EventX và HTC VIVE tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện ảo

Hiền Thục| 06/09/2021 15:17
Theo dõi ICTVietnam trên

EventX, công ty tổ chức sự kiện ảo có trụ sở tại châu Á, vừa khép lại vòng gọi vốn series B với tổng quỹ tài trợ trị giá 10 triệu USD.

Hai nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn của EventX bao gồm HTC - công ty về các giải pháp thực tế ảo (VR) và Gaocheng Capital - quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Trung Quốc tập trung vào các lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp (DN) và dịch vụ hỗ trợ công nghệ. 

EventX và HTC VIVE tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện ảo - Ảnh 1.

Covid-19 đã thay đổi lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thôi thúc các nhà đầu tư mạo hiểm mạnh tay rót vốn vào những phần mềm sự kiện ảo.

Năng lực đặc biệt về tổ chức sự kiện, bao gồm cả những hoạt động tại Trung Quốc hoặc các sự kiện xuyên biên giới với đại lục, đã giúp EventX có được những hợp đồng thành công từ nhiều thương hiệu và công ty lớn trong ngành như Alibaba, PwC, GL Events, Informa, Reed Exhibition, Yahoo, các cơ quan chính phủ và trường đại học v.v...

Loạt trải nghiệm dành riêng cho nền tảng EventX sẽ sớm được phát triển

EventX là nền tảng tổ chức sự kiện ảo tại châu Á, đặc biệt khi tổ chức những hoạt động bao gồm người tham dự đến từ Trung Quốc đại lục – nơi mà kiến trúc thiết kế riêng biệt của EventX có thể vượt qua tường lửa Internet để phục vụ các sự kiện xuyên khu vực. Trong khi đó, HTC VIVE đã nhận được sự quan tâm cho những bước tiến trong nghiên cứu và phát triển công nghệ VR. 

Bằng cách kết hợp kiến thức của họ, một loạt trải nghiệm dành riêng cho nền tảng EventX sẽ sớm được phát triển. Quyết định hợp tác chiến lược với HTC VIVE và sự săn đón của các nhà đầu tư dành cho EventX là kết quả sau một năm thành công của DN này. Công ty đã vượt mốc tăng trưởng trên 800% về số lượng người dùng chỉ trong một năm qua, thu về lượng phản hồi tích cực của hơn 5 triệu người tham dự từ hơn 20.000 sự kiện mà EventX từng tổ chức, bao gồm cả sự kiện trực tuyến (online), sự kiện hỗn hợp (hybrid) và sự kiện trực tiếp (offline).

Jing Hong, Đối tác sáng lập của Gaocheng Capital chia sẻ: "Khi đại dịch tiếp tục gián đoạn các sự kiện triển lãm và hội chợ thương mại trực tiếp, công nghệ ảo trực tuyến hỗn hợp của EventX sẽ là sáng kiến giúp DN ở nhiều quy mô khác nhau thu hút được khách hàng, nhân rộng kết nối ngay ở Trung Quốc và trên toàn thế giới".

Covid-19 đã hạn chế đáng kể việc đi lại cũng như thời gian chúng ta hoạt động tại các điểm công cộng đông đúc. Đại dịch này thậm chí còn gây nên tác động lớn hơn khi làm suy yếu cả một ngành công nghiệp tổ chức sự kiện, vốn ước tính trị giá hơn 1.000 tỷ USD/năm trước khi Covid-19 xuất hiện. Làn sóng này đã thay đổi hoàn toàn lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thôi thúc các nhà đầu tư mạo hiểm mạnh tay rót vốn vào những phần mềm sự kiện ảo. Một nền tảng tương tự ở Anh có tên gọi Hopin đã huy động được 565 triệu USD và được định giá 5,65 tỷ USD chỉ trong vòng 2 năm qua, từ đó đưa thương hiệu này trở thành công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất mọi thời đại tại châu Âu.

Dùng VR tái tạo trải nghiệm sự kiện ảo cho người tham dự

EventX là công ty đang lên trong mảng tổ chức sự kiện ảo và sự kiện hỗn hợp tại châu Á. Với năng lực tiếp cận thị trường Trung Quốc đầy khác biệt và mối hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE, EventX sẽ áp dụng VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng cốt lõi của sản phẩm phần mềm dịch vụ SaaS, từ đó giúp giải pháp này có thể dễ dàng truy cập và tái tạo trải nghiệm sự kiện ảo cho người tham dự. 

Là nỗ lực đầu tiên nhằm bổ sung VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng lõi của hạ tầng, EventX đang phát hành một nền tảng rút gọn chuyên về tổ chức sự kiện ảo, tạo điều kiện để các phân khúc như tổ chức phi chính phủ, DN nhỏ và vừa, cũng như các công ty khởi nghiệp có thể đăng ký và tổ chức các sự kiện ảo miễn phí.

EventX và HTC VIVE tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện ảo - Ảnh 2.

Văn phòng làm việc trực tuyến và sự kiện ảo sẽ trở thành những chuẩn mực mới.

Joseph Lin, Chủ tịch VIVEPORT nhận định: "VR có sức mạnh thay đổi thế giới. Chúng tôi phấn đấu tạo ra các công cụ nhằm thúc đẩy những ứng dụng của công nghệ thực tế ảo và giúp mọi người tương tác hiệu quả hơn, không chỉ dừng ở việc sử dụng các thiết bị VR của HTC VIVE mà còn cả trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh".

Ông Sum Wong, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành EventX cho biết: "Văn phòng làm việc trực tuyến và sự kiện ảo chắc chắn sẽ trở thành những chuẩn mực mới. Việc thành lập mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ thúc đẩy sự kết hợp giữa chuyên môn của chúng tôi và sức sáng tạo của HTC VIVE trong lĩnh vực thực tế ảo".

EventX sẽ đầu tư mạnh vào sản phẩm và kỹ thuật để dẫn đầu sự phục hồi của ngành công nghiệp tổ chức sự kiện trong thời kỳ đại dịch hiện nay. Điều này không chỉ giúp ổn định và củng cố các dịch vụ sự kiện ảo hiện có, mà còn tạo ra không gian và cơ hội mới cho lĩnh vực tiếp thị và sự kiện./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
EventX và HTC VIVE tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO