Căn cứ Luật viễn thông 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 và nghị định số 163/2024/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật viễn thông, Công ty CP Tập đoàn Leeon được cấp các giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông
Malaysia đang thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc tích hợp chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) vào khu vực công, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ và đảm bảo đội ngũ công chức luôn nhạy bén, sẵn sàng đối mặt với bối cảnh toàn cầu thay đổi nhanh chóng.
Đến ngày 30/6/2025, tất cả lãnh đạo, cán bộ, công chức các bộ, ngành, địa phương (cấp tỉnh, huyện, xã) phải xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng và sử dụng chữ ký số để giải quyết công việc.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận các dịch vụ hành chính công, ngày 18/2, tỉnh Bình Phước chính thức triển khai hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Phước tại địa chỉ dichvucong.binhphuoc.gov.vn. Đây là bước tiến quan trọng trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số hiện đại, minh bạch, hiệu quả.
Ngày 14/2, Chính phủ Anh cho biết sẽ sử dụng chatbot Claude của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic để cải thiện cách mọi người tương tác với thông tin và các dịch vụ công.
Thủ tướng khẳng định chuyển đổi số phải gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện cuộc “cách mạng” về sắp xếp, tinh gọn bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Đồng thời, chuyển đổi số phải toàn dân, toàn diện, toàn trình, ở tất cả các cấp, các ngành, phù hợp xu thế thế giới và đáp ứng yêu cầu của nhân dân, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể.
Ngày 5/2, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố.
Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
Trong một thế giới ngày càng số hóa, các chính phủ phải theo kịp những đổi mới công nghệ mới nhất cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ công dân về các dịch vụ chính phủ nhanh chóng, hiệu quả và trực quan hơn.