Các sản phẩm CMC Global đang cung cấp trên toàn cầu

Gia Bách| 30/05/2022 17:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Nằm trong TOP 3 các doanh nghiệp (DN) gia công phần mềm tại Việt Nam, CMC Global đang chứng tỏ vị thế của mình với các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp giúp cho các khách hàng trong và ngoài nước chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả.

Được thành lập vào tháng 3/2017, CMC Global là đơn vị thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC với mục tiêu đưa các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp CNTT chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới. 

Trải qua 5 năm phát triển, CMC Global đã gặt hái được những kết quả tốt khi trở thành công ty xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT Top 3 trên thị trường Việt Nam, đạt doanh số hơn 1.300 tỷ đồng và có hơn 300 đối tác, khách hàng từ các thị trường quốc tế, trong đó nhiều DN, tập đoàn thuộc danh sách Forbes 500. Công ty hiện đang có hơn 2.000 nhân viên làm việc tại 10 văn phòng ở Việt Nam, Nhật Bản và Singapore.

Các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ tiêu biểu mà CMC Global đang cung cấp tới khách hàng trên toàn cầu - Ảnh 1.

Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập CMC Global.

Ông Lăng Vĩnh Tường - Giám đốc Kinh doanh CMC Global chia sẻ: "Tại thị trường Nhật Bản, chúng tôi có 2 văn phòng tại Yokohama và Osaka và hơn 100 đối tác, khách hàng chiến lược, cung cấp các giải pháp CĐS và dịch vụ gia công phần mềm (GCPM) để giúp các DN Nhật Bản chuyển mình trong kỷ nguyên số. Ở Hàn Quốc, bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ với đối tác chiến lược Samsung SDS, chúng tôi đang tích cực mở rộng hợp tác với nhiều khách hàng bản địa để cung ứng dịch vụ phát triển các công nghệ mới như AI, dữ liệu lớn, IoT, giải quyết các thách thức trong CĐS của DN Hàn Quốc".

Các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tiêu biểu của CMC Global có thể kể đến:

Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm

Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế của CMC Global hiện đang được dùng bởi hơn 300 khách hàng quốc tế, gồm có: dịch vụ phát triển và bảo trì phần mềm, dịch vụ kiểm thử phần mềm và dịch vụ chuyển chuyển đổi hệ thống. Các dịch vụ đều đưa ra giải pháp giúp DN bắt kịp với các yêu cầu về cơ sở hạ tầng và CNTT mà không cần qua bên thứ ba. 

CMC Global cũng giúp các khách hàng chuyển đổi hệ thống liền mạch dựa trên các framework hiệu quả và an toàn cho nhiều loại ngôn ngữ lập trình; hiện đại hóa hoặc tái thiết kế phần mềm hiện có; truy vấn, phát hiện và sửa lỗi cho các phần mềm để giúp các khách hàng tránh được những thiệt hại tiềm ẩn từ sự cố.

Các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ tiêu biểu mà CMC Global đang cung cấp tới khách hàng trên toàn cầu - Ảnh 2.

CMC Global nhận giải thưởng tại Lễ vinh danh Sao Khuê 2022 - giải thưởng Top 10 Sao Khuê, lĩnh vực Gia công Xuất khẩu phần mềm.

Nhằm đáp ứng các nhu cầu về bảo mật và quy mô của các dự án quốc tế, CMC Global đã xây dựng 3 trung tâm phát triển phần mềm quốc tế - Global Delivery Center (GDC) tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Các GDC, kết hợp cùng các chứng chỉ bảo mật thông tin theo chuẩn ISO 9001/2015, ISO 27001/2013 và chuẩn CMMi level 3 đảm bảo các yếu tố chất lượng nhân sự và bảo mật thông tin tạo ra chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu cho các dự án công nghệ.

Dịch vụ CĐS

Với CMC Global, dịch vụ DX, cụ thể là công nghệ đám mây (cloud), đóng vai trò trọng tâm trong định hướng phát triển đến năm 2025 của công ty. Trong năm 2021, CMC Global trở thành đối tác tư vấn của Amazon Web Services (AWS), đánh dấu nỗ lực và cam kết của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho giải pháp cloud, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng toàn cầu trong việc vận hành hoạt động kinh doanh trên nền tảng AWS. Hiện CMC Global có gần 200 kỹ sư về giải pháp cloud được chứng nhận bởi AWS. 

Bên cạnh các dịch vụ liên quan đến cloud, CMC Global còn cung cấp các dịch vụ, giải pháp như tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) và phân tích dữ liệu (data analytics). 

Hoạt động kinh doanh tại các thị trường chiến lược

Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á - Thái Bình Dương là 3 thị trường trọng điểm của CMC Global trong những năm qua. Tại Nhật Bản, CMC Japan hiện đang triển khai dự án phần mềm cho hơn 100 khách hàng với quy mô đa dạng, trải dài trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, truyền thông, sản xuất công nghiệp,... 

 Bên cạnh trụ sở chính ở Yokohama và văn phòng mới mở ở Osaka năm 2021, CMC Japan dự kiến sẽ phát triển thêm 4 văn phòng khác tại Nhật Bản trong thời gian 2022-2025. CMC Japan dự kiến nâng tổng số nhân viên ở Nhật Bản lên 2000 người vào năm 2025, phối hợp cùng đội ngũ nhân lực Việt Nam để đồng hành, giải quyết các bài toán công nghệ của khách hàng Nhật.

Các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ tiêu biểu mà CMC Global đang cung cấp tới khách hàng trên toàn cầu - Ảnh 3.

CMC Global tại Tuần lễ CNTT Nhật Bản mùa xuân (Japan IT Week Spring 2022).

Tại Hàn Quốc, CMC Global, với quy mô hơn 300 nhân sự, CMC Global đã thành công trong việc kết hợp các công nghệ mới như dữ liệu lớn, AI và IoT để lập kế hoạch chuỗi cung ứng, quản lý giao nhận hàng hóa và vận hành hoạt động thương mại điện tử.

Tại châu Á - Thái Bình Dương, công ty đang đồng hành cùng những khách hàng lớn trong mảng Fintech để phát triển các hệ thống tài chính của tương lai, thông qua việc xây dựng những giải pháp xử lý thông tin trên nền tảng AI nhằm tiết kiệm chi phí và phù hợp với chiến lược quản lý dữ liệu của DN.

CMC Global cũng đang tiến bước sang các thị trường mới tại châu Âu và Mỹ. Ông Tường cho biết: "Trong năm 2022, CMC Global với định hướng "Customer Centric", sự tận tâm và nỗ lực của tập thể nhân viên CMC Global trong từng dịch vụ là nền móng để công ty tự tin vươn ra biển lớn quốc tế với những sản phẩm và giải pháp công nghệ Make in Vietnam".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Đừng bỏ lỡ
Các sản phẩm CMC Global đang cung cấp trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO