Doanh nghiệp số

Cơ hội làm việc tại môi trường đa quốc gia của DN CNTT

PV 15:19 03/11/2023

Môi trường làm việc đa quốc gia có nhiều cơ hội để phát huy khả năng ở nhiều vị trí khác nhau.

‏Trong chương trình Leader Talk - Journey To Your Future ngày 2/11 dành cho sinh viên Đại học Ngoại thương (FTU), diễn giả FPT và bà Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng trao đổi về cơ hội việc làm cho sinh viên và giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ.

Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định, sinh viên FTU có rất nhiều cơ hội tại tập đoàn công nghệ FPT và trải nghiệm môi trường làm việc đa quốc gia ở đây.

423-202311031404241.jpg
‏Ông Nguyễn Thế Phương: sinh viên FTU có rất nhiều cơ hội tại FPT.‏

Theo ông Nguyễn Thế Phương, hiện FPT có 8.000 nhân viên không học ngành CNTT ở bậc đại học nhưng vẫn làm việc trong những vị trí quan trọng. Cá nhân ông Nguyễn Thế Phương là cựu sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại hiện đang giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Tập đoàn.

Ông Nguyễn Thế Phương nhận thấy, sinh viên FTU có khả năng tự học, được rèn luyện tâm thế chủ động khi tiếp nhận cái mới. Đây là điểm mạnh để các bạn làm việc tại FPT. ‏

‏“FTU ký kết hợp tác với FPT tạo cơ hội để các bạn sinh viên thực tập, thực hành ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Sinh viên càng tiếp xúc với môi trường thực tiễn sớm bao nhiêu, càng sớm trưởng thành bấy nhiêu”, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FPT nói. ‏

‏Ông Trần Đăng Hoà, Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT cũng là cựu sinh viên FTU giới thiệu về Tập đoàn FPT với sinh viên FTU.

423-202311031404242.jpg
‏Ông Trần Đăng Hoà giới thiệu về Tập đoàn FPT với sinh viên FTU. ‏

‏“Gia nhập FPT, các bạn sinh viên FTU có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc toàn cầu, cùng học - cùng làm với các chuyên gia hàng đầu, trau dồi về kỹ năng, liên tục cập nhật về công nghệ, khai mở lộ trình phát triển cá nhân. Ở FPT có 3 thứ: đồng nghiệp, khách hàng, mentor (người hướng dẫn) giỏi. Bên cạnh đó, nếu các bạn có ý tưởng đủ lớn, FPT hỗ trợ để các bạn khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp”, ông Trần Đăng Hoà cho biết.‏

423-202311031404243.jpg
‏Ông Phạm Mạnh Hưng: ngoài kiến thức, sinh viên cần học các kỹ năng mềm‏

‏Phân tích về lợi thế của sinh viên FTU và cơ hội làm việc trong ngành thương mại, ông Phạm Mạnh Hưng, Giám đốc Phụ trách đối tác Synnex FPT đưa ra những ví dụ cụ thể về nhân sự ứng tuyển vào Synnex FPT.

Để phát triển nghề nghiệp, theo ông Phạm Mạnh Hưng, ngoài kiến thức, sinh viên cần học các kỹ năng mềm: giao tiếp, thuyết trình, đối mặt với áp lực công việc, quản trị các mối quan hệ. Tại FPT, các bạn sinh viên có cơ hội ngắn hạn là thực tập có lương và có cơ hội dài hạn là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp ở lĩnh vực thương mại với số lượng giao dịch thương mại khổng lồ để tích lũy kinh nghiệm.

Ông Phạm Mạnh Hưng khẳng định, các bạn sinh viên hãy nỗ lực học tập vì kiến thức trên giảng đường FTU sẽ dùng được 80 - 90% ở FPT.‏

‏Trong phần hỏi đáp, Lãnh đạo FPT đã giải thích cho sinh viên FTU nhiều câu hỏi thú vị về cơ hội nghề nghiệp trong thời đại số, khủng hoảng kinh tế tác động thế nào đến nhu cầu tuyển dụng hay FPT và FTU sẽ hợp tác như thế nào trong tương lai.‏

423-202311031404244.jpg
‏Bà Phạm Thu Hương: cựu sinh viên FTU thường chọn làm việc trong hai mảng hàng đầu là CNTT và giáo dục Đại học.‏

‏Bà Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, ‏‏qua khảo sát 54.000 cựu sinh viên FTU, cựu sinh viên của trường thường chọn làm việc trong hai mảng hàng đầu: CNTT và giáo dục Đại học. FPT hợp tác với FTU là bước đi đúng đắn của hai bên để mang lại cơ hội trải nghiệm sớm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên nhà trường.

Thời gian tới, FTU mong muốn được chuyên gia công nghệ FPT tư vấn, mang hơi thở công nghệ vào chương trình đào tạo và hướng dẫn sinh viên. FTU cũng mong muốn mở lĩnh vực mới - đào tạo Khoa học dữ liệu, Khoa học máy tính trong tương lai.‏

‏Chuỗi chương trình Leader Talk - Journey To Your Future tại FTU thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia. Tổ chức chuỗi chương trình này, FPT luôn sẵn sàng hợp tác cùng các trường đại học trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ sinh viên xây dựng nền tảng kỹ năng, kiến thức và tìm kiếm cơ hội việc làm để phát triển sự nghiệp. Tập đoàn FPT cũng trao nhiều cơ hội thực tập, làm việc lâu dài tại nhiều vị trí dành cho sinh viên sau chương trình. Chuỗi chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại các trường đại học trong thời gian tới./.‏

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Cơ hội làm việc tại môi trường đa quốc gia của DN CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO