Chuyển động ICT

Công ty quà tặng điện tử Nhật Bản thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam

Anh Minh 20/10/2023 05:10

Ngành công nghiệp quà tặng điện tử (eGift) ở Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 64%, doanh số dự kiến 131 tỷ USD vào năm 2032.

Đây là hệ quả tất yếu của ngành thương mại điện tử (TMĐT) phát triển thần tốc trong khu vực, kéo theo nhu cầu cao về quà tặng điện tử.

Mới đây, công ty giftee Inc. Japan (gọi tắt là giftee) vừa tuyên bố thành lập chi nhánh sở hữu toàn bộ tại Việt Nam là Công ty TNHH giftee Tech Vietnam. Giám đốc vận hành của giftee Tech Vietnam là ông Fumitaka Yanase cam kết sẽ nâng cao năng lực phát triển hệ thống của giftee trong chiến lược mở rộng kinh doanh của công ty trên khắp Đông Nam Á.

members-of-giftee-tech-vietnam-3.jpg
Các thành viên của giftee Tech Vietnam

Ông Fumitaka Yanase cho biết Việt Nam có vị trí địa lý gần với ba quốc gia trong khu vực ASEAN, nơi giftee đặt công ty chi nhánh, và là quốc gia sở hữu nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao. “Vì vậy, chúng tôi có thể kết nối nhanh chóng và liền mạch với các đội ngũ phát triển của giftee tại Đông Nam Á và Nhật Bản”.

Giám đốc vận hành của giftee Tech Vietnam tự tin việc thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam là quyết định sáng suốt và tối ưu để xây dựng và mở rộng nền tảng eGift, tạo ra những sản phẩm xuất sắc để ‘quà tặng hoá’ mọi thứ, giúp mọi người bày tỏ, truyền đạt tình cảm với nhau thông qua công nghệ.

Trong năm 2023, giftee đã bắt đầu triển khai dịch vụ eGift ở khu vực ASEAN, thiết lập các công ty chi nhánh tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia. Trong đó, giftee Tech Vietnam là một cột mốc quan trọng đánh dấu việc thành lập trung tâm phát triển đầu tiên của giftee ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Cho đến nay, mọi nỗ lực phát triển hệ thống nội bộ đều được giftee tập trung thực hiện tại Nhật Bản.

Qua việc kết hợp này, giftee định hướng sẽ thiết lập một khung phát triển thông qua giftee Tech Vietnam nhằm hỗ trợ công tác mở rộng kinh doanh và tăng trưởng khắp Đông Nam Á, bằng cách điều phối công việc cho một đội ngũ phát triển tại nước ngoài với việc phân bổ các nguồn lực toàn cầu.

Mục tiêu trước mắt của giftee ở Đông Nam Á là tập trung vào hai mảng kinh doanh chính. Mảng thứ nhất là hoàn thiện một hệ thống eGift phát hành và phân phối quà tặng điện tử đến các thương hiệu trong ngành bán lẻ và ẩm thực. Mảng thứ hai sẽ bao gồm giải pháp “giftee doanh nghiệp”, giúp các công ty, tổ chức tận dụng lợi thế của quà tặng điện tử trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

Nền kinh tế số Việt Nam đã và đang phát triển ổn định suốt nhiều năm qua, đạt tốc độ tăng trưởng 28% năm 2022. Hơn thế nữa, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, định hướng đến năm 2030 sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia kỹ thuật số tiên tiến. Chương trình này đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, gồm cả việc phát triển 100.000 doanh nghiệp (DN) công nghệ số và đào tạo 1,5 triệu chuyên gia kỹ thuật số vào năm 2030.

Sáng kiến này sẽ thúc đẩy công cuộc CĐS, khơi nguồn thay đổi trong chiến lược DN, khích lệ và nâng cao nhận thức về số hoá.

Ông Fumitaka cho rằng với lực lượng lao động dồi dào và nguồn nhân tài phong phú, Việt Nam đã và đang được coi là một cứ điểm để thiết lập một hệ thống phát triển toàn cầu, tận dụng tài nguyên quốc tế. Điều này cũng khiến Việt Nam trở nên rất hấp dẫn với tư cách là đối tác gia công phần mềm cho các dự án tại nước ngoài.

Chúng tôi tin rằng giftee Tech Vietnam sẽ được dẫn dắt bởi một đội ngũ chuyên gia kỹ thuật số lành nghề gồm cả kỹ sư, chuyên gia trong nước cũng như đội ngũ phát triển đến từ Nhật Bản. Cùng nhau, chúng tôi mong muốn mở rộng nền tảng eGift trên toàn cầu và lan tỏa giá trị tốt đẹp của quà tặng điện tử đến nhiều quốc gia Đông Nam Á trong những năm sắp tới”, ông Fumitaka nói./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Công ty quà tặng điện tử Nhật Bản thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO