Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Địa phương thứ tư ban hành chính sách hỗ trợ hoạt động của Tổ CNSCĐ

NM 03/08/2024 19:40

Hội đồng nhân dân (HĐND) TP. Đà Nẵng vừa ban hàng Nghị quyết số 36/2024/NQ-HĐND quy định chính sách hỗ trợ hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) và Đề án 06 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

to-cnscd-da-nang.png
Các thành viên Tổ CNSCĐ luôn tâm huyết, nhiệt tình, đầy trách nhiệm với công tác chuyển đổi số (CĐS) của TP. Đà Nẵng. (Ảnh: Báo Đà Nẵng).

Được ban hành ngày 30/7/2024, văn bản được đánh giá là quan trọng để hỗ trợ cho các hoạt động của Tổ CNSCĐ và Đề án 06 để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Văn bản có hiệu lực từ ngày 10/8/2024 đến 31/12/2025.

Theo văn bản này, đối tượng áp dụng bao gồm: các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động của Tổ CNSCĐ và Đề án 06 tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP. Đà Nẵng…

Theo đó, hoạt động của Tổ CNSCĐ và Đề án 06 trên địa bàn TP. Đà Nẵng được hỗ trợ với mức tối đa là 3.000.000 đồng/tổ/năm. Cụ thể nội dung chi và mức chi là:

- Hỗ trợ nước uống, xăng xe cho các thành viên Tổ CNSCĐ và Đề án 06 (thanh toán theo số lượng thực tế thành viên của Tổ tham gia hoạt động theo chương trình, kế hoạch do cấp có thẩm quyền ban hành) với mức chi 50.000 đồng/ngày/người.

- Hỗ trợ các gói dịch vụ viễn thông, liên lạc, văn phòng phẩm, in ấn phục vụ hoạt động của Tổ CNSCĐ và Đề án 06 về tuyên truyền, hướng dẫn người dân, DN thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ CĐS của Thành phố và được thanh toán thực tế theo chứng từ, hoá đơn theo quy định.

Hơn nữa, để đảm bảo thực hiện hiệu quả, thuận tiện khi triển khai, văn bản quy định, hàng năm, vào thời điểm xây dựng dự toán ngân sách nhà nước, UBND phường, xã rà soát số lượng Tổ CNSCĐ và Đề án 06 của địa phương tổng hợp nhu cầu kinh phí báo cáo UBND quận, huyện.

“UBND quận, huyện tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ trong dự toán chi ngân sách nhà nước của địa phương, đồng thời gửi Sở Tài chính để tham mưu UBND thành phố trình HĐND thành phố quyết định theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước”, văn bản nhấn mạnh.

Ngoài ra, văn bản cũng nêu rõ, để triển khai thực hiện nhiệm vụ này đến hết năm 2024, UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở TT&TT rà soát số lượng Tổ CNSCĐ và Đề án 06 hiện có trên địa bàn và tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ để gửi sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố bổ sung kinh phí theo quy định.

Đồng thời, căn cứ dự toán nguồn kinh phí được giao, UBND phường, xã chịu trách nhiệm phân bổ kinh phí, đánh giá kết quả hoạt động; thanh, quyết toán kinh phí, báo cáo thu, chi gửi UBND quận, huyện tổng hợp với quyết toán thu, chi ngân sách nhà nước hàng năm.

Được biết, Tổ CNSCĐ của Đà Nẵng, được thành lập từ tháng 4/2022 và đến nay đã triển khai được gần 2.500 Tổ CNSCĐ với khoảng 15.000 thành viên tham gia, đạt 100% số phường, xã toàn Thành phố có Tổ CNSCĐ đến tận cấp cơ sở và nhờ có Tổ CNSCĐ hoạt động tích cực nên đã góp phần thúc đẩy công tác CĐS trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngày một chất lượng, hiệu quả, thực chất.

Đặc biệt, cũng nhờ Tổ CNSCĐ, đây là mắt xích, kênh giúp thành phố triển khai đa dạng các kênh tuyên truyền, hướng dẫn truyền tải các thông tin để người dân được tiếp cận các công nghệ số trong mọi lĩnh vực; tạo môi trường ứng dụng công nghệ số trực tuyến đảm bảo luôn có sự tương tác giữa chính quyền và mọi người dân.

Theo Bộ TT&TT, triển khai Tổ CNSCĐ trên toàn quốc, đến nay 100% tỉnh, thành phố đã thành lập các Tổ CNSCĐ đến từng thôn, tổ dân phố, khu dân cư, khóm, ấp dân cư với 93.524 Tổ CNSCĐ và gần 457.820 thành viên. Cho tới nay, cả nước có 4/63 địa phương (các tỉnh: Bình Dương, Hà Tĩnh, Yên Bái và TP. Đà Nẵng) đã ban hành chính sách hỗ trợ Tổ CNSCĐ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Địa phương thứ tư ban hành chính sách hỗ trợ hoạt động của Tổ CNSCĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO