Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
Sự ra đời Trung tâm dữ liệu quốc gia sẽ là bước tiến chiến lược, không chỉ cải thiện năng lực của chính phủ số mà còn thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số phát triển bền vững.
Luật Dữ liệu được thông qua sẽ có tác động sâu rộng đến việc xây dựng chính phủ số, tạo hành lang pháp lý thúc đẩy các dịch vụ công hoạt động hiệu quả hơn
Cả đặc điểm địa hình, dân cư và điều kiện kinh tế - xã hội khiến Điện Biên gặp nhiều khó khăn khi triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân. Chính quyền tỉnh cần tập trung triển khai giải pháp tổng thể thì mới cải thiện được vấn đề này.
Dịch vụ công trực tuyến tại Việt Nam đã mang lại nhiều lợi ích và cơ hội phát triển cho xã hội. Mặc dù đã có nhiều cải thiện, nhưng hạ tầng kỹ thuật còn nhiều hạn chế, đặc biệt là tại các vùng nông thôn và miền núi. Để phát huy tối đa hiệu quả, cần có sự đầu tư mạnh mẽ hơn vào hạ tầng kỹ thuật, bảo mật thông tin và đào tạo người dùng.
Ngành bưu chính đang đứng trước tình thế xung đột giữa cạnh tranh thị trường và đảm bảo dịch vụ bưu chính chất lượng cao, giá cả hợp lý cho mọi công dân.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh chủ trương hợp nhất Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Khoa học và Công nghệ để chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, lĩnh vực khoa học và công nghệ phát triển.
Trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, có xác định các mục tiêu “Hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; người dân sinh sống trên địa bàn huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo sử dụng dịch vụ viễn thông, tiếp cận thông tin, giảm nghèo về thông tin”.
Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" đã tạo ra động lực lớn giúp Viettel Solutions không ngừng đổi mới và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số.
Có thể nói mục tiêu tổng quát của Chương mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 hướng đến nhiều vấn đề, nội dung quan trọng, tất cả vì sự tiến bộ, phát triển, tăng trưởng bền vững cuộc sống cho mọi đối tượng đồng bào, người dân.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong các chương trình, chiến lược về cải cách hành chính, chuyển đổi số, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm, Bộ Tư pháp, đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính và triển khai Hệ thống đăng ký trực tuyến giúp tiết kiệm được gần 1,5 triệu giờ công lao động phục vụ giải quyết các yêu cầu, tương đương khoảng 61.000 ngày làm việc.
Thực thi chính sách công là quá trình đưa chính sách công vào thực tiễn đời sống xã hội. Những năm qua việc thực thi chính sách công tại Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần vào sự phát triển toàn diện của đất nước trên nhiều lĩnh vực.
Cùng với sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngày càng nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ từ lĩnh vực Fintech, tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới và đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, xu hướng này cũng đang ảnh hưởng lớn đến ngân hàng thương mại.