Chuyển dịch bán hàng trên smartphone giúp tiết kiệm hàng triệu đô la cho Mondelez

PV| 25/03/2022 17:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Phối hợp cùng FPT Software, mới đây, Mondelez Kinh Đô Việt Nam (Mondelez) đã xây dựng hệ thống nền tảng bán hàng trên điện thoại cá nhân, giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm.

Sớm dịch chuyển áp dụng công nghệ vào quản lý vận hành kinh doanh từ 2013, Mondelez cung cấp máy tính bảng riêng cho đội ngũ bán hàng sử dụng. Với gần 2.000 nhân viên phân phối sản phẩm đến 230.000 điểm bán trên toàn quốc, cứ mỗi hai năm, doanh nghiệp (DN) phải thay mới đồng loạt máy tính bảng để đáp ứng tốc độ phát triển của công nghệ, tiêu tốn lượng ngân sách lớn.

Tiết kiệm tài nguyên và cải thiện năng suất đội ngũ nhờ ứng dụng công nghệ số

Trong khi đó, xu hướng BYOD (Bring Your Own Device - tự sử dụng thiết bị cá nhân để làm việc) tăng cao, người Việt chuyển sang sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh để làm việc ngày một phổ biến. Việc cung cấp thêm thiết bị máy tính bảng trở thành dư thừa, gây khó khăn trong việc bảo quản, cồng kềnh khi nhân sự cần di chuyển xa và liên tục. DN tìm kiếm phương án tiết kiệm tài nguyên và cải thiện năng suất, hỗ trợ đội ngũ tối ưu hiệu quả hoạt động.

"Với hơn 230 sản phẩm, việc phân phối các nhóm sản phẩm vào từng phân khúc khách hàng cần phải được tự động hóa một cách chiến lược. Mondelez hướng đến không chỉ xây dựng hệ sinh thái bán hàng trên điện thoại cá nhân, tích hợp bán hàng thông minh để hỗ trợ nhân viên", ông Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Quản lý phân phối của Mondelez Kinh Đô Việt Nam nói.

Tiên phong ứng dụng công nghệ, Mondelez cùng đối tác lâu năm là FPT Software (Công ty thành viên của FPT) xây dựng nền tảng bán hàng trên mọi thiết bị, chuyển dịch sang điện thoại cá nhân. Hệ thống giúp nhân viên bán hàng tối ưu doanh số nhờ khả năng sắp xếp lịch gặp đại lý kèm lịch trình di chuyển hợp lý. Khi tạo đơn hàng, nền tảng gợi ý thêm mặt hàng tiềm năng, nhờ khả năng phân tích dữ liệu về tần suất đặt hàng và nhu cầu của đại lý phân phối, tránh thiếu sót trong trao đổi.

Đơn hàng nhập lên được đồng bộ trên toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các bộ phận từ kế toán, kho bãi cùng liên kết chuẩn bị hàng hóa, hóa đơn, vận chuyển. Hoạt động xuyên suốt, thống nhất dữ liệu giúp các phòng ban liên quan trong công ty vận hành trơn tru.

Do đã có nền móng là hệ thống quản lý phân phối do FPT Software "may đo" riêng trước đó, Mondelez nhanh chóng xây dựng được nền tảng chuyển dịch. Toàn bộ dữ liệu cũng được doanh nghiệp tiên phong đưa hệ thống lên điện toán đám mây (cloud) từ năm 2019, tăng cường khả năng đồng bộ dữ liệu, nâng cấp bảo mật cũng như kết nối đa thiết bị trong thời gian thực.

Theo ông Nguyễn Trí Thái - Giám đốc Trung tâm Giải pháp DMS thuộc FPT Software, bài toán nằm ở số lượng thiết bị đa dạng, nằm rải rác khắp các vùng miền. Mỗi loại thiết bị sử dụng một loại sóng kết nối khác nhau, tùy vào độ chính xác trong khả năng định vị bản đồ, độ mạnh yếu của mạng cơ sở… có thể tạo ra sai lệch lớn cho dữ liệu khách hàng. "Chúng tôi đã điều chỉnh nhiều thông số để có thể tăng cường độ chính xác của điện thoại lên gấp đôi", ông Thái cho biết.

Nổi bật, nền tảng do FPT Software xây dựng là cho phép thiết lập tách biệt hai luồng hoạt động gồm công việc và cá nhân, giúp đảm bảo tính riêng tư của người dùng trong khi vẫn tối ưu bảo mật thông tin cho DN.

Khi chuyển sang chế độ công việc, các thông tin kinh doanh và ảnh chụp khách hàng, đơn hàng được chuyển thẳng về hệ thống của Mondelez trên nền tảng Cloud. Nhờ vậy, DN vẫn đảm bảo yêu cầu của quy trình hoạt động, thúc đẩy doanh số và tăng trưởng bền vững cho DN.

"Đồng thời, hệ thống có khả năng tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện hình ảnh, giọng nói, phân tích dữ liệu kinh doanh và con người. Mở rộng thêm đa kênh bán hàng, hệ sinh thái sẽ hỗ trợ DN đưa ra các quyết định tiên quyết, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và tính cạnh tranh", ông Thái chia sẻ.

Đánh giá về nền tảng bán hàng do FPT Software xây dựng, đại diện Mondelez cho hay, nền tảng này đã giúp Mondelez tiết kiệm chi phí vận hành lên đến vài triệu đô la/năm, đồng thời, đáp ứng cùng lúc nhu cầu công việc của hàng ngàn nhân viên đồng loạt sử dụng. Vị đại diện cũng nhấn mạnh, hoạt động trọng yếu của Mondelez trong năm 2022 là triển khai giải pháp đề nghị đơn hàng tự động trên quy mô toàn cầu, ứng dụng công nghệ AI do FPT Software phát triển. Đây cũng là bước đệm quan trọng để DN thúc đẩy kinh doanh thông qua công nghệ, kỳ vọng mang đến tăng trưởng đột biến cho Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong những năm tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Chuyển dịch bán hàng trên smartphone giúp tiết kiệm hàng triệu đô la cho Mondelez
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO