1/4 số người dùng GenAI tham gia khảo sát cho biết sẵn sàng chi trả thêm tới 35% phí thuê bao để có được kết nối nhanh và an toàn, đảm bảo cho các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao.
Việc hình thành thói quen, nâng cao hiệu quả sử dụng các công cụ, công nghệ, nền tảng số để thanh toán, chi trả an sinh xã hội (ASXH) là cần thiết trong tiến trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.
Gần 1 tháng kể từ khi công ty công nghệ y tế Change Healthcare bị tấn công mạng, công ty mẹ UnitedHealth Group cho biết họ đã chi trả hơn 2 tỷ USD để hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.
Chi trả chế độ an sinh xã hội (ASXH) không sử dụng tiền mặt thông qua hệ thống Bưu điện đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là trong việc đảm bảo sự thuận lợi và hài lòng cho người hưởng.
Thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) trong thực hiện chính sách an sinh xã hội (ASXH) đối với người lao động, các đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách Nhà nước là một yêu cầu thiết thực cần được triển khai nhanh chóng và toàn diện.
Theo báo cáo nhanh, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Tổng Công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam đã khai thác và chuyển phát thành công 8,65 triệu bưu gửi, trong đó có nhiều công văn, tài liệu hỏa tốc phục vụ kịp thời các cơ quan Đảng, Nhà nước.
Sử dụng lao động thời vụ và bán thời gian là giải pháp hàng đầu của các doanh nghiệp (DN) khi bước vào mùa kinh doanh cao điểm hay thiếu nhân lực tạm thời. Song DN cũng phải đối mặt với những thác thức mới như xử lý tiền lương, đối chiếu thanh toán,... Và đó là bài toán mà một startup châu Phi đã giải quyết thành công.
Thanh toán điện tử (TTĐT) trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội là xu thế mà nhiều quốc gia hiện nay đang áp dụng nhằm tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại cho người thụ hưởng, hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời, tiện lợi.
Với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành Bưu điện và Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), công tác chi trả các chế độ chính sách qua mạng lưới bưu điện đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh số hóa cơ sở dữ liệu, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.
Theo một cuộc khảo sát gần đây, khi các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) ngày càng thường xuyên, hơn một nửa số tổ chức được nhắm mục tiêu tại 7 thị trường lớn đã buộc phải chi trả tiền chuộc.
Được sự đồng ý của UBND TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hà Nội phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố có phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn thành phố kỳ tháng 9, 10/2021 linh hoạt, phù hợp với quy định phòng chống dịch của mỗi địa bàn, đảm bảo chi trả an toàn và kịp thời cho người hưởng.
Bằng sự linh hoạt, sáng tạo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) không chỉ giữ vững vị thế doanh nghiệp (DN) bưu chính hàng đầu mà còn tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng.
Từ đêm Giao thừa đến ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã chuyển phát hỏa tốc thành công gần 1.000 bưu gửi hỏa tốc là các văn bản, tài liệu quan trọng của Đảng và Nhà nước để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trong các ngày nghỉ Tết.
Những ngày cận Tết Tân Sửu, nhu cầu chuyển phát hàng hóa tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường, đặc biệt là hàng hóa từ khắp nơi gửi đến các vùng cách ly do dịch Covid-19 có xu hướng tăng đột biến.