Đắk Lắk ứng dụng CNTT trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Tuân Trần| 12/11/2019 20:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành thiết lập Trang thông tin điện tử PBGDPL của tỉnh đảm bảo các yêu cầu về vị trí, nội dung và kỹ thuật được quy định tại điểm a, khoản 2, mục III Đề án của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với nhiệm vụ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2019 - 2021, tỉnh Đắk Lắk đã thiết lập Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của tỉnh để cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin về pháp luật đảm bảo các yêu cầu theo Đề án của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tư pháp; liên kết, đồng bộ dữ liệu, chia sẻ thông tin trên Cổng thông tin điện tử PBGDPL dùng chung toàn quốc.

Tỉnh cũng triển khai xây dựng hoặc duy trì, củng cố Tủ sách pháp luật tại các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, xã thuộc các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh theo quy định tại khoản 1, Điều 1, Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, rà soát, đánh giá hiệu quả sử dụng và có biện pháp xử lý đối với các Tủ sách pháp luật đã được xây dựng nhưng không thuộc trường hợp quy định tại khoản 1, Điều 1, Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg .

Đồng thời à soát sách, tài liệu pháp luật do UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn trực thuộc chủ trì biên soạn để số hóa, cập nhật, đăng tải trên dữ liệu thành phần của Tủ sách pháp luật điện tử quốc gia.

Tỉnh Đắk Lắk cũng đưa ra yêu cầu. Đối với việc thiết lập Trang thông tin điện tử PBGDPL của tỉnh, cần kế thừa kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, tồn tại của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL hiện nay; bảo đảm thống nhất, đồng bộ, khả thi, tiết kiệm, hiệu quả và phát huy mọi nguồn lực của xã hội. Đối với việc xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật, phải tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo phù hợp với điều kiện của từng địa bàn, cơ quan, đơn vị và nhu cầu khai thác của người sử dụng.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để kịp thời tổ chức thực hiện thống nhất, hiệu quả các nhiệm vụ được xác định tại Kế hoạch này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk ứng dụng CNTT trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO