Châu Phi đang chứng kiến làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ khi các chính phủ tại đây đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa quy trình, nâng cao tính minh bạch và cải thiện chất lượng dịch vụ cho người dân.
Covid-19 là đòn bẩy cho sự bùng nổ của thương mại điện tử (hay E-commerce) và có ảnh hưởng lớn tới sự thay đổi phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp. Đại dịch cũng làm thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng và tạo nên sự dịch chuyển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ.
Theo báo cáo Nghiên cứu thị trường Y tế số của Med247, do tác động của COVID-19, 39% người được hỏi đã quan tâm đến các cơ sở y tế có dịch vụ khám chữa bệnh từ xa. Tuy nhiên, định kiến với y tế số hạn chế rất nhiều bệnh nhân Việt Nam tiếp cận với dịch vụ này. Vì thế, ngành y tế cần truyền thông cho bệnh nhân về lợi ích của y tế số, nhất là về thời gian và chi phí.
Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills, đối với một bộ phận nhóm các cá nhân và doanh nghiệp có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS không chỉ trong và ngoài nước, là cơ hội rất lớn đối với họ để nắm thế thượng phong sau thời điểm dịch.
Bob Blakley, phó chủ tịch và là nhà phân tích của Gartner cho biết: Thẻ truy cập, ủy quyền và các dữ liệu nhận dạng chuyển tiếp giữa các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây là xu hướng mới nổi sẽ thống trị quang cảnh nhận dạng trong năm 2012.
Ngày 18/5/2014, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã công bố ngày 18/5 là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, lãnh đạo một số Bộ, Ngành, địa phương, doanh nghiệp, cùng đông đảo các nhà khoa học Việt Nam.
Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần kết nối hàng trăm doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, ký kết hợp đồng, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng trong nước.
Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần kết nối hàng trăm doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, ký kết hợp đồng, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng trong nước.