DASAN mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu với ĐH Bách Khoa Hà Nội

Minh Thiện| 18/03/2016 10:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Lễ trao học bổng cho sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội diễn ra mới đây, Ông MinWoo Nam - Chủ tịch tập đoàn DASAN Network Solutions – khẳng định mong muốn hợp tác lâu dài với ĐHBK Hà Nội trong nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực viễn thông và CNTT

Công ty DASANNetwork Solutions (DASAN) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa tổ chức LễTrao tặng học bổng cho những sinh viên xuất sắc thuộc Viện Điện tử Viễn thông củatrường. Đây là đợt trao học bổng đầu tiên nằm trong thỏa thuận hợp tác giữaDASAN và Trường Đại học Bách khoa về lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, đào tạovà chuyển giao công nghệ điện tử viễn thông được hai bên ký kết tháng 10/2015.

Tham dự LễTrao tặng học bổng có sự tham gia của đại diện lãnh đạo của cả hai bên: Phó Giáo Sư, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội Huỳnh Quyết Thắng; Chủ tịch tập đoàn DASANNetwork Solutions, ông MinWoo Nam; Trưởng Văn phòng Đại diện DASAN NetworkSolutions tại Việt Nam, ông JongHyun Park; cùng các giảng viên, sinh viên củatrường Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội,PGS. Huỳnh Quyết Thắng; Ông MinWoo Nam - Chủ tịch tập đoàn DASAN NetworkSolutions - trao học bổng cho sinh viên Đạihọc Bách khoa Hà Nội

Biên bản ghi nhớ giữa hai bên đã được ký kết vào năm 2011.Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội camkết tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trongcác lĩnh vực liên quan đến đào tạo, nghiên cứu ứng dụng công nghệ gồm mạng điềukhiển bằng phần mềm SDN (Software Defined Networks), giải pháp NFV (NetworkFunctions Virtualization) và thiết bị mạng (VCPE) trong phòng thí nghiệm nhằmphát triển các giải pháp công nghệ này tại thị trường Việt Nam. Công ty DASAN cử chuyên gia để đào tạo và hướng dẫn sinhviên trong quá trình học tập theo chương trình của DASAN. Công ty cũng sẽ traotặng học bổng và thiết bị phòng thí nghiệm cho Trường ĐHBK Hà Nội trong năm đầutiên hợp tác.

7 suất học bổngđược DASAN trao lần này mỗi suất có trị giá 2.400 đô la Mỹ (khoảng 50 triệu đồng)và có hiệu lực trong vòng 2 năm. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên nhận học bổngsẽ được tham gia vào chương trình thực tập của DASAN Network Solutions tại ViệtNam trong 6 tháng. Họ cũng có cơ hội được làm việc tại văn phòng của công ty tạiViệt Nam với tư cách là nhân viên chính thức nhằm trang bị cho mình những kỹnăng và kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Mục tiêu củachương trình học bổng này nhằm tạo điều kiện cho các thế hệ sau này của ngànhviễn thông Việt Nam có cơ hội được học hỏi và cộng tác trực tiếp trong các khóahọc, hội thảo và dự án cùng các chuyên gia kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm đến từHàn Quốc và thế giới.  

Phát biểu tạibuổi lễ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Quyết Thắngđánh giá cao các hoạt động hợp tác nghiên cứu trao đổi chung mà các chuyên giacủa Tập đoàn DASAN đã và đang phối hợp với các giảng viên của Viện Điện tử Viễnthông trong thời gian vừa qua. PGS. Huỳnh Quyết Thắng cho biết: “Hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo vànghiên cứu là một trong những nhiệm vụ chiến lược của Đại học Bách Khoa Hà Nội.Chúng tôi hiểu đây là một nhiệm vụ khó khăn, trong đó rất cần những nỗ lực cố gắngcủa các nhà khoa học, các em sinh viên và các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng hợptác giữa Tập đoàn DASAN và Viện Điện tử Viễn thông sẽ là một trong những điểmsáng thành công. Mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp như DASAN tìm thấy TrườngĐHBKHN là một đối tác tin cậy trong hợp tác phát triển đào tạo và nghiên cứu”.

Theo thỏa thuận hợp tác, Trường ĐHBK Hà Nội và Côngty DASAN sẽ tăng cường hợp tác trong đào tạo, xây dựng và phát triển cáccác khóa học cho sinh viên liên quan tới thiết bị mạng và thiết kế mạng; thànhlập phòng thí nghiệm hợp tác giữa hai bên tại Viện Điện tử - Viễn thông; thúc đẩykhả năng nghiên cứu và phát triển; thực hiện các dự án hợp tác chung và tổ chứccác hội thảo quốc tế trong lĩnh vực điện tử, viễn thông tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hải Nam, Phó Bí thư ban chấp hành liênchi đoàn Viện điện tử - Viễn thông, một trong những sinh viên nhận được học bổngcủa DASAN Network Solutions Việt Nam đã chia sẻ: “Em rất vinh dự khi nhận được suất học bổng ý nghĩa này từ công tyDASAN Network Solutions. Những chương trình học bổng như thế này rất hữu ích cho sinh viênchúng em nói chung vì sinh viên Việt Nam đang rất thiếu những kinh nghiệm thựctiễn khi rời ghế nhà trường, đặc biệt với các sinh viên học các ngành công nghệvà kỹ thuật. Em hi vọng rằng sinh viên Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa các chươngtrình học bổng thiết thực như thế này trong tương lai.”

Năm ngoái (năm 2015), TrườngĐHBK Hà Nội và DASAN đã ký kết một biên bản thỏa thuận, có hiệu lực trongvòng 5 năm, nhằm nâng cao hợp tác nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực điện tửviễn thông. Theo đó, DASAN sẽ hỗ trợ sinh viên và giảng viên của Viện Điện tửvà Viễn Thông xây dựng và phát triển các khóa học liên quan đến thiết kế và thiếtbị mạng. Đồng thời, DASAN cũng sẽ trang bị một phòng thí nghiệm DASAN Lab tạiviện, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận được các kiến thức và công nghệtiên tiến nhất trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Đặc biệt, DASAN sẽ tài trợ hằngnăm (từ 2016 đến 2020) cho các sinh viên ưu tú thuộc năm thứ 5 của trường, vớigiá trị 2.400 đô la Mỹ/suât học bổng. 

Ông MinWoo Nam - Chủ tịch tập đoàn DASANNetwork Solutions – khẳng định mong muốn hợp tác lâu dài với ĐHBK Hà Nội trong công tác đào tạo và nghiên cứu.

Chủ tịch tập đoàn DASAN Network, ông MinWoo Nam, cho biết: “Đào tạo và trang bị các kỹ năng cần thiết vềchuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong kinh doanh cho các sinh viên mớitốt nghiệp ra trường luôn là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ quốc gia nào, trong đócó Việt Nam. Thông qua chương trình học bổng nói riêng và hợp tác với Trường Đạihọc Bách Khoa nói chung, DASAN hi vọng sẽ có thể hỗ trợ trường nuôi dưỡng vàphát triển các nhân tài, giúp họ tự tin với hành trang là những bài học và kinhnghiệm thực tiễn thông qua các dự án hợp tác về nghiên cứu, phát triển và chuyểngiao công nghệ đôi bên.”

DASAN NetworkSolutions đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Việt Nam từ năm2011 và cung cấp các giải pháp và công nghệ hàng đầu cho ngành công nghiệpInternet tốc độ cao của Việt Nam từ năm 2014. Trên nền tảng hợp tác này, DASAN hivọng với bề dày 20 năm kinh nghiệm là một nhà cung cấp giải pháp uy tín tại HànQuốc, cung cấp cho các nhà mạng lớn như KT, SK và LG U , tập đoàn DASAN sẽ rútngắn lộ trình triển khai 4G cho Việt Nam, cũng như sẽ tiếp tục đóng góp cho sựphát triển IoT tại Việt Nam. 

Ông JongHyun Park, Trưởng văn phòng đại diện DASAN tại Việt Nam, chia sẻ về các hoạt động đầutư, hợp tác, R&D của Tập đoàn

Thông qua thỏa thuận hợp tác ký kết, DASAN mong muốn Trường ĐHBKHà Nội sẽ là nơi nghiên cứu và đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng caocho Việt Nam cũng như thúc đẩy liên kết thực hiện các dự án hợp tác chung giữahai bên nhằm phát triển kỹ thuật mạng thông tin và điện tử, viễn thông trongthời gian tới.

Được thành lập năm 1993 tại Hàn Quốc, Công ty DASAN là một trong những nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ mạng hàng đầu của Hàn Quốc. Với mạng lưới tại hơn 25 quốc gia trên thế giới, DASAN là nhà cung cấp chính cho 3 nhà khai thác hàng đầu của Hàn Quốc là KT, SK và LG U ..

Sau khi nghiên cứu, đánh giá môi trường đầu tư và thị trường Việt Nam, năm 2011, DASAN đã quyết định thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội. Năm 2013, DASAN được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp về thiết bị chuyển mạch để kết nối mạng (Switch) cho Tập đoàn VIETTEL Việt Nam.

Hiện nay, DASAN có hơn 400 nhân viên với 4 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Mục tiêu của DASAN tiếp tục mở rộng kinh doanh và vươn ra thị trường Châu Âu, Nhật Bản và Việt Nam để trở thành nhà cung cấp giải pháp mạng hàng đầu thế giới.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
DASAN mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu với ĐH Bách Khoa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO