Doanh nghiệp số

‏Công ty công nghệ Việt đầu tiên lọt Top 50 công ty dịch vụ CNTT châu Á‏

PV 14:17 16/05/2024

‏Theo Báo cáo Thị trường dịch vụ CNTT toàn cầu mới nhất của Gartner, FPT đứng trong Top 50 công ty dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) châu Á xét theo tiêu chí doanh thu. FPT cũng là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất được vinh danh.

‏Cụ thể, theo Báo cáo Gartner® Market Share: Services, Worldwide, với cột mốc hơn 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài trong năm 2023, FPT đã tăng 8 bậc so với xếp hạng năm trước, đứng trong Top 50 công ty của bảng xếp hạng các công ty dịch vụ CNTT hàng đầu châu Á năm 2023. Còn trong bảng xếp hạng các công ty dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới 2023, FPT đã tăng 14 bậc so với bảng xếp hạng năm trước.‏

‏Tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT chủ yếu đến từ mảng dịch vụ chuyển đổi số, xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây cũng là một trong những dịch vụ nổi bật nhất của FPT trên toàn cầu, với doanh thu năm 2023 tăng 45% so với cùng kỳ, tương đương 10.425 tỷ đồng.

Trong đó, tất cả các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng tốt, đặc biệt, thị trường Nhật Bản chứng kiến ​​mức tăng trưởng lớn nhất với hơn 52% (tính theo đồng Yên Nhật), theo sát là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng 37,7%.

people-working-2-copy.jpg
FPT sẽ “tổng lực” tập trung vào các lĩnh vực đang có tốc độ phát triển nhanh chóng như AI, công nghệ ô tô, chăm sóc sức khỏe, BFSI, năng lượng tái tạo và chip bán dẫn.

‏Năm 2023, FPT tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu thông qua việc mở liên tiếp các văn phòng mới tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Indonesia. Đồng thời, Tập đoàn tiếp tục thực hiện các thương vụ đầu tư chiến lược và sáp nhập với các công ty Landing AI, Intertec International, Cardinal Peak và AOSIS, tăng cường quan hệ đối tác với các công ty hàng đầu trong ngành như SAP, Microsoft, AWS, Salesforce và Adobe.‏

‏Tập đoàn cũng chú trọng nâng cao năng lực trong các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao như chăm sóc sức khỏe, ngân hàng - tài chính - bảo hiểm (BFSI), năng lượng, công nghệ ô tô (Automotive). Đồng thời, không ngừng đầu tư, nâng cao năng lực trong các mảng công nghệ cốt lõi như AI, đám mây, dữ liệu lớn…

Năng lực chuyên ngành cùng thế mạnh công nghệ là “vũ khí” để FPT cạnh tranh với các công ty cùng ngành đến từ Ấn Độ, Trung Quốc để có được những hợp đồng, khách hàng quy mô doanh số trăm triệu USD, cũng như đóng vai trò thầu chính trong các dự án lớn. Năm 2023, hồ sơ khách hàng của FPT lần đầu tiên có khách hàng đạt quy mô doanh số trên 200 triệu USD.‏

‏Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software chia sẻ: “Gia nhập câu lạc bộ các doanh nghiệp tỷ đô trên toàn cầu, FPT kiên định với cam kết cung cấp các dịch vụ và giải pháp CNTT có giá trị cao cho khách hàng trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ “tổng lực” tập trung vào các lĩnh vực đang có tốc độ phát triển nhanh chóng như AI, công nghệ ô tô, chăm sóc sức khỏe, BFSI, năng lượng tái tạo và chip bán dẫn".

Đồng thời, FPT cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trên toàn Tập đoàn, quyết tâm vượt đẳng, vươn tầm chinh phục đỉnh cao mới trong nhóm doanh nghiệp tỷ USD toàn cầu.‏

‏Trong quý 1 năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 20,6% và 19,5%. Trong năm 2024, FPT đặt mục tiêu tăng 17,5% doanh thu và 18,2% lợi nhuận trước thuế. Công ty cũng đặt mục tiêu bước lên đẳng cấp cao hơn với cột mốc 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài vào năm 2030. ‏/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
‏Công ty công nghệ Việt đầu tiên lọt Top 50 công ty dịch vụ CNTT châu Á‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO