Truyền thông

Fintech tiên phong lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số

PV 07:03 18/04/2024

Ngày 17/4, trong lần đầu tiên đồng hành cùng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, MoMo mang đến chuỗi hoạt động đa dạng cho người yêu sách, các nhà xuất bản và nhà phát hành sách.

‏‏Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), chương trình hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 sẽ kết hợp hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của các nền tảng công nghệ.‏

‏Là công ty fintech hàng đầu, MoMo hướng đến sử dụng công nghệ để tạo ra những tiện ích và sản phẩm, dịch vụ giúp cuộc sống của người Việt trở nên thuận tiện hơn. Đồng thời, MoMo cũng đặt mục tiêu trở thành nền tảng quan trọng đồng hành cùng sự phát triển của văn hóa đọc tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu về giải trí và giao lưu văn hóa giữa các cá nhân và tổ chức.

chuong-trinh-khuyen-mai-hap-dan-voi-ngan-sach-len-den-hang-tram-trieu-dong.jpg
Với thế mạnh về công nghệ, MoMo mong muốn góp phần lan tỏa văn hóa đọc tại Việt Nam thông qua các giải pháp hữu ích cho độc giả.

‏Đến với “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024,‏‏ giải pháp Trang doanh nghiệp (DN) (Business Page)‏‏ của MoMo sẽ giúp các nhà xuất bản (NXB), nhà phát hành sách đưa cửa hàng lên ngay nền tảng có hơn 30 triệu người dùng. Với “cửa hàng online” này, các NXB, nhà phát hành sách có thể chủ động truyền thông để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng cũng như tương tác và chăm sóc khách hàng, tổng hợp, gợi ý các đầu sách hay kèm đánh giá của độc giả. ‏

‏Cùng với đó, ‏‏MoMo xây dựng một cộng đồng dành cho những người yêu sách với tên gọi “Mê Sách - Nghiện Review”‏‏ ngay trên nền tảng.‏

‏‏MoMo cũng phối hợp với Tạp chí điện tử Tri thức (Znews) kêu gọi gây quỹ thiện nguyện từ cộng đồng với mục đích xây dựng tủ sách “Tri thức Việt Nam” ‏‏dành cho trẻ em những vùng còn khó khăn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mục tiêu trong giai đoạn đầu là kêu gọi quyên góp dự kiến 300 triệu đồng để xây dựng 10 tủ sách; tổng thời gian quyên góp dự kiến là 30 ngày (15/4 - 15/5/2024). ‏

‏Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo‏‏ chia sẻ, với thế mạnh về công nghệ, MoMo mong muốn góp phần lan tỏa văn hóa đọc tại Việt Nam thông qua các giải pháp hữu ích cho độc giả, NXB và DN phát hành sách. Sự tham gia, đồng hành của MoMo tại “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 góp phần hiện thực hóa các mục tiêu đề ra của Bộ TT&TT, đồng thời là minh chứng cho sự tích hợp giữa văn hóa đọc và công nghệ số./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Fintech tiên phong lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO