Để bảo vệ thông tin người dùng, Gapo đã định danh được 40% tài khoản

PV| 19/11/2020 16:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn 1 năm hoạt động, mạng xã hội Việt Gapo hiện đã thu hút hơn 6 triệu người dùng. Đồng thời, để bảo vệ thông tin người dùng, đến nay, mạng xã hội này đã định danh được 40% tài khoản và ra mắt hàng loạt tính năng tôn trọng quyền riêng tư.

Người dùng là trọng tâm của Gapo

Từng tuyên bố chiến lược phát triển gắn liền với giá trị cốt lõi "Người dùng là trọng tâm", Gapo đã thể hiện rất rõ nét điều đó trong hơn 1 năm qua.

Để bảo vệ thông tin người dùng, Gapo đã định danh được 40% tài khoản - Ảnh 1.

Ông Hà Trung Kiên, CEO Gapo trong buổi lễ ra mắt mạng xã hội Gapo ngày 23/7/2019

Đầu tiên phải kể đến tính năng định danh tài khoản, khiến cho người dùng cảm thấy an tâm và được bảo vệ quyền lợi khi hoạt động trên mạng xã hội. Để được định danh, người dùng cá nhân cần cung cấp hình ảnh giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước).

Theo ông Hà Trung Kiên, CEO mạng xã hội Gapo: Mọi thông tin này đều được mã hóa, Gapo luôn đặt vấn đề bảo mật tuyệt đối thông tin của người dùng lên hàng đầu. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 40% tài khoản được định danh trên Gapo.

Chia sẻ vào thời điểm chạm mốc 3 triệu người dùng vào cuối năm 2019. ông Hà Trung Kiên, CEO Gapo cho biết có hơn một nửa là người dùng trẻ thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên, đây cũng là đối tượng mục tiêu của Gapo ở giai đoạn hiện tại.

"Người trẻ vốn thích cái mới, cũng là nhóm dễ thay đổi và có tính chọn lọc cao, vì vậy, chinh phục được người trẻ, giữ chân được người trẻ dùng mạng xã hội Gapo, chúng tôi có tự tin tiếp tục kế hoạch chinh phục những nhóm đối tượng tiếp theo", ông Kiên chia sẻ.

CEO Gapo cũng khẳng định đội ngũ Gapo đang không ngừng nỗ lực phát triển nhiều tính năng mới hấp dẫn, tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm, hướng đến mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021.

Trả lời câu hỏi Gapo có gì hấp dẫn và khác biệt so với các mạng xã hội khác, dành nửa giờ trải nghiệm ở cả bản web và ứng dụng trên di động sẽ được nếm ngay những món "đặc sản". Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo giúp người dùng thoải mái hơn, vui vẻ hơn với tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích (ra mắt tháng 8/2019); An tâm hơn với tính năng định danh tài khoản chính chủ (ra mắt tháng 9/2019); Kết nối nhiều hơn với tính năng lắc kết bạn theo vị trí (ra mắt tháng 10/2019); Kèm với đó là bộ linh vật, biểu tượng cảm xúc độc, lạ được thiết kế riêng.

Ra mắt hàng loạt tính năng để bảo vệ an toàn, tính riêng tư người dùng

Thời gian vừa qua, Gapo cũng vừa cho ra mắt loạt tính năng đặc biệt cùng với thông điệp tôn trọng quyền riêng tư của mọi người như trò chuyện bí mật, hỏi ẩn danh... Trò chuyện bí mật trên Gapo cho phép người dùng tạo mã PIN riêng bằng các chữ số cho cuộc trò chuyện. Chỉ với thao tác đơn giản chọn nhắn tin cùng bạn bè, người thân có nhu cầu bảo mật nội dung cuộc hội thoại, chọn chức năng cuộc trò chuyện bí mật và tạo mã PIN, chúng ta đã có thể thoải mái nói chuyện, tặng quà qua chat... mà không lo ngại bị xem trộm tin nhắn.

Để bảo vệ thông tin người dùng, Gapo đã định danh được 40% tài khoản - Ảnh 2.

Hỏi ẩn danh cũng là một tính năng mang đậm dấu ấn Gapo khi chưa có bất kỳ mạng xã hội nào sở hữu công cụ tương tác đặc biệt này. Người dùng có thể truy cập vào trang cá nhân và dễ dàng đặt câu hỏi ẩn danh cho bạn bè, thậm chí là người nổi tiếng. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai đang hoạt động trên Gapo và không lộ danh tính.

Nếu như trò chuyện bí mật, hỏi ẩn danh mang tới sự riêng tư thì hai tính năng gây sốt "lắc kết bạn" và "tìm bạn quanh đây" giúp người dùng kết nối tối đa với những người bạn cùng sở thích, mang màu sắc cá nhân hóa cao. Hàng trăm ngàn người thích thú với hai tính năng cực "trendy" này bởi lẽ nó cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và kết bạn chỉ qua các thao tác đơn giản.

Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm vị trí của người dùng và cho ra danh sách gợi ý những người hiện đang ở khu vực gần nhất với bạn, lựa chọn dựa trên các tiêu chí về giới tính, độ tuổi... Không quá khó để người dùng có thể ngồi nhà tìm kiếm và kết bạn với người lạ hợp cạ.

Để bảo vệ thông tin người dùng, Gapo đã định danh được 40% tài khoản - Ảnh 3.

Với những nỗ lực không ngừng lắng nghe người dùng, coi người dùng là trọng tâm phát triển, hoàn thiện sản phẩm, đội ngũ Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu nhỏ đề ra. Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 3 triệu vào tháng 12/2019, hơn 4 triệu vào tháng 7/2020 và thời điểm hiện tại là hơn 6 triệu.

Gapo mang tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của một startup công nghệ nhưng vận hành trên nền tảng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp. Sau hơn 1 năm hoạt động, Gapo cho thấy sự nỗ lực để vươn mình mạnh mẽ, trở thành mạng xã hội được nhiều người yêu thích, đồng thời tạo nên niềm tin vào sản phẩm do người Việt phát triển. Dẫu vậy, đội ngũ Gapo vẫn còn rất nhiều điều cần kiện toàn để chạm đến mục tiêu 50 triệu người dùng vào năm 2023.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Để bảo vệ thông tin người dùng, Gapo đã định danh được 40% tài khoản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO