Chuyển động ICT

Chuyển phát J&T Express ra mắt nhóm Facebook hỗ trợ người dùng khiếu nại

QA 08:36 16/02/2023

Nhu cầu mua sắm trực tuyến của người Việt không đang trở nên phổ biến hơn nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi.

j-t-express-hinh-2.jpg

Thương mại điện tử (TMĐT) được dự đoán tăng trưởng mạnh do thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, kết hợp giao thương với thị trường Trung Quốc dần khơi thông là những động lực chính thúc đẩy dịch vụ chuyển phát nhanh (CPN) tăng nhiệt sau Tết.

Sách Trắng TMĐT Việt Nam ước tính hiện có khoảng 57-60 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị chi tiêu bình quân đầu người là 260-285 USD một năm. Con số này tăng gần 100 USD so với cách đây 5 năm và được dự báo sẽ tiếp tục nhảy vọt trong những năm tới.

Quy mô thị trường TMĐT năm ngoái ước đạt 16,4 tỷ USD. Theo chuyên gia của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM), với đà tăng hai chữ số và luôn nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ phát triển TMĐT hàng đầu thế giới như hiện nay, đến năm 2025, quy mô thị trường Việt Nam có thể cán mốc 49 tỷ USD. Một dự báo lạc quan hơn từ Google cho rằng TMĐT Việt Nam sẽ có quy mô lên đến 57 tỷ USD.

Tiếp đà khởi sắc năm ngoái, 2023 được kỳ vọng là một năm thăng hoa của TMĐT khi nhiều bộ ngành, địa phương có kế hoạch kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tiêu thụ sản phẩm và nông sản trên môi trường trực tuyến. Riêng quý đầu năm, với nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng rõ rệt, thị trường thương trở nên sôi động hơn hết. Vì có nhiều dịp lễ quan trọng (như Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, Lễ Tình nhân, Ngày Quốc tế Phụ nữ…) nên các hộ gia đình tiếp tục chi tiêu mạnh tay.

Đà tăng phi mã của thị trường TMĐT cũng là động lực cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực CPN nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến sản phẩm và mở rộng tệp khách hàng.

Nắm bắt sự gia tăng trong mua sắm, J&T Express trong tâm thế không ngừng nghiên cứu ra mắt dịch vụ mới và củng cố nền móng sẵn có. Đáp ứng nhu cầu gia tăng của thị trường mua sắm, J&T Express liên tục triển khai các chính sách ưu đãi cho chủ cửa hàng xuyên suốt. Trong số này, Red Tuesday là chương trình được hãng triển khai thường xuyên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Diễn ra vào thứ ba hàng tuần, Red Tuesday gia tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua nhiều phương thức như hoàn tiền trực tiếp, đơn hàng đồng giá, quà tặng và chiết khấu cho tổng lượng đơn hàng gửi trong ngày diễn ra chương trình.

Hệ sinh thái dịch vụ của J&T Express được thiết kế đa dạng để đi cùng sự tăng trưởng vượt bậc của TMĐT và thói quen mua sắm trực tuyến của người dùng.

Báo cáo Sách Trắng TMĐT Việt Nam 2022 liệt kê các loại hàng hóa được mua trực tuyến nhiều nhất, lần lượt là quần áo, giày dép, mỹ phẩm chiếm (69%), thiết bị đồ dùng gia đình (64%). J&T Express triển khai dịch vụ tiêu chuẩn vận chuyển đa dạng mặt hàng, với kích thước lên đến 70kg giúp người dùng tối ưu chi phí giao nhận. Kế tiếp, đồ công nghệ, điện tử xếp vị trí thứ 3 trong danh sách (51%), J&T Fast sẽ là lựa chọn tối ưu bởi tính đảm bảo an toàn cao và giao hàng nhanh chóng.

Nhóm hàng nhu yếu phẩm chiếm tỷ lệ 44% sẽ là những mặt hàng phù hợp với J&T Fresh, chuyên vận chuyển đồ tươi sống đảm bảo tính nguyên trạng và độ tươi ngon khi đến tay người dùng.

Trong bối cảnh thị trường phát triển, số lượng hàng hóa nhiều, việc thất lạc hoặc hư hỏng dễ xảy ra nếu không có giải pháp hiệu quả. Nhận thức xuất phát điểm của nhu cầu, J&T Express đã ra mắt nhóm Facebook "J&T Express - hỗ trợ người dùng 365" nhằm giải quyết khiếu nại, thắc mắc sau 24 giờ tiếp nhận. Đây là kênh cộng đồng trực tuyến kết nối chủ shop - kinh doanh trực tuyến, giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ hướng tới người dùng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp túc trực 365 ngày, đảm bảo phản hồi xuyên suốt băn khoăn của người dùng.

“Yếu tố con người đóng vai trò then chốt trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đã kết hợp yếu tố con người và công nghệ để tạo sự khác biệt trong trải nghiệm dịch vụ, tăng cường các giải pháp chăm sóc khách hàng”, đại diện J&T Express Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, bộ đôi giải pháp tích hợp Zalo ZNS và QR code động đi vào hoạt động một thời gian đã tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trong giai đoạn đơn hàng tăng cao. Qua Zalo ZNS, khách hàng chủ động sắp xếp thời gian trong khâu nhận hàng và thanh toán nhanh chóng nhờ tính năng quét mã QR động trên điện thoại của shipper J&T Express. Những tính năng giúp giảm thiểu rủi ro, nguy cơ lừa đảo trong giai đoạn sức mua bùng nổ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Chuyển phát J&T Express ra mắt nhóm Facebook hỗ trợ người dùng khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO