Công nghệ có tác động tích cực đến quan hệ khách hàng

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 20/07/2018 15:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãy tưởng tượng các ý kiến của khách hàng có thể được phản hồi ngay lập tức, sử dụng chatbots để trả lời các câu hỏi trong khi các tư vấn viên trực tiếp không làm được và cung cấp báo cáo kịp thời tại cùng một nơi.

Here's How Technology Has Positively Impacted Customer EngagementViệc triển khai trung tâm chăm sóc khách hàng trên đám mây chỉ là một ví dụ về cách các công ty có thể tương tác tốt hơn - và tạo lập mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Kết quả là, bạn không bao giờ muốn để khách hàng phải chờ đợi, và với một trung tâm chăm sóc khách hàng sử dụng công nghệ đám mây, vấn đề này sẽ được giải quyết. Ngày nay, sử dụng chatbots, chat trực tiếp, mạng xã hội, hỗ trợ điện thoại và các tiến bộ công nghệ tuyệt vời khác giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn với 24/7/365.

Dưới đây là thành tựu mà cải tiến công nghệ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tương tác với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của mình

Bằng cách tạo một trang web thân thiện, phản ứng kịp thời với người dùng, các công ty có thể tận dụng dữ liệu hành vi để cung cấp cho khách hàng thông tin có liên quan. Nhờ có công nghệ mà việc theo dõi hành vi của người tiêu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Đề xuất sản phẩm trong quá trình kiểm tra, các trang Câu hỏi thường gặp về sản phẩm và dịch vụ và hỗ trợ trò chuyện trực tiếp có thể dễ dàng được triển khai khi tạo trang web - và các công ty nên sử dụng các công cụ này. Cá nhân hóa dựa trên địa điểm và cá nhân hóa sản phẩm / dịch vụ là hai lĩnh vực chính mà các công ty cũng có thể kinh doanh.

Tận dụng những công cụ này và tạo trải nghiệm được cá nhân hóa cho người mua sắm không chỉ tăng cường mức độ tương tác của người tiêu dùng mà còn giúp các công ty cải thiện giao tiếp giữa khách hàng và tư vấn viên trực tiếp.

Nâng cao sự hài lòng và duy trì khách hàng

Internet of Things, các công cụ và phần mềm tích hợp đã thay đổi cách thức các công ty tương tác với khách hàng. Các tính năng đơn giản như dịch vụ nhanh và tiêu chuẩn phân phối (từ các công ty như Amazon), cũng như các công cụ trực quan như chatbots có thể tương tác với khách hàng - và nhanh chóng xác định nhu cầu của họ - có thể cung cấp dịch vụ chất lượng chưa từng thấy trước đây.

Những ngày này, yêu cầu tự động kê lại đơn thuốc hoặc tự động lưu đơn hàng của khách hàng mua trực tuyến hoặc lên đơn hàng định kỳ là những tính năng các công ty có thể triển khai dựa trên hệ thống dựa vào công nghệ đám mây của họ.

Thật vậy, các hệ thống này trực quan hơn – mang lại sự hài lòng cho khách hàng và dễ dàng giữ chân khách hàng  và thu hút khách hàng tiềm năng trở nên khả thi mà không tốn quá nhiều chi phí.

Các vấn đề của khách hàng

Thật không may, R & D là một lĩnh vực kinh doanh quan trọng nhưng nhiều công ty đã thất bại. Không lắng nghe nhu cầu và mong muốn của khách hàng và / hoặc không thu hút nhân sự phù hợp có thể ảnh hưởng đến thành công của công ty. Ngày nay, các công ty có rất nhiều công nghệ trong tầm tay và gần như không có lý do để tiếp tục như hiện tại.

Như vậy, thu thập phản hồi của người tiêu dùng thông qua đánh giá trực tuyến và quà tặng hoặc thử nghiệm, cũng như cho phép nhân viên cung cấp thông tin là một vài cách đơn giản mà các công ty có thể phát triển và tạo ra sản phẩm và dịch vụ thực sự. Thu thập các ý kiến này để có được thông tin chi tiết và ý tưởng có giá trị chỉ là một vài cách đơn giản mà các công ty có thể giúp hiểu rõ hơn về sự thất vọng của khách hàng cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ không muốn dùng.

Thật vậy, IoT và các tiến bộ kỹ thuật khác nhau cho phép các công ty tạo ra những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho cơ sở khách hàng của họ, mà không cần những động tác thừa.

Triển khai các công nghệ mới nhất để tiến bộ

Không thiếu các cách để các công ty có thể vận hành IoT, phần mềm và công nghệ mới để phục vụ khách hàng tốt hơn. Một số cách đơn giản như thêm một bảng điều khiển trực quan hoặc gợi ý sản phẩm dựa trên lịch sử duyệt web hoặc mua hàng trước đây cho phép các công ty cá nhân hóa tốt hơn trải nghiệm của khách hàng.

Ngày nay, các công ty có thể tương tác với khách hàng của họ thông qua nhắn tin, gọi thoại, trò chuyện trực tiếp, mạng xã hội và vô số cách khác. Càng nhiều công ty sử dụng các chiến thuật này, họ càng thu được nhiều lợi nhuận và giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

Cho dù đó là giới thiệu chatbots để đáp ứng yêu cầu của khách hàng thông đêm hay đơn giản dựa vào phản hồi của khách hàng trong nghiên cứu sản phẩm mới, các công ty phải dựa vào các công nghệ mới nhất để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đây là một vài cách đơn giản mà các doanh nghiệp có thể dựa vào công nghệ để tiến bộ và duy trì thành trì trong ngành nghề kinh doanh của họ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ có tác động tích cực đến quan hệ khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO