Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
Bộ KH&CN vừa ban hành Thông tư số 05/2025/TT-BKHCN quy định về danh mục thị trường dịch vụ viễn thông Nhà nước quản lý và danh mục doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường đối với thị trường dịch vụ viễn thông Nhà nước quản lý.
Theo báo cáo do Appota công bố mới đây, khoảng 50% người dùng sẵn sàng chi trả từ 100.000 - 500.000 VND/tháng cho các gói premium của Netflix, Apple Music, Spotify... nếu nội dung được “đo ni đóng giày” cho từng cá nhân.
Trong một số thông báo vào ngày 4/6, Amazon đã chứng minh cách cách robot kho, nhân viên giao hàng và toàn bộ hệ thống nhà kho rộng lớn của mình sẽ được hưởng lợi lớn từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm đẩy nhanh tốc độ giao hàng đến tận tay khách hàng.
Việc thực hiện này hướng đến mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính là một nhiệm vụ, cần sự nỗ lực của của các bộ, ngành, đơn vị.
Công ty chuyển phát nhanh FedEx Express, vừa công bố triển khai mô hình kinh doanh theo hình thức phục vụ trực tiếp, nhằm đáp ứng nhu cầu gửi hàng quốc tế ngày càng tăng của khách hàng tại Việt Nam.
Với nhiều ưu điểm nổi bật như tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tính minh bạch, Kiosk dịch vụ công là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hành chính công.
10 doanh nghiệp bưu chính sẽ tham gia đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính (ngoài phạm vi công ích) năm 2025 từ tháng 7 - 9/2025. Kết quả đánh giá sẽ được công bố vào quý IV năm 2025.
Gartner, công ty nghiên cứu và tư vấn về CNTT hàng đầu thế giới vừa công bố Báo cáo Thị phần dịch vụ CNTT toàn cầu. Trong đó, FPT lần đầu lọt top 40 doanh nghiệp dịch vụ CNTT châu Á và top 140 doanh nghiệp dịch vụ CNTT trên quy mô toàn cầu.
Trong kỷ nguyên số, xu hướng mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu. Nắm bắt điều này, các nhà mạng đã tiên phong chuyển đổi số, triển khai nhiều kênh đăng ký dịch vụ online tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
VNPT sẽ cung cấp các dịch vụ viễn thông và giải pháp CNTT được thiết kế dành riêng cho toàn bộ các công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Vingroup toàn quốc.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, tỉnh Bắc Ninh cần định hình mô hình phát triển kinh tế tri thức - công nghệ cao - dịch vụ hiện đại, gắn với tầm nhìn đến năm 2045; đưa Bắc Ninh trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ tri thức và ĐMST của vùng Thủ đô mở rộng, hướng tới việc đóng vai trò là cực tăng trưởng kinh tế của vùng và cả nước.
Vietcombank và MobiFone vừa hợp tác ra mắt “Loa thần tài” với dịch vụ thông báo biến động tài khoản bằng giọng nói. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ được thông báo bằng giọng nói qua thiết bị loa vật lý (Loa thần tài) của MobiFone mỗi khi có tiền chuyển đến tài khoản Vietcombank…
AppotaPay và Ngân hàng BIDV chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, hướng tới mở rộng hệ sinh thái thanh toán toàn cầu và thúc đẩy chuyển đổi số cho nhóm tiểu thương và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam.
Viettel Post mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025 đạt 21.028 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 506 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực lõi chuyển phát và logistics đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4%.