Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ tăng kỷ lục

TH| 26/12/2019 19:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới đây từ Mastercard Inc (MA.N), người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu trực tuyến nhiều hơn trong mùa mua sắm vào các dịp lễ cuối năm nay, với doanh số thương mại điện tử (TMĐT) đạt mức cao kỷ lục.

Mùa mua sắm cuối năm là một thời điểm đặc biệt quan trọng đối với các nhà bán lẻ và có thể chiếm tới 40% doanh thu hàng năm.

Nhưng năm nay, Lễ Tạ ơn – thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm của Mỹ diễn ra vào ngày 28/11, muộn hơn gần một tuần so với năm ngoái (ngày 22/11/2018), khiến các nhà bán lẻ mất đến 6 ngày để thúc đẩy doanh số trong khoảng thời gian từ Lễ Tạ ơn cho đến Giáng sinh.

Theo dữ liệu do Mastercard thu thập từ ngày 1/11 đến đêm Giáng sinh (24/12), doanh số bán hàng TMĐT năm nay chiếm 14,6% tổng doanh số bán lẻ và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng doanh số bán lẻ của cả mùa mua sắm năm nay, không bao gồm ô tô, đã tăng 3,4%.

“Doanh số TMĐT đạt mức cao kỷ lục trong năm nay khi nhiều người thực hiện mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ”, ông Steve Sadove, cố vấn cao cấp của Mastercard cho biết.

Do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đến muộn hơn bình thường nên các nhà bán lẻ cung cấp các dịch vụ bán hàng đa kênh vào đầu mùa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các giao dịch tốt nhất trên tất cả các kênh và thiết bị. Họ đã đầu tư rất lớn vào các dịch vụ cho phép giao hàng trong ngày, nhận đặt hàng trước khi nhận tại cửa hàng và cải thiện các hình thức mua bán trực tuyến trong bối cảnh phải cạnh tranh với gã khổng lồ bán lẻ Amazon để giành thị phần.

Sự tăng trưởng của doanh số mua sắm khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Tweeter rằng doanh số bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm 2019 đã tăng đến 3,4% so với năm ngoái - con số lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Mastercard William Tsang trích dẫn năm 2018 tổng doanh số bán hàng đã tăng trưởng 5,1%, điều đó cho biết năm nay tăng trưởng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ không phải là lớn nhất từ trước đến nay.Theo các nhà tư vấn và phân tích bán lẻ, mặc dù tăng trưởng toàn cầu chậm lại, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ đang được hưởng lợi từ tăng trưởng tiền lương và một thị trường lao động mạnh mẽ.

Mùa lễ cuối năm cũng là một thách thức đối với các nhà bán lẻ sau khi Amazon mở rộng chính sách hoàn trả miễn phí đối với các sản phẩm mà trước đây không đủ điều kiện, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội để hoàn trả ngay cả các giao dịch mua nhỏ đã mua trên trang web cho đến tận tháng 1 năm sau.Liên đoàn bán lẻ quốc gia đã dự báo doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ cuối năm của Mỹ trong hai tháng sẽ tăng từ 3,8% đến 4,2%.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ tăng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO