AI trong lái xe tự động, nhưng ít người khám phá việc sử dụng nó trong thông tin giải trí hoặc trải nghiệm của khách hàng. 

Thông tin thêm với PCMag, General Motors cho biết: “Chúng tôi chưa xác nhận bất kỳ sự hợp tác nào với OpenAI hoặc việc sử dụng các mô hình AI cụ thể của công ty này.” Điều đó cho thấy rằng, General Motors coi “phần mềm và dịch vụ số là thị trường cốt lõi mà chúng tôi dự định dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải”, công ty thông tin.

Vẫn còn chặng đường dài đối với các chatbot được hỗ trợ bởi AI. Tuy nhiên, ChatGPT đã bắt đầu phổ biến sang các ứng dụng di động, nền tảng phần mềm và công cụ tìm kiếm Bing, hoạt động như một trợ lý ảo hữu ích giúp trả lời các câu hỏi phức tạp, viết bài luận và thậm chí đề xuất kế hoạch du lịch. Vì vậy, rõ ràng công nghệ của OpenAI có thể đưa các trợ lý giọng nói hiện có lên một tầm cao mới, mặc dù vẫn phải thừa nhận rằng các chatbot do AI cung cấp có thể mắc lỗi.

Trong khi chờ đợi, General Motors cho biết họ đang chuẩn bị triển khai nền tảng hệ điều hành “Ultifi” trong năm nay.  Hệ điều hành này sẽ cung cấp một khả năng xử lý thông tin cực nhanh, khả năng kết nối với điện toán đám mây mạnh mẽ để cho phép các cập nhật OTA (over-the-air) mà vẫn đảm bảo an ninh mạng. Ngoài ra, nền tảng còn cung cấp tính năng giao tiếp giữa xe với mọi thứ và cả sàn thương mại điện tử.

Đầu năm nay, Microsoft đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD vào OpenAI- công ty sở hữu ChatGPT và cho biết thương vụ nhằm mục đích bổ sung công nghệ của chatbot vào tất cả các sản phẩm của mình.

Microsoft, giống như các công ty công nghệ lớn khác, đã và đang tăng cường nỗ lực tích hợp nhiều công nghệ hơn vào các hệ thống thông tin giải trí, lái xe tự động đến hệ điều hành kiểm soát hiệu suất pin và nhiều chức năng khác của xe hơi.

Trước đó, vào năm 2021, General Motors đã hợp tác với Microsoft để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa phương tiện không người lái.

General Motors hiện vẫn chưa tiết lộ thông tin về mẫu xe cũng như thời điểm mà công nghệ ChatGPT sẽ xuất hiện trong sản phẩm ô tô của mình, hưng cho biết khách hàng không phải đợi lâu./.

Theo PCMag, techstory
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
General Motors khám phá sử dụng ChatGPT trên xe hơi tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO