Theo Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý I/2024 từ Cốc Cốc, các từ khoá tìm kiếm những công việc có tính chất tạm thời như “công việc làm thêm hàng ngày”, “việc làm online"... đã tăng gấp 7,6 lần.
Ngày 25/10, ngày đầu tiên đầu tiên của Hội thảo Khoa học Quốc tế về Biển Đông lần thứ 15 “Thu hẹp vùng biển xám, Mở rộng vùng biển xanh” do Học viện Ngoại giao tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã có nhiều bài phát biểu quan trọng trong 4 phiên thảo luận chính.
Theo Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 3/2023 từ Cốc Cốc, trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) vẫn là nội dung được nhiều người dùng công nghệ quan tâm. Các từ khóa “AI search”, “AI chat” tăng lần lượt đạt mức 205% và 130% so với quý trước.
Các sản phẩm nền tảng số Việt Nam như AI Chat, Viettel Money, Cửa khẩu số đã giúp tăng năng suất lao động, xóa nhòa khoảng cách thành thị - nông thôn nhờ tài chính số hay thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương và chuyển đổi số (CĐS) xuất nhập khẩu (XNK).
Tại Hội nghị ADSOM+, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kêu gọi sớm kết thúc đàm phán, ký kết Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) thực chất, hiệu quả, phù hợp với luật pháp quốc tế.
Theo Cốc Cốc, thực trạng lừa đảo trực tuyến trên môi trường mạng ở Việt Nam đang ở mức báo động và ngày càng gia tăng. Vì vậy, cần huy động nguồn lực toàn xã hội để gia tăng kỹ năng nhận diện lừa đảo trực tuyến cho người dân.
Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q2/2023 do Cốc Cốc thực hiện cho thấy, từ khóa “ChatGPT” đã giảm 6% dù đây là từ khóa đứng đầu quý 1/2023. Thay vào đó, người dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các lựa chọn thay thế ChatGPT.
Mới đây, Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo "Xu hướng tìm kiếm nổi bật trong quý 1/2023", trong đó, giải trí là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong quý trong khi từ khóa phổ biến nhất quý thuộc về “ChatGPT”.
Thay vì là mối đe doạ, sự ra đời của ChatGPT tạo ra một cú hích để phát triển sản phẩm tốt hơn, như ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cải thiện kết quả tìm kiếm hay sẽ tạo công cụ ChatGPT được "huấn luyện" xử lý tiếng Việt.
Ngày 17/1, Cốc Cốc chính thức công bố báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt (Cốc Cốc Year in Search) năm 2022. Theo đó, "giáo dục" là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong năm, và vị trí từ khóa phổ biến nhất năm thuộc về “World Cup”.
Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo xu hướng số của người dùng trên không gian mạng 2022, điểm lại 4 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất của người Việt trong năm.
Ông Nguyễn Vũ Anh - Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết, vấn đề đảm bảo an toàn an ninh mạng cho người dùng luôn là nhiệm vụ hàng đầu được Cốc Cốc xem trọng.
Những cuốn sách là những người thầy lớn, trầm lặng và có vẻ an nhàn, nhưng đó thực sự là kho tàng tri thức, mà đôi khi chứa đựng các câu chuyện, kể về những cuộc đời đầy bão giông.