Hai nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn của EventX bao gồm HTC - công ty về các giải pháp thực tế ảo (VR) và Gaocheng Capital - quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Trung Quốc tập trung vào các lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp (DN) và dịch vụ hỗ trợ công nghệ.
Năng lực đặc biệt về tổ chức sự kiện, bao gồm cả những hoạt động tại Trung Quốc hoặc các sự kiện xuyên biên giới với đại lục, đã giúp EventX có được những hợp đồng thành công từ nhiều thương hiệu và công ty lớn trong ngành như Alibaba, PwC, GL Events, Informa, Reed Exhibition, Yahoo, các cơ quan chính phủ và trường đại học v.v...
Loạt trải nghiệm dành riêng cho nền tảng EventX sẽ sớm được phát triển
EventX là nền tảng tổ chức sự kiện ảo tại châu Á, đặc biệt khi tổ chức những hoạt động bao gồm người tham dự đến từ Trung Quốc đại lục – nơi mà kiến trúc thiết kế riêng biệt của EventX có thể vượt qua tường lửa Internet để phục vụ các sự kiện xuyên khu vực. Trong khi đó, HTC VIVE đã nhận được sự quan tâm cho những bước tiến trong nghiên cứu và phát triển công nghệ VR.
Bằng cách kết hợp kiến thức của họ, một loạt trải nghiệm dành riêng cho nền tảng EventX sẽ sớm được phát triển. Quyết định hợp tác chiến lược với HTC VIVE và sự săn đón của các nhà đầu tư dành cho EventX là kết quả sau một năm thành công của DN này. Công ty đã vượt mốc tăng trưởng trên 800% về số lượng người dùng chỉ trong một năm qua, thu về lượng phản hồi tích cực của hơn 5 triệu người tham dự từ hơn 20.000 sự kiện mà EventX từng tổ chức, bao gồm cả sự kiện trực tuyến (online), sự kiện hỗn hợp (hybrid) và sự kiện trực tiếp (offline).
Jing Hong, Đối tác sáng lập của Gaocheng Capital chia sẻ: "Khi đại dịch tiếp tục gián đoạn các sự kiện triển lãm và hội chợ thương mại trực tiếp, công nghệ ảo trực tuyến hỗn hợp của EventX sẽ là sáng kiến giúp DN ở nhiều quy mô khác nhau thu hút được khách hàng, nhân rộng kết nối ngay ở Trung Quốc và trên toàn thế giới".
Covid-19 đã hạn chế đáng kể việc đi lại cũng như thời gian chúng ta hoạt động tại các điểm công cộng đông đúc. Đại dịch này thậm chí còn gây nên tác động lớn hơn khi làm suy yếu cả một ngành công nghiệp tổ chức sự kiện, vốn ước tính trị giá hơn 1.000 tỷ USD/năm trước khi Covid-19 xuất hiện. Làn sóng này đã thay đổi hoàn toàn lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thôi thúc các nhà đầu tư mạo hiểm mạnh tay rót vốn vào những phần mềm sự kiện ảo. Một nền tảng tương tự ở Anh có tên gọi Hopin đã huy động được 565 triệu USD và được định giá 5,65 tỷ USD chỉ trong vòng 2 năm qua, từ đó đưa thương hiệu này trở thành công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất mọi thời đại tại châu Âu.
Dùng VR tái tạo trải nghiệm sự kiện ảo cho người tham dự
EventX là công ty đang lên trong mảng tổ chức sự kiện ảo và sự kiện hỗn hợp tại châu Á. Với năng lực tiếp cận thị trường Trung Quốc đầy khác biệt và mối hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE, EventX sẽ áp dụng VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng cốt lõi của sản phẩm phần mềm dịch vụ SaaS, từ đó giúp giải pháp này có thể dễ dàng truy cập và tái tạo trải nghiệm sự kiện ảo cho người tham dự.
Là nỗ lực đầu tiên nhằm bổ sung VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng lõi của hạ tầng, EventX đang phát hành một nền tảng rút gọn chuyên về tổ chức sự kiện ảo, tạo điều kiện để các phân khúc như tổ chức phi chính phủ, DN nhỏ và vừa, cũng như các công ty khởi nghiệp có thể đăng ký và tổ chức các sự kiện ảo miễn phí.
Joseph Lin, Chủ tịch VIVEPORT nhận định: "VR có sức mạnh thay đổi thế giới. Chúng tôi phấn đấu tạo ra các công cụ nhằm thúc đẩy những ứng dụng của công nghệ thực tế ảo và giúp mọi người tương tác hiệu quả hơn, không chỉ dừng ở việc sử dụng các thiết bị VR của HTC VIVE mà còn cả trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh".
Ông Sum Wong, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành EventX cho biết: "Văn phòng làm việc trực tuyến và sự kiện ảo chắc chắn sẽ trở thành những chuẩn mực mới. Việc thành lập mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ thúc đẩy sự kết hợp giữa chuyên môn của chúng tôi và sức sáng tạo của HTC VIVE trong lĩnh vực thực tế ảo".
EventX sẽ đầu tư mạnh vào sản phẩm và kỹ thuật để dẫn đầu sự phục hồi của ngành công nghiệp tổ chức sự kiện trong thời kỳ đại dịch hiện nay. Điều này không chỉ giúp ổn định và củng cố các dịch vụ sự kiện ảo hiện có, mà còn tạo ra không gian và cơ hội mới cho lĩnh vực tiếp thị và sự kiện./.