Chuyển động ICT

Công ty quà tặng điện tử Nhật Bản thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam

Anh Minh 20/10/2023 05:10

Ngành công nghiệp quà tặng điện tử (eGift) ở Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 64%, doanh số dự kiến 131 tỷ USD vào năm 2032.

Đây là hệ quả tất yếu của ngành thương mại điện tử (TMĐT) phát triển thần tốc trong khu vực, kéo theo nhu cầu cao về quà tặng điện tử.

Mới đây, công ty giftee Inc. Japan (gọi tắt là giftee) vừa tuyên bố thành lập chi nhánh sở hữu toàn bộ tại Việt Nam là Công ty TNHH giftee Tech Vietnam. Giám đốc vận hành của giftee Tech Vietnam là ông Fumitaka Yanase cam kết sẽ nâng cao năng lực phát triển hệ thống của giftee trong chiến lược mở rộng kinh doanh của công ty trên khắp Đông Nam Á.

members-of-giftee-tech-vietnam-3.jpg
Các thành viên của giftee Tech Vietnam

Ông Fumitaka Yanase cho biết Việt Nam có vị trí địa lý gần với ba quốc gia trong khu vực ASEAN, nơi giftee đặt công ty chi nhánh, và là quốc gia sở hữu nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao. “Vì vậy, chúng tôi có thể kết nối nhanh chóng và liền mạch với các đội ngũ phát triển của giftee tại Đông Nam Á và Nhật Bản”.

Giám đốc vận hành của giftee Tech Vietnam tự tin việc thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam là quyết định sáng suốt và tối ưu để xây dựng và mở rộng nền tảng eGift, tạo ra những sản phẩm xuất sắc để ‘quà tặng hoá’ mọi thứ, giúp mọi người bày tỏ, truyền đạt tình cảm với nhau thông qua công nghệ.

Trong năm 2023, giftee đã bắt đầu triển khai dịch vụ eGift ở khu vực ASEAN, thiết lập các công ty chi nhánh tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia. Trong đó, giftee Tech Vietnam là một cột mốc quan trọng đánh dấu việc thành lập trung tâm phát triển đầu tiên của giftee ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Cho đến nay, mọi nỗ lực phát triển hệ thống nội bộ đều được giftee tập trung thực hiện tại Nhật Bản.

Qua việc kết hợp này, giftee định hướng sẽ thiết lập một khung phát triển thông qua giftee Tech Vietnam nhằm hỗ trợ công tác mở rộng kinh doanh và tăng trưởng khắp Đông Nam Á, bằng cách điều phối công việc cho một đội ngũ phát triển tại nước ngoài với việc phân bổ các nguồn lực toàn cầu.

Mục tiêu trước mắt của giftee ở Đông Nam Á là tập trung vào hai mảng kinh doanh chính. Mảng thứ nhất là hoàn thiện một hệ thống eGift phát hành và phân phối quà tặng điện tử đến các thương hiệu trong ngành bán lẻ và ẩm thực. Mảng thứ hai sẽ bao gồm giải pháp “giftee doanh nghiệp”, giúp các công ty, tổ chức tận dụng lợi thế của quà tặng điện tử trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

Nền kinh tế số Việt Nam đã và đang phát triển ổn định suốt nhiều năm qua, đạt tốc độ tăng trưởng 28% năm 2022. Hơn thế nữa, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, định hướng đến năm 2030 sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia kỹ thuật số tiên tiến. Chương trình này đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, gồm cả việc phát triển 100.000 doanh nghiệp (DN) công nghệ số và đào tạo 1,5 triệu chuyên gia kỹ thuật số vào năm 2030.

Sáng kiến này sẽ thúc đẩy công cuộc CĐS, khơi nguồn thay đổi trong chiến lược DN, khích lệ và nâng cao nhận thức về số hoá.

Ông Fumitaka cho rằng với lực lượng lao động dồi dào và nguồn nhân tài phong phú, Việt Nam đã và đang được coi là một cứ điểm để thiết lập một hệ thống phát triển toàn cầu, tận dụng tài nguyên quốc tế. Điều này cũng khiến Việt Nam trở nên rất hấp dẫn với tư cách là đối tác gia công phần mềm cho các dự án tại nước ngoài.

Chúng tôi tin rằng giftee Tech Vietnam sẽ được dẫn dắt bởi một đội ngũ chuyên gia kỹ thuật số lành nghề gồm cả kỹ sư, chuyên gia trong nước cũng như đội ngũ phát triển đến từ Nhật Bản. Cùng nhau, chúng tôi mong muốn mở rộng nền tảng eGift trên toàn cầu và lan tỏa giá trị tốt đẹp của quà tặng điện tử đến nhiều quốc gia Đông Nam Á trong những năm sắp tới”, ông Fumitaka nói./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Công ty quà tặng điện tử Nhật Bản thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO