Đà Lạt: Phát triển và quảng bá thương hiệu từ nông sản, thực phẩm an toàn

PV| 12/04/2021 14:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch hành động Phát triển và Quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2021-2025 đối với 04 nhóm sản phẩm gồm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.

Theo Kế hoạch Phát triển và Quảng bá thương hiệu giai đoạn 2021-2025, Lâm Đồng sẽ có khoảng 880 tổ chức, cá nhân được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu Chứng nhận "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành", gấp 2,3 lần so với giai đoạn 2017-2020. Đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có 1.260 tổ chức, cá nhân được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành" và 40 mô hình điểm du lịch canh nông.

Đà Lạt: Phát triển và quảng bá thương hiệu từ nông sản, thực phẩm an toàn - Ảnh 1.

Rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Do vậy, ngay từ những tháng đầu năm 2021, các địa phương trong tỉnh như thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà… đã tập trung tổ chức truyền thông, quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại đối với sản phẩm mang thương hiệu "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Đồng thời, chú trọng công tác quản lý thương hiệu, đẩy mạnh quản lý chất lượng nông sản bằng các giải pháp như: tăng cường kiểm soát chất lượng nông sản, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ theo chuỗi liên kết từ khâu sản xuất (giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, quy trình sản xuất, chăm sóc, quản lý dịch hại...) đến sơ chế, phân loại, bảo quản sau thu hoạch (các trung tâm sau thu hoạch, doanh nghiệp, cơ sở) chế biến và tiêu thụ sản phẩm hàng hoá (công nghệ sản xuất, chế biến, lưu thông, tiêu thụ trên thị trường).

Nâng cao hiệu quả quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nông sản mục tiêu; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản sản xuất, chế biến sạch và an toàn sản phẩm nông sản, thực phẩm. Các doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở, đầu mối thu mua nông sản, nông hộ sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành" xây dựng kế hoạch và các điều kiện để chuẩn hoá sản phẩm đạt tiêu chuẩn đủ điều kiện đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận, chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, kiểm soát và công bố chất lượng và phân loại nông sản được gắn nhãn hiệu chứng nhận trước khi tiêu thụ…

Đà Lạt: Phát triển và quảng bá thương hiệu từ nông sản, thực phẩm an toàn - Ảnh 2.

Mô hình du lịch canh nông tại HTX Sunfood Đà Lạt.

Xây dựng quy định quản lý và khai thác kinh doanh mô hình du lịch canh nông đưa mô hình này trở thành thương hiệu số 1 tại Việt Nam; đảm bảo quyền lợi cho các đơn vị kinh doanh, tổ chức, hộ gia đình và du khách tham gia dịch vụ. Đồng thời, tổ chức đánh giá hiệu quả sử dụng nhãn hiệu "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành" đối với tổ chức, cá nhân được công nhận mô hình du lịch canh nông.

Ngành Nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng cũng đang gấp rút xây dựng tiêu chí, quy chuẩn các sản phẩm nông sản được xem xét, bổ sung sử dụng thương hiệu; chịu trách nhiệm kiểm soát, quản lý chất lượng sản phẩm nông sản mang nhãn hiệu chứng nhận "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành". Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh nông sản về cơ chế chính sách, các quy trình sản xuất tiên tiến, đảm bảo an toàn thực phẩm, phát triển bền vững… Đặc biệt, phát triển các giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện của từng địa phương trên địa bàn tỉnh; xây dựng quy trình sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm để đảm bảo quản lý chất lượng nông sản trong quá trình sản xuất… - Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt: Phát triển và quảng bá thương hiệu từ nông sản, thực phẩm an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO