Chuyển động ICT

Cán bộ công chức Singapore sẽ sớm sử dụng ChatGPT để hỗ trợ nghiên cứu, viết diễn văn

TH 11:47 14/02/2023

Các cán bộ công chức Singapore sẽ sớm có thể khai thác sức mạnh của công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để tiến hành nghiên cứu và soạn thảo các báo cáo cũng như bài phát biểu.

picture2.jpg

Một nhóm hackathon từ Tổ chức Sản phẩm Chính phủ mở (OGP) đã nghiên cứu để tích hợp ChatGPT của công ty OpenAI vào Microsoft Word, nền tảng soạn thảo văn bản phổ biến dành cho hầu hết các quan chức nhà nước.

Nhóm, có tên là Pair, lên kế hoạch hỗ trợ tối đa 90.000 công chức sử dụng dịch vụ AI, đồng thời bổ sung rằng dịch vụ này sẽ được triển khai dần giữa các cơ quan, bắt đầu với Văn phòng Chính phủ số và Quốc gia thông minh (SNDGO), thành viên nhóm Pair Moses Soh cho biết.

Dự án cũng đã đạt được thỏa thuận với Azure OpenAI để đảm bảo rằng dữ liệu do Chính phủ xử lý sẽ được giữ bí mật và nằm ngoài kiểm soát của Microsoft và OpenAI. Microsoft vận hành nền tảng Azure dựa trên đám mây, nơi lưu trữ OpenAI như một phần của khoản đầu tư vào công ty nghiên cứu AI có trụ sở tại San Francisco OpenAI.

Pair là một trong những nhóm nổi bật tại đêm chung kết OGP Hackathon for Public Good diễn ra mới đây. Sự kiện kéo dài 1 tháng cho phép nhân viên OGP gác lại các nhiệm vụ không cần thiết để nghiên cứu và đưa ra các ý tưởng công nghệ mới dựa trên các vấn đề mà công chúng nêu ra.

OGP là một nhánh phát triển thử nghiệm của Chính phủ nhằm xây dựng các ứng dụng công nghệ cho công chúng.

Anh Soh, 29 tuổi, quản lý dự án cấp cao tại OGP, cho biết phần mềm này nhằm giảm tải cho các cán bộ công chức khi họ nghiên cứu và viết báo cáo. “Chúng tôi muốn giải phóng công chức để họ dành thời gian cho các nhiệm vụ cấp cao hơn. Bot này có thể giúp họ xây dựng bản dự thảo đầu tiên hoặc tăng tốc công việc của họ bằng cách tạo các e-mail mẫu hoặc thậm chí là các bài phát biểu”, Soh nói thêm.

Như đã thấy trong phiên bản demo của nhóm Pair tại đêm chung kết OGP Hackathon for Public Good, chatbot có thể tóm tắt các đoạn thông tin dài và soạn thảo báo cáo về các chủ đề liên quan đến chính sách trong vòng vài giây. Nó cũng có thể nhận ra và ngay lập tức loại bỏ thông tin nhạy cảm để đảm bảo thông tin đó không bị lộ.

Soh cho biết phiên bản đầu tiên của chương trình Pair được tích hợp trong Microsoft Word sẽ được triển khai trên toàn bộ dịch vụ dân sự trong vòng hai tháng. Ngoài ra, một phiên bản tiếp theo sẽ có thể truy cập và phân tích thông tin từ cơ sở dữ liệu chính thức, nhưng phiên bản này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa có kế hoạch ra mắt.

Dự án của Pair được phát triển dựa trên sự quan tâm đặc biệt đến các bot AI, đặc biệt là từ khi ChatGPT nổi lên từ cuối năm 2022. ChatGPT được nhiều người coi là tiêu chuẩn vàng trong số các bot AI ngày nay, do tính khả dụng của nó đối với đại chúng và khả năng trò chuyện tự nhiên.

Gần đây nhất, Microsoft cũng đã công bố công cụ tìm kiếm thế hệ tiếp theo của mình - một phiên bản cải tiến của Bing - kết hợp với chatbot của OpenAI. Là một phần của dịch vụ Azure OpenAI của Microsoft, phần mềm chatbot  này có sẵn cho các doanh nghiệp, cho phép họ tích hợp AI vào các ứng dụng mới./.

Theo straitstimes
Copy Link
Bài liên quan
  • ChatGPT: Làn nước mát cho giáo dục
    Trong những ngày qua, thế giới chứng kiến sự hào hứng trong việc tiếp nhận, khai thác, sử dụng, truyền bá công cụ ChatGPT như là một sự phát kiến rất lớn của con người.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ công chức Singapore sẽ sớm sử dụng ChatGPT để hỗ trợ nghiên cứu, viết diễn văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO