Doanh nghiệp số

CMC Global khát vọng đưa sản phẩm make in Viet Nam ra thế giới

Gia Bách 22:32 23/05/2023

Sau 6 năm thành lập, là đơn vị trẻ nhất của Tập đoàn CMC nhưng CMC Global đã có những bước phát triển, trở thành công ty tên tuổi, trong nhóm dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT, hiện thực hoá khát vọng đưa các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Năm 2016, Tập đoàn công nghệ CMC bắt đầu chiến lược tiến ra thị trường quốc tế với nền móng đầu tiên là bộ phận cung cấp xuất khẩu phần mềm gồm 50 nhân viên. Tháng 3/2017 ghi dấu ấn thành lập CMC Global với văn phòng đầu tiên được mở tại Yokohama, Nhật Bản.

Trải qua 6 năm phát triển, CMC đã đạt kết quả ấn tượng với doanh số hơn 1.350 tỷ đồng và có hơn 500 đối tác, khách hàng từ các thị trường quốc tế, trong đó nhiều doanh nghiệp (DN), tập đoàn thuộc danh sách Forbes 500. Công ty hiện đang có hơn 3.000 nhân viên làm việc tại 10 văn phòng ở Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới.

Dấu ấn phát triển từ sức trẻ

Chia sẻ về những thành quả CMC Global đã đạt được, Tổng Giám đốc công ty Đặng Ngọc Bảo cho rằng, với độ tuổi trung bình 27-28 tuổi, CMC Global đang có thế mạnh lớn ở tinh thần "máu lửa", nhiệt huyết, dám chiến đấu, dám dấn thân để mang đến những kết quả ấn tượng về doanh thu, về khách hàng, về thị trường.

“Là đơn vị còn non trẻ nhưng chúng tôi lại có đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm với 10 năm lăn lộn trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là phát triển phần mềm nên đã bắt nhịp rất nhanh khi đi ra quốc tế. Đằng sau chúng tôi là Tập đoàn Công nghệ CMC có nền tảng 30 năm với thương hiệu mạnh, lãnh đạo có tầm nhìn rõ ràng, bắt kịp xu hướng và tạo động lực tốt nên CMC Global đi vào thị trường quốc tế tương đối thuận lợi. Thêm nữa làn sóng chuyển đổi số (CĐS) hiện đang diễn ra nhanh chóng và công ty đang đi đúng vào dòng chảy đó giúp mang lại những thành quả ngọt ngào”, ông Đặng Ngọc Bảo chia sẻ thêm.

anh-1.png
Ông Đặng Ngọc Bảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH CMC Global.

Trong những năm gần đây nhu cầu đẩy mạnh đầu tư vào CNTT và CĐS đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực từ các chính phủ, tổ chức, DN. Nhờ xu hướng đó, CMC Global có thêm nhiều hợp đồng lớn với nhiều khách hàng, trở thành DN Việt Nam dẫn đầu tại thị trường Australia và Hàn Quốc.

Liên tục tìm kiếm thị trường mới, mở rộng phương án hợp tác là hướng đi CMC Global đã và đang áp dụng để từ văn phòng đầu tiên tại Yokohama Nhật Bản năm 2017 đến nay, công ty đã hiện diện tại nhiều thị trường lớn với các sản phẩm nổi bật như cung cấp ứng dụng bệnh viện khắp Hàn Quốc, hợp tác chặt chẽ với một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu để ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), Internet vạn vật (IoT)… đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Tại Trung Quốc, công ty hợp tác với DN bản địa lớn cung cấp giải pháp eKYC (Tìm hiểu khách hàng điện tử) cho các ngân hàng hay giải pháp embedded testing cho các ứng dụng trình điều khiển trong xe cho thương hiệu ô tô hàng đầu. Công ty cũng đồng hành cùng những khách hàng lớn trong mảng Fintech để phát triển các hệ thống tài chính của tương lai…

“Bắt đầu từ những dự án nhỏ, nắm bắt vấn đề khách hàng đang gặp phải và giải quyết thật tốt, từ đó mở ra cơ hội để có các hợp đồng lớn là hướng đi của chúng tôi”, ông Đặng Ngọc Bảo khẳng định đồng thời cho biết thêm: “Đội ngũ nhân sự của công ty còn trẻ, nhiệt huyết rất nhiều nhưng chúng tôi luôn muốn xây dựng công ty từng bước chắc chắn, không nóng vội, không rút ngắn giai đoạn để có được nền móng vững chắc cho chặng đường dài phía trước.”

anh-2.jpg
Các thị trường của CMC Global trên thế giới.

Nằm trong chiến lược chung của tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á - Thái Bình Dương là 3 thị trường trọng điểm, CMC Global chủ động tìm kiếm các cơ hội, không gian phát triển kinh doanh mới, ưu tiên đầu tư phát triển theo chiều sâu trong công nghệ số và chuyển đổi số (CĐS).

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành CMC cho biết, Go Global là hướng đi chiến lược của CMC nhiều năm qua. Để trở thành một công ty toàn cầu như mục tiêu chiến lược mà CMC hướng tới vào năm 2025, CMC cần xây dựng năng lực quản trị, năng lực hoạt động, văn hóa làm việc ở cấp độ toàn cầu. Nhân sự cần bao gồm cả người nước ngoài. Sản phẩm dịch vụ cũng cần được cung cấp ở tiêu chuẩn toàn cầu. Có thế thì CMC mới có thể trở thành công ty toàn cầu.

Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, dẫn đầu làn sóng công nghệ mới

Với mục tiêu trở thành công ty cung cấp dịch vụ CĐS hàng đầu khu vực, CMC Global phấn đấu dẫn đầu làn sóng công nghệ mới với các dịch vụ chuyển đổi số, AI, điện toán đám mây,… Có thể kể đến các dịch vụ tiêu biểu như xuất khẩu phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế với hơn 500 khách hàng tên tuổi trên thế giới; Dịch vụ CĐS, điển hình là công nghệ đám mây trong đó công ty chú trọng bảo vệ thông tin khách hàng và hệ thống bằng các công cụ và kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của dữ liệu. CMC Global hiện có gần 200 kỹ sư về giải pháp Cloud được chứng nhận bởi AWS.

Cùng với các giải pháp khác như tự động hóa quy trình kinh doanh (RPA) và phân tích dữ liệu (data analytics); định danh cá nhân, nhận diện khuôn mặt; nghiên cứu dư luận xã hội (social listening),… đáp ứng toàn diện nhu cầu khách hàng tại các thị trường mục tiêu và các thị trường mới của công ty.

anh-3.jpg
Buổi họp giao ban tại CMC Global.

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính cho rằng, bên cạnh các chỉ số về quy mô, về doanh thu hay nhân sự thì đi ra quốc tế cái cốt lõi là CMC Global cần được nhắc đến thông qua các sản phẩm dịch vụ cung cấp, thông qua giá trị thực sự mang lại cho khách hàng, đồng hành cùng hành trình đi đến thành công của họ.

6 năm đi ra quốc tế, so với những tên tuổi lớn khác trên thị trường CNTT Việt Nam như Viettel, FPT hay VNPT thì hành trình của CMC mới bắt đầu chưa lâu. Nhưng với định hướng linh hoạt tìm kiếm cơ hội, phát triển thị trường theo hướng bài bản, chắc chắn, ưu tiên chuyển từ outsourcing sang CĐS của CMC Global đã gặt hái những kết quả ấn tượng với tổng doanh thu 1350 tỷ cùng nhiều giải thưởng danh giá cả ở trong và ngoài nước vào năm 2022.

anh-4.jpg
Các con số thành công của CMC Global trong năm 2022.

“Ngoài thị trường truyền thống là Nhật Bản, CMC Global hiện đang là công ty outsourcing số 1 của Việt Nam tại Hàn Quốc. Bên cạnh sự tương đồng về văn hoá với các thị trường mục tiêu thì thế mạnh của chúng tôi là có cả một tập đoàn đằng sau hỗ trợ với định hướng trở thành thương hiệu CĐS mạnh. Dựa trên tầm nhìn đó, CMC Global rất tự tin trên hành trình trở thành công ty CĐS hàng đầu khu vực trong vòng 5 năm tới”.

Nhằm đáp ứng các nhu cầu về bảo mật và quy mô của các dự án quốc tế, CMC Global đã xây dựng 3 Trung tâm phát triển phần mềm quốc tế - Global Delivery Center (GDC) tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Các GDC kết hợp cùng các chứng chỉ bảo mật thông tin theo chuẩn ISO 9001/2015, ISO 27001/2013 và chuẩn CMMi level 3 đảm bảo các yếu tố chất lượng nhân sự và bảo mật thông tin tạo ra chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu cho các dự án công nghệ. Đặc biệt, tính đến tháng 3/2023, CMC là đối tác bản địa đầu tiên tại Việt Nam đạt được năng lực chứng chỉ mảng Analytics. CMC hiện sở hữu 6 năng lực chứng chỉ chuyên sâu của Microsoft, đứng đầu trong các đối tác Việt Nam.

“Chúng tôi đi hoạt động và đi ra quốc tế với tinh thần thực chiến. Mỗi năm có hàng trăm, hàng nghìn nhân sự mới gia nhập công ty và CMC Global đón nhận họ với tất cả những khác biệt, những nét văn hoá riêng họ đem từ nơi khác đến. Với khách hàng cũng vậy, chúng tôi không nói với họ những điều hoa mỹ mà tiếp cận trực tiếp những vấn đề họ đang gặp phải, tìm cách giải quyết từ đó đồng hành cùng họ trong suốt hành trình sau này’, ông Đặng Ngọc Bảo nhấn mạnh thêm.

Nằm trong TOP 2 các DN cung cấp dịch vụ IT outsourcing tại Việt Nam, CMC Global đang chứng tỏ vị thế với các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ vượt trội giúp cho các khách hàng trong và ngoài nước CĐS linh hoạt, hiệu quả. Dựa trên nền tảng đó, công ty đặt mục tiêu năm 2025 sẽ có 7.500 nhân tài CNTT, kinh doanh trên quy mô toàn cầu, đạt doanh thu 300 triệu USD với 50% đóng góp từ các dịch vụ CĐS, trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ CĐS tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực.

Trong khuôn khổ lễ kỉ niệm 30 năm thành lập tập đoàn CMC, công ty CMC Global đã vinh dự nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho những thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TT&TT Việt Nam.

anh-5.jpg
Ông Đặng Ngọc Bảo, TGĐ CMC Global (người đầu tiên bên trái) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT

Vừa qua, tại lễ kỉ niệm và vinh danh 30 năm thành lập tập đoàn CMC - The Digital Heritage Tribute Awards and 30th Anniversary ngày 19/5/2023, CMC Global đã xuất sắc đạt giải thưởng Lá cờ đầu của tập đoàn. Đây là mốc son ghi dấu năm thứ 3 liên tiếp CMC Global được vinh danh cho những nỗ lực và cống hiến cho sự phát triển của tập đoàn. 

anh-6.jpg
Tập thể CMC Global vinh dự nhận giải “Lá cờ đầu” nhân kỉ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC.

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính bày tỏ niềm tự hào với những thành tích mà CMC Global đạt được : "Chúng tôi tự hào có khối kinh doanh quốc tế CMC Global có bước phát triển thần kỳ tăng trưởng 100 lần trong 5 vừa qua với 3000 kỹ sư nằm trong TOP 2 công ty ITO, cung cấp những giải pháp/dịch vụ CĐS cho các khách hàng TOP 500 thế giới và có mặt tại 20 nước trên thế giới, đưa Việt Nam trở thành digital HUB của không chỉ APAC mà còn là của thế giới"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
CMC Global khát vọng đưa sản phẩm make in Viet Nam ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO