Doanh nghiệp số

CMC Global khát vọng đưa sản phẩm make in Viet Nam ra thế giới

Gia Bách 22:32 23/05/2023

Sau 6 năm thành lập, là đơn vị trẻ nhất của Tập đoàn CMC nhưng CMC Global đã có những bước phát triển, trở thành công ty tên tuổi, trong nhóm dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT, hiện thực hoá khát vọng đưa các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Năm 2016, Tập đoàn công nghệ CMC bắt đầu chiến lược tiến ra thị trường quốc tế với nền móng đầu tiên là bộ phận cung cấp xuất khẩu phần mềm gồm 50 nhân viên. Tháng 3/2017 ghi dấu ấn thành lập CMC Global với văn phòng đầu tiên được mở tại Yokohama, Nhật Bản.

Trải qua 6 năm phát triển, CMC đã đạt kết quả ấn tượng với doanh số hơn 1.350 tỷ đồng và có hơn 500 đối tác, khách hàng từ các thị trường quốc tế, trong đó nhiều doanh nghiệp (DN), tập đoàn thuộc danh sách Forbes 500. Công ty hiện đang có hơn 3.000 nhân viên làm việc tại 10 văn phòng ở Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới.

Dấu ấn phát triển từ sức trẻ

Chia sẻ về những thành quả CMC Global đã đạt được, Tổng Giám đốc công ty Đặng Ngọc Bảo cho rằng, với độ tuổi trung bình 27-28 tuổi, CMC Global đang có thế mạnh lớn ở tinh thần "máu lửa", nhiệt huyết, dám chiến đấu, dám dấn thân để mang đến những kết quả ấn tượng về doanh thu, về khách hàng, về thị trường.

“Là đơn vị còn non trẻ nhưng chúng tôi lại có đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm với 10 năm lăn lộn trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là phát triển phần mềm nên đã bắt nhịp rất nhanh khi đi ra quốc tế. Đằng sau chúng tôi là Tập đoàn Công nghệ CMC có nền tảng 30 năm với thương hiệu mạnh, lãnh đạo có tầm nhìn rõ ràng, bắt kịp xu hướng và tạo động lực tốt nên CMC Global đi vào thị trường quốc tế tương đối thuận lợi. Thêm nữa làn sóng chuyển đổi số (CĐS) hiện đang diễn ra nhanh chóng và công ty đang đi đúng vào dòng chảy đó giúp mang lại những thành quả ngọt ngào”, ông Đặng Ngọc Bảo chia sẻ thêm.

anh-1.png
Ông Đặng Ngọc Bảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH CMC Global.

Trong những năm gần đây nhu cầu đẩy mạnh đầu tư vào CNTT và CĐS đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực từ các chính phủ, tổ chức, DN. Nhờ xu hướng đó, CMC Global có thêm nhiều hợp đồng lớn với nhiều khách hàng, trở thành DN Việt Nam dẫn đầu tại thị trường Australia và Hàn Quốc.

Liên tục tìm kiếm thị trường mới, mở rộng phương án hợp tác là hướng đi CMC Global đã và đang áp dụng để từ văn phòng đầu tiên tại Yokohama Nhật Bản năm 2017 đến nay, công ty đã hiện diện tại nhiều thị trường lớn với các sản phẩm nổi bật như cung cấp ứng dụng bệnh viện khắp Hàn Quốc, hợp tác chặt chẽ với một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu để ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), Internet vạn vật (IoT)… đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Tại Trung Quốc, công ty hợp tác với DN bản địa lớn cung cấp giải pháp eKYC (Tìm hiểu khách hàng điện tử) cho các ngân hàng hay giải pháp embedded testing cho các ứng dụng trình điều khiển trong xe cho thương hiệu ô tô hàng đầu. Công ty cũng đồng hành cùng những khách hàng lớn trong mảng Fintech để phát triển các hệ thống tài chính của tương lai…

“Bắt đầu từ những dự án nhỏ, nắm bắt vấn đề khách hàng đang gặp phải và giải quyết thật tốt, từ đó mở ra cơ hội để có các hợp đồng lớn là hướng đi của chúng tôi”, ông Đặng Ngọc Bảo khẳng định đồng thời cho biết thêm: “Đội ngũ nhân sự của công ty còn trẻ, nhiệt huyết rất nhiều nhưng chúng tôi luôn muốn xây dựng công ty từng bước chắc chắn, không nóng vội, không rút ngắn giai đoạn để có được nền móng vững chắc cho chặng đường dài phía trước.”

anh-2.jpg
Các thị trường của CMC Global trên thế giới.

Nằm trong chiến lược chung của tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á - Thái Bình Dương là 3 thị trường trọng điểm, CMC Global chủ động tìm kiếm các cơ hội, không gian phát triển kinh doanh mới, ưu tiên đầu tư phát triển theo chiều sâu trong công nghệ số và chuyển đổi số (CĐS).

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành CMC cho biết, Go Global là hướng đi chiến lược của CMC nhiều năm qua. Để trở thành một công ty toàn cầu như mục tiêu chiến lược mà CMC hướng tới vào năm 2025, CMC cần xây dựng năng lực quản trị, năng lực hoạt động, văn hóa làm việc ở cấp độ toàn cầu. Nhân sự cần bao gồm cả người nước ngoài. Sản phẩm dịch vụ cũng cần được cung cấp ở tiêu chuẩn toàn cầu. Có thế thì CMC mới có thể trở thành công ty toàn cầu.

Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, dẫn đầu làn sóng công nghệ mới

Với mục tiêu trở thành công ty cung cấp dịch vụ CĐS hàng đầu khu vực, CMC Global phấn đấu dẫn đầu làn sóng công nghệ mới với các dịch vụ chuyển đổi số, AI, điện toán đám mây,… Có thể kể đến các dịch vụ tiêu biểu như xuất khẩu phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế với hơn 500 khách hàng tên tuổi trên thế giới; Dịch vụ CĐS, điển hình là công nghệ đám mây trong đó công ty chú trọng bảo vệ thông tin khách hàng và hệ thống bằng các công cụ và kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của dữ liệu. CMC Global hiện có gần 200 kỹ sư về giải pháp Cloud được chứng nhận bởi AWS.

Cùng với các giải pháp khác như tự động hóa quy trình kinh doanh (RPA) và phân tích dữ liệu (data analytics); định danh cá nhân, nhận diện khuôn mặt; nghiên cứu dư luận xã hội (social listening),… đáp ứng toàn diện nhu cầu khách hàng tại các thị trường mục tiêu và các thị trường mới của công ty.

anh-3.jpg
Buổi họp giao ban tại CMC Global.

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính cho rằng, bên cạnh các chỉ số về quy mô, về doanh thu hay nhân sự thì đi ra quốc tế cái cốt lõi là CMC Global cần được nhắc đến thông qua các sản phẩm dịch vụ cung cấp, thông qua giá trị thực sự mang lại cho khách hàng, đồng hành cùng hành trình đi đến thành công của họ.

6 năm đi ra quốc tế, so với những tên tuổi lớn khác trên thị trường CNTT Việt Nam như Viettel, FPT hay VNPT thì hành trình của CMC mới bắt đầu chưa lâu. Nhưng với định hướng linh hoạt tìm kiếm cơ hội, phát triển thị trường theo hướng bài bản, chắc chắn, ưu tiên chuyển từ outsourcing sang CĐS của CMC Global đã gặt hái những kết quả ấn tượng với tổng doanh thu 1350 tỷ cùng nhiều giải thưởng danh giá cả ở trong và ngoài nước vào năm 2022.

anh-4.jpg
Các con số thành công của CMC Global trong năm 2022.

“Ngoài thị trường truyền thống là Nhật Bản, CMC Global hiện đang là công ty outsourcing số 1 của Việt Nam tại Hàn Quốc. Bên cạnh sự tương đồng về văn hoá với các thị trường mục tiêu thì thế mạnh của chúng tôi là có cả một tập đoàn đằng sau hỗ trợ với định hướng trở thành thương hiệu CĐS mạnh. Dựa trên tầm nhìn đó, CMC Global rất tự tin trên hành trình trở thành công ty CĐS hàng đầu khu vực trong vòng 5 năm tới”.

Nhằm đáp ứng các nhu cầu về bảo mật và quy mô của các dự án quốc tế, CMC Global đã xây dựng 3 Trung tâm phát triển phần mềm quốc tế - Global Delivery Center (GDC) tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Các GDC kết hợp cùng các chứng chỉ bảo mật thông tin theo chuẩn ISO 9001/2015, ISO 27001/2013 và chuẩn CMMi level 3 đảm bảo các yếu tố chất lượng nhân sự và bảo mật thông tin tạo ra chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu cho các dự án công nghệ. Đặc biệt, tính đến tháng 3/2023, CMC là đối tác bản địa đầu tiên tại Việt Nam đạt được năng lực chứng chỉ mảng Analytics. CMC hiện sở hữu 6 năng lực chứng chỉ chuyên sâu của Microsoft, đứng đầu trong các đối tác Việt Nam.

“Chúng tôi đi hoạt động và đi ra quốc tế với tinh thần thực chiến. Mỗi năm có hàng trăm, hàng nghìn nhân sự mới gia nhập công ty và CMC Global đón nhận họ với tất cả những khác biệt, những nét văn hoá riêng họ đem từ nơi khác đến. Với khách hàng cũng vậy, chúng tôi không nói với họ những điều hoa mỹ mà tiếp cận trực tiếp những vấn đề họ đang gặp phải, tìm cách giải quyết từ đó đồng hành cùng họ trong suốt hành trình sau này’, ông Đặng Ngọc Bảo nhấn mạnh thêm.

Nằm trong TOP 2 các DN cung cấp dịch vụ IT outsourcing tại Việt Nam, CMC Global đang chứng tỏ vị thế với các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ vượt trội giúp cho các khách hàng trong và ngoài nước CĐS linh hoạt, hiệu quả. Dựa trên nền tảng đó, công ty đặt mục tiêu năm 2025 sẽ có 7.500 nhân tài CNTT, kinh doanh trên quy mô toàn cầu, đạt doanh thu 300 triệu USD với 50% đóng góp từ các dịch vụ CĐS, trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ CĐS tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực.

Trong khuôn khổ lễ kỉ niệm 30 năm thành lập tập đoàn CMC, công ty CMC Global đã vinh dự nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho những thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TT&TT Việt Nam.

anh-5.jpg
Ông Đặng Ngọc Bảo, TGĐ CMC Global (người đầu tiên bên trái) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT

Vừa qua, tại lễ kỉ niệm và vinh danh 30 năm thành lập tập đoàn CMC - The Digital Heritage Tribute Awards and 30th Anniversary ngày 19/5/2023, CMC Global đã xuất sắc đạt giải thưởng Lá cờ đầu của tập đoàn. Đây là mốc son ghi dấu năm thứ 3 liên tiếp CMC Global được vinh danh cho những nỗ lực và cống hiến cho sự phát triển của tập đoàn. 

anh-6.jpg
Tập thể CMC Global vinh dự nhận giải “Lá cờ đầu” nhân kỉ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC.

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính bày tỏ niềm tự hào với những thành tích mà CMC Global đạt được : "Chúng tôi tự hào có khối kinh doanh quốc tế CMC Global có bước phát triển thần kỳ tăng trưởng 100 lần trong 5 vừa qua với 3000 kỹ sư nằm trong TOP 2 công ty ITO, cung cấp những giải pháp/dịch vụ CĐS cho các khách hàng TOP 500 thế giới và có mặt tại 20 nước trên thế giới, đưa Việt Nam trở thành digital HUB của không chỉ APAC mà còn là của thế giới"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
CMC Global khát vọng đưa sản phẩm make in Viet Nam ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO