Doanh nghiệp số

CMC được vinh danh là Top 4 Thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam

Tuấn Trần 22:03 15/08/2023

Ngày 15/8, CMC vừa được vinh danh là Top 2 Thương hiệu Công nghệ có chỉ số sức mạnh Thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023, theo danh sách được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.

mr-nguyen-phuoc-hai-nhan-giai-1.jpg
Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” do Brand Finance phối hợp cùng Mibrand Vietnam tổ chức.

Cũng trong “Lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”, Tập đoàn Công nghệ CMC đạt thêm 2 hạng mục giải thưởng giá trị, gồm: Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và Top 2 Thương hiệu Công nghệ có chỉ số sức mạnh Thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023.

Các doanh nghiệp (DN) trong Top 100 được Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Brand Finance được xây dựng trên phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và là bảng xếp hạng uy tín nhất thế giới hiện nay.

Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tập đoàn Công nghệ CMC được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc độ tăng trưởng tại các thị trường đang đầu tư, chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua.

Theo đó, kết thúc năm tài chính 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn CMC đạt 8.364 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kì và đạt 97% kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận trước Lãi vay, Thuế và Khấu hao phân bổ (EBITDA) đạt 888 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ và hoàn thành 98% kế hoạch năm 2022.

Các lĩnh vực chính đều có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm trước, trong đó nổi bật là: Khối Kinh doanh Quốc tế có tăng trưởng vượt bậc so với năm 2021 với: Doanh thu tăng 62% và hoàn thành 104% kế hoạch năm, lợi nhuận tăng 24% so với cùng kỳ; Doanh thu các khối công nghệ và giải pháp và hạ tầng số đều tăng trưởng lần lượt ở mức 13%, 14% và hoàn thành kế hoạch ở mức 101% và 90%.

mr-nguyen-phuoc-hai-tai-buoi-le.jpg
Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Công nghệ CMC tham dự Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”.

CMC đã phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, cung cấp cho thị trường các sản phẩm, dịch vụ về: Công nghệ lõi có khả năng chuyển giao trong các lĩnh vực công nghệ cao như AI, Big Data, IoT, Cyber Security; Các nền tảng phục vụ Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; Dịch vụ công nghệ điện toán đám mây, an ninh an toàn thông tin, sản phẩm phần mềm...

Đặc biệt, với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, hướng tới hình thành Trung tâm số (Digital Hub) của khu vực và thế giới vào năm 2030, CMC đã nhanh chóng đầu tư xây dựng hệ thống trung tâm dữ liệu (DC) hiện đại, nhằm góp phần đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng số quốc gia.

Bên cạnh đó, Tập đoàn CMC đã cho ra đời Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI, là nòng cốt sáng tạo công nghệ lõi, đồng thời sáng tạo ra nguồn nhân lực nghiên cứu ứng dụng chất lượng cao cho ngành. Cho đến nay, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI đã phát triển, hoàn thiện được 11 sản phẩm Công nghệ Make in Vietnam – Made by CMC.

mr-nguyen-phuoc-hai-nhan-giai-2.jpg
Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Công nghệ CMC lên nhận Giải thưởng Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.

Thời gian qua, bằng việc triển khai thành công nhiều dự án chuyển đổi số (CĐS) cho các đơn vị, DN, Tập đoàn CMC đã thể hiện vai trò tiên phong dẫn dắt CĐS quốc gia. Hình ảnh thương hiệu Tập đoàn CMC đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao. CMC cũng liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế uy tín, khẳng định vị trí tiên phong trong CĐS và giá trị thương hiệu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
CMC được vinh danh là Top 4 Thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO