Truyền thông

Diễn tập phương án chữa cháy ở tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương

Hà Lê 11/12/2023 09:15

Sáng 10/12/2023, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Bình Dương đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.

Buổi diễn tập được triển khai với tình huống giả định: Vào lúc 9h ngày 10/12/2023 xảy ra cháy tại khu vực bãi đỗ xe ô tô phía trước lối vào tầng P2 Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, nguyên nhân do chủ xe ô tô lắp thêm nhiều các thiết bị điện trên xe dẫn đến quá tải hệ thống điện gây cháy, phá hủy đường cấp nhiên liệu làm cho xăng chảy loang và cháy toàn bộ xe, đồng thời do xăng chảy loang ra xung quanh dẫn đến cháy phát triển lan ra các xe ô tô và các khu vực kỹ thuật lân cận.

Khi phát hiện cháy, các đội viên Đội PCCC của Tòa nhà đã nhanh chóng tri hô, báo cháy cho mọi người và nhấn chuông báo cháy. Cùng lúc đó, các đội viên khác nhanh chóng báo cáo sự cố cháy cho Ban quản lý Tòa nhà, Ban chỉ huy PCCC và CNCH Tòa nhà TTHC; gọi điện thoại báo cháy tới Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tham gia phối hợp tổ chức các hoạt động theo nhiệm vụ đã được phân công. Sau khi nhận tin cháy, Ban chỉ huy PCCC và CNCH Tòa nhà đã nhanh chóng triển khai ngay các hoạt động chữa cháy và CNCH tại chỗ theo phương án đã được phê duyệt.

Nhận được lệnh điều động của Trung tâm Thông tin chỉ huy, lực lượng, phương tiện của Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã đến hiện trường.

Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan thành lập các Ban Chỉ huy, Ban Tham mưu, Tổ trinh sát, Tổ CNCH, Tổ chữa cháy,… khẩn trương phối hợp với lực lượng tại chỗ, Bộ Chỉ huy Quân sự và các đơn vị liên quan triển khai lực lượng, phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Thông qua sự chỉ dẫn của các Tổ trinh sát tiếp cận hiện trường những nạn nhân bị mắc kẹt, sử dụng các xe thang chuyên dùng tiếp cận hành lang bên ngoài và các biện pháp cứu người bằng ròng rọc hạ chậm, máng trượt cứu người, ống tụt.

Song song với hoạt động CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Tổ chữa cháy Tòa nhà triển khai đồng loạt các mũi tấn công chữa cháy.

Sau một thời gian huy động toàn bộ lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập phương án chữa cháy ở tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO