Doanh nghiệp số

Với chiến lược vươn ra thế giới, CMC đẩy mạnh đầu tư dịch vụ, giải pháp, giáo dục

Tuấn Trần 20:10 26/07/2023

Ngày 26/7, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2023 với sự tham dự của HĐQT Tập đoàn, Ban Điều hành (BĐH), Ban Kiểm soát (BKS) và các cổ đông sở hữu cổ phiếu CMG đạt tỷ lệ chiếm 88,12% trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội cũng đã thông qua phương án chia cổ tức với mức 12% cổ tức tiền mặt và 20,2% cổ phiếu thưởng.

anh-toan-canh-dh-1.jpg
Đại hội đồng cổ đông thường niên CMC 2023

Hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo “Di sản công nghệ số”

Tại Đại hội, đại diện HĐQT và BKS đã thông tin trong năm tài chính 2022, Tập đoàn Công nghệ CMC hoàn thành tốt kế hoạch mà ĐHCĐ đã thông qua đầu năm với những chỉ số:

Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 7.663 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kì và đạt 96,5% kế hoạch năm 2022.

Lợi nhuận trước thuế đạt 402 tỷ đồng; tăng trưởng 9% so với cùng kỳ, và đạt 109% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thuộc về CMC đạt trên 355 tỷ đồng, đạt 111% kế hoạch năm và tăng trưởng 12% so với năm 2021.

Các lĩnh vực chính đều có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm trước, trong đó nổi bật là: Khối Kinh doanh quốc tế có tăng trưởng vượt bậc so với năm 2021: Doanh thu tăng 62% và hoàn thành 104% kế hoạch năm, lợi nhuận tăng 24% so với cùng kỳ. Doanh thu các khối công nghệ và giải pháp và hạ tầng số đều tăng trưởng lần lượt ở mức 13%, 14% và hoàn thành kế hoạch ở mức 101% và 90%.

mr-le-thanh-son-1.jpg
Phó Chủ tịch cấp cao/Giám đốc Tài chính Tập đoàn CMC - ông Lê Thanh Sơn đại diện BĐH báo cáo về Kết quả kinh doanh toàn Tập đoàn năm 2022 và Kế hoạch trong năm 2023 sắp tới.

Đánh giá về những thành tích CMC đã đạt được trong năm 2022, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch cấp cao/Giám đốc Tài chính Tập đoàn tổng kết: “Với chiến lược vươn ra thế giới, trong năm vừa qua, CMC đã đẩy mạnh đầu tư vào tất cả những lĩnh vực từ dịch vụ giải pháp, phát triển hệ thống hạ tầng chất lượng cao đến việc chú trọng đầu tư nghiên cứu và giáo dục toàn diện...”

Hướng đến mục tiêu phát triển nền công nghiệp CNTT song hành với quá trình "Kiến tạo Di sản số", trong năm 2022, các Khối kinh doanh chủ lực của CMC đều đạt được nhiều thành tựu nổi bật:

CMC Telecom đã chính thức khai trương trung tâm dữ liệu (DDC) Tân Thuận được đánh giá là DC hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Khối công nghệ và Giải pháp cung cấp các dịch vụ nổi bật như Hợp đồng điện tử C-Contract và Kho ứng dụng thông minh C-WMS được vinh danh trong “Top sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghiệp 4.0” năm 2022.

Khối Kinh doanh Quốc tế có sự tăng trưởng cao tới 288%, được đánh giá là công ty ITO Top 2 tại Việt Nam hoạt động trên các thị trường EU, APAC, Hàn Quốc…

Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI tiếp tục phát triển, hoàn thiện thêm mới 11 sản phẩm Make in Vietnam – Made by CMC. Đặc biệt, Trường Đại học CMC khai giảng năm học đầu tiên theo mô hình Đại học số tiên phong của Việt Nam với 5 chuyên ngành đào tạo hiện đại.

Tất cả các thành tựu này một lần nữa khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn của CMC trong việc xác định 4 lĩnh vực mũi nhọn đầu tư là: Hạ tầng số, Giải pháp công nghệ, Kinh doanh Quốc tế và Nghiên cứu & Giáo dục…

CMC tham vọng trở thành Tập đoàn quy mô toàn cầu

Với khát vọng không ngừng vươn lên chinh phục đỉnh cao mới, Đại hội đưa ra mục tiêu doanh thu năm 2023 của CMC sẽ là 10.200 tỷ đồng, tăng 22% so với 2022; thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) đạt 1.125 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2022.

Tất cả các lĩnh vực chủ chốt gồm: Công nghệ & Giải pháp, Kinh doanh quốc tế và Hạ tầng số… đều được đẩy mạnh phát triển nhằm hiện thực hóa tham vọng trở thành Tập đoàn quốc tế với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân > 25%/năm trong giai đoạn 2023 – 2025.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành Tập đoàn CMC chia sẻ: “Với mục tiêu trong 30-50 năm tới giữ vững vị thế trở thành một Tập đoàn quy mô toàn cầu, CMC tập trung chiến lược đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ thông tin cốt lõi như big data, AI, IoT, VR, blockchain... Đồng thời, CMC sẽ tăng cường các hoạt động nâng cao về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ; nâng cao năng lực quản trị đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.”

ct-nguyen-trung-chinh-1.jpg
Ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ mục tiêu 2023, tầm nhìn 2025 của Tập đoàn Công nghệ CMC.

Kết thúc ĐHCĐ đông thường niên 2023, Công ty đã bầu cử một thành viên HĐQT mới là ông Gum Ki Ho và một thành viên Ban kiểm soát mới là ông Tạ Hoàng Linh, thay thế cho ông Lee Jay Seok và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung có đơn từ nhiệm từ trước đó./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Với chiến lược vươn ra thế giới, CMC đẩy mạnh đầu tư dịch vụ, giải pháp, giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO