Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện

Lâm Lâm| 28/01/2021 18:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Bài toán thu hút khách hàng đến tham gia sự kiện chưa bao giờ dễ dàng đối với mỗi đơn vị tổ chức. Nhất là trong thời kỳ dịch bệnh, tình cảnh “vườn không nhà trống” tại các sự kiện càng trở nên nghiêm trọng hơn. Có lẽ, đã đến lúc doanh nghiệp (DN) cần áp dụng giải pháp công nghệ nhằm cải thiện tình trạng này.

Không quá khó để chúng ta nhận thấy tại các sự kiện, cảnh hàng dài người nối đuôi nhau xếp hàng chờ đến lượt check-in. Điều này có thể gây hiệu ứng tốt về mặt thị giác, nhưng lại đem đến trải nghiệm tồi cho khách hàng. 

Việc phải đứng đợi quá lâu khiến họ cảm thấy mệt mỏi và gây lãng phí thời gian. Điều này dẫn đến việc tại một số sự kiện, khách hàng có xu hướng bỏ về vì phải đợi check-in lâu. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cảnh vườn không nhà trống tại sự kiện khi khách hàng cảm thấy mệt mỏi với việc check-in lâu.

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 1.

Trong thời đại công nghệ, đáp án cho bài toán thu hút khách hàng đến tham gia sự kiện càng trở nên "khó tìm" hơn.

Khó khăn đến từ hình thức bán vé truyền thống

Đa phần DN hiện nay áp dụng hình thức bán vé truyền thống. Nghĩa là, các đơn vị khi phát hành vé không có thêm bất kỳ ưu đãi nào nhằm kích thích hứng thú từ khách hàng. Có thể nói, đây là một trong nhiều yếu tố khiến khách hàng giảm bớt sự "mặn mà" với sự kiện, bởi ngay từ đầu, các DN đã không cho họ thấy rõ ràng lợi ích cụ thể khi mua vé.

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 2.

Hình thức phát hành vé điện tử và check-in bằng QR Code đang dần trở nên phổ biến.

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố thu hút người tham gia

Hơn bao giờ hết, khách hàng luôn ưa thích sự trải nghiệm và đặt chúng lên hàng đầu. Cụ thể, khi tham gia một sự kiện, họ luôn mong muốn nhận được sự an toàn và quan tâm nhất định. Ví dụ như lời nhắc lịch hẹn, hướng dẫn đỗ xe tại địa điểm,... trước sự kiện một vài ngày. Chính những điều tưởng chừng như rất nhỏ lại khiến khách hàng cảm thấy bản thân thực sự được trân trọng tại chính sự kiện mình tham gia.

Quá trình check-in cũng trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Đã qua rồi thời hàng người nối đuôi nhau chờ lượt check-in. Đây thực sự là nỗi lo đáng quan ngại đối với mỗi nhà tổ chức sự kiện. Đặc biệt là những sự kiện có quy mô người tham dự lên đến vài trăm người trở lên.

Sau sự kiện, các đơn vị cũng thường bỏ qua khâu chăm sóc. Khách hàng ngày nay thường để ý và coi trọng vấn đề này. Chỉ cần một bức thư cảm ơn đã tham gia sự kiện cũng có thể lưu lại ấn tượng tốt đẹp của nhà tổ chức trong tâm trí khách hàng. 

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 3.

Các đơn vị tổ chức cần chú trọng và quan tâm đến trải nghiệm khách hàng xuyên suốt sự kiện.

Thoát khỏi cảnh "vườn không nhà trống" - Đâu là giải pháp?

Để thu hút nhiều người tới tham gia sự kiện, các đơn vị tổ chức cần tạo ra nhiều ưu đãi trong khâu phát hành vé. Đó có thể là tổ chức tặng quà hay trò chơi nho nhỏ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm và sở hữu. Chỉ cần đánh trúng tâm lý khách hàng, khâu bán vé và các hoạt động về sau sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Để xây dựng và chuẩn hóa quy trình tổ chức sự kiện, việc áp dụng các giải pháp công nghệ là yếu tố mang tính quyết định sống còn. Kế thừa nền tảng truyền thông hàng đầu từ VCCorp, Bizfly - Giải pháp CĐS trong Marketing và Bán hàng trở thành lựa chọn hoàn hảo đằng sau các sự kiện thành công.

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 4.

Bộ giải pháp Bizfly Event giúp các đơn vị tổ chức theo chân khách hàng đến trước, trong và sau sự kiện.

Được phát triển bởi VCCorp - Công ty Công nghệ hàng đầu Việt Nam, Bizfly Event cung cấp trọn bộ giải pháp nhằm giúp các đơn vị tổ chức và vận hành sự kiện trong vài click chuột. Các đơn vị khi sử dụng giải pháp có thể tiết kiệm đến 30% công việc quản lý nhờ quy trình tự động từ phát hành vé, check-in đến chăm sóc khách hàng trong toàn bộ sự kiện.

Giải pháp được tích hợp các công cụ chuyển đổi số hàng đầu trong hệ thống Bizfly giúp nhà tổ chức nhắc nhở những thông tin cần thiết tới khách hàng trước sự kiện. Thủ tục check-in được rút ngắn bởi ứng dụng QR Code quét mã vé tự động. Hệ thống Wifi Marketing được tích hợp giúp lưu trữ thông tin người tham dự. 

Đồng thời sau sự kiện, họ cũng sẽ nhận được thư cảm ơn và tài liệu đi kèm. Với những công cụ chuyển đổi số tốt nhất hiện nay được tích hợp, chắc chắn Bizfly sẽ là giải pháp lựa chọn hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện.

Hiện tại, Bizfly Event đang triển khai chương trình khuyến mãi dùng thử miễn phí, bao gồm webfly giúp tạo website trong thời gian ngắn, mini CRM cho phép hiển thị đầy đủ thông tin người tham dự cùng các công cụ như Email Marketing & Automation, minigame Vòng quay may mắn,... Đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời không thể bỏ qua dành cho các nhà tổ chức trong việc thu hút khách hàng tham gia sự kiện.

Siêu khuyến mại bộ giải pháp Martech và Salestech giúp DN thúc đẩy doanh thu 2021! Bizfly đem đến nhiều gói combo giải pháp SIÊU ƯU ĐÃI nhân dịp đầu năm mới, tiếp sức cho DN Dẫn đầu cuộc đua - Ngàn đơn cán đích. Khám phá ngay Bizfly mang đến gì cho bạn TẠI ĐÂY

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO