Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện

Lâm Lâm| 28/01/2021 18:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Bài toán thu hút khách hàng đến tham gia sự kiện chưa bao giờ dễ dàng đối với mỗi đơn vị tổ chức. Nhất là trong thời kỳ dịch bệnh, tình cảnh “vườn không nhà trống” tại các sự kiện càng trở nên nghiêm trọng hơn. Có lẽ, đã đến lúc doanh nghiệp (DN) cần áp dụng giải pháp công nghệ nhằm cải thiện tình trạng này.

Không quá khó để chúng ta nhận thấy tại các sự kiện, cảnh hàng dài người nối đuôi nhau xếp hàng chờ đến lượt check-in. Điều này có thể gây hiệu ứng tốt về mặt thị giác, nhưng lại đem đến trải nghiệm tồi cho khách hàng. 

Việc phải đứng đợi quá lâu khiến họ cảm thấy mệt mỏi và gây lãng phí thời gian. Điều này dẫn đến việc tại một số sự kiện, khách hàng có xu hướng bỏ về vì phải đợi check-in lâu. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cảnh vườn không nhà trống tại sự kiện khi khách hàng cảm thấy mệt mỏi với việc check-in lâu.

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 1.

Trong thời đại công nghệ, đáp án cho bài toán thu hút khách hàng đến tham gia sự kiện càng trở nên "khó tìm" hơn.

Khó khăn đến từ hình thức bán vé truyền thống

Đa phần DN hiện nay áp dụng hình thức bán vé truyền thống. Nghĩa là, các đơn vị khi phát hành vé không có thêm bất kỳ ưu đãi nào nhằm kích thích hứng thú từ khách hàng. Có thể nói, đây là một trong nhiều yếu tố khiến khách hàng giảm bớt sự "mặn mà" với sự kiện, bởi ngay từ đầu, các DN đã không cho họ thấy rõ ràng lợi ích cụ thể khi mua vé.

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 2.

Hình thức phát hành vé điện tử và check-in bằng QR Code đang dần trở nên phổ biến.

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố thu hút người tham gia

Hơn bao giờ hết, khách hàng luôn ưa thích sự trải nghiệm và đặt chúng lên hàng đầu. Cụ thể, khi tham gia một sự kiện, họ luôn mong muốn nhận được sự an toàn và quan tâm nhất định. Ví dụ như lời nhắc lịch hẹn, hướng dẫn đỗ xe tại địa điểm,... trước sự kiện một vài ngày. Chính những điều tưởng chừng như rất nhỏ lại khiến khách hàng cảm thấy bản thân thực sự được trân trọng tại chính sự kiện mình tham gia.

Quá trình check-in cũng trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Đã qua rồi thời hàng người nối đuôi nhau chờ lượt check-in. Đây thực sự là nỗi lo đáng quan ngại đối với mỗi nhà tổ chức sự kiện. Đặc biệt là những sự kiện có quy mô người tham dự lên đến vài trăm người trở lên.

Sau sự kiện, các đơn vị cũng thường bỏ qua khâu chăm sóc. Khách hàng ngày nay thường để ý và coi trọng vấn đề này. Chỉ cần một bức thư cảm ơn đã tham gia sự kiện cũng có thể lưu lại ấn tượng tốt đẹp của nhà tổ chức trong tâm trí khách hàng. 

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 3.

Các đơn vị tổ chức cần chú trọng và quan tâm đến trải nghiệm khách hàng xuyên suốt sự kiện.

Thoát khỏi cảnh "vườn không nhà trống" - Đâu là giải pháp?

Để thu hút nhiều người tới tham gia sự kiện, các đơn vị tổ chức cần tạo ra nhiều ưu đãi trong khâu phát hành vé. Đó có thể là tổ chức tặng quà hay trò chơi nho nhỏ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm và sở hữu. Chỉ cần đánh trúng tâm lý khách hàng, khâu bán vé và các hoạt động về sau sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Để xây dựng và chuẩn hóa quy trình tổ chức sự kiện, việc áp dụng các giải pháp công nghệ là yếu tố mang tính quyết định sống còn. Kế thừa nền tảng truyền thông hàng đầu từ VCCorp, Bizfly - Giải pháp CĐS trong Marketing và Bán hàng trở thành lựa chọn hoàn hảo đằng sau các sự kiện thành công.

Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện - Ảnh 4.

Bộ giải pháp Bizfly Event giúp các đơn vị tổ chức theo chân khách hàng đến trước, trong và sau sự kiện.

Được phát triển bởi VCCorp - Công ty Công nghệ hàng đầu Việt Nam, Bizfly Event cung cấp trọn bộ giải pháp nhằm giúp các đơn vị tổ chức và vận hành sự kiện trong vài click chuột. Các đơn vị khi sử dụng giải pháp có thể tiết kiệm đến 30% công việc quản lý nhờ quy trình tự động từ phát hành vé, check-in đến chăm sóc khách hàng trong toàn bộ sự kiện.

Giải pháp được tích hợp các công cụ chuyển đổi số hàng đầu trong hệ thống Bizfly giúp nhà tổ chức nhắc nhở những thông tin cần thiết tới khách hàng trước sự kiện. Thủ tục check-in được rút ngắn bởi ứng dụng QR Code quét mã vé tự động. Hệ thống Wifi Marketing được tích hợp giúp lưu trữ thông tin người tham dự. 

Đồng thời sau sự kiện, họ cũng sẽ nhận được thư cảm ơn và tài liệu đi kèm. Với những công cụ chuyển đổi số tốt nhất hiện nay được tích hợp, chắc chắn Bizfly sẽ là giải pháp lựa chọn hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện.

Hiện tại, Bizfly Event đang triển khai chương trình khuyến mãi dùng thử miễn phí, bao gồm webfly giúp tạo website trong thời gian ngắn, mini CRM cho phép hiển thị đầy đủ thông tin người tham dự cùng các công cụ như Email Marketing & Automation, minigame Vòng quay may mắn,... Đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời không thể bỏ qua dành cho các nhà tổ chức trong việc thu hút khách hàng tham gia sự kiện.

Siêu khuyến mại bộ giải pháp Martech và Salestech giúp DN thúc đẩy doanh thu 2021! Bizfly đem đến nhiều gói combo giải pháp SIÊU ƯU ĐÃI nhân dịp đầu năm mới, tiếp sức cho DN Dẫn đầu cuộc đua - Ngàn đơn cán đích. Khám phá ngay Bizfly mang đến gì cho bạn TẠI ĐÂY

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Chìa khóa công nghệ cho tình trạng “vườn không nhà trống” khi tổ chức sự kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO