Kinh tế số

MoMo đưa tinh thần tối giản vào trải nghiệm nhận tiền của người Việt

PV 15:40 16/01/2024

Ngày 16/1, MoMo chính thức ra mắt mã QR nhận tiền đa năng từ các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử, qua đó mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch bằng mã QR đang mạnh mẽ tại Việt Nam.

Theo dữ liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, trong giai đoạn 5 năm (2018-2023), tăng trưởng về số lượng giao dịch qua mã QR tại Việt Nam đạt mức 471,13% mỗi năm. Mức tăng trưởng ấn tượng này cho thấy xu hướng giao dịch bằng mã QR đang trở thành xu thế tất yếu bởi đáp ứng được nhu cầu nhanh, tiện, chính xác và phù hợp với nhịp sống hiện đại.

ma-qr-nhan-tien-da-nang-cua-momo-la-giai-phap-nhan-tien-toan-dien-dap-ung-moi-thoi-quen-chuyen-tra.jpg
Mã QR nhận tiền đa năng giúp MoMo đơn giản hoá trải nghiệm của người dùng, nhất là trong hoạt động chuyển, nhận tiền vốn đã là thế mạnh từ trước đến nay.

Ngoài ra, QR nhận tiền đa năng cho cho phép người nhận tiền có thể thêm thông tin số tiền vào mã QR để sử dụng linh hoạt cho các mục đích như nhận tiền lì xì năm mới theo con số yêu thích, nhận tiền đóng quỹ trong nhóm bạn bè, nhận tiền trả hóa đơn ăn uống,...

Cũng trong tháng 1/2024, MoMo sẽ cho ra mắt tính năng chia sẻ link nhận tiền, giúp việc chia sẻ mã QR và chuyển/nhận tiền càng thuận tiện hơn nữa.

Song song đó, MoMo còn cải tiến thêm “Lịch sử giao dịch” và "Thống kê nhận tiền" giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân và cái nhìn tổng quan để đưa ra các quyết định thông tin và chiến lược tài chính.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, chia sẻ, với việc cải tiến mã QR nhận tiền đa năng, MoMo mong muốn mang đến trải nghiệm nhận tiền tối giản cho người dùng Việt thông qua việc lược bỏ các thao tác như gửi số điện thoại, số tài khoản, lược bỏ việc phải loay hoay chọn ứng dụng phù hợp với thói quen chuyển khoản của người gửi.

"Trong mỗi cải tiến mới về tính năng, chúng tôi đều hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm) mà MoMo đang hướng tới trong các hoạt động vận hành, phát triển sản phẩm", ông Diệp chia sẻ thêm.

Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, MoMo tin rằng mã QR nhận tiền đa năng sẽ trở thành phương thức để mừng tuổi, lì xì cho nhau một cách văn minh, tiện lợi, góp phần giảm tải nhu cầu rút tiền mặt tại ATM. Chưa kể, mã QR này cũng giúp những người bán hàng ăn uống, tạp hóa tiết kiệm thời gian trong việc giao dịch với người mua trong bối cảnh sức tiêu dùng cuối năm đang tăng mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MoMo đưa tinh thần tối giản vào trải nghiệm nhận tiền của người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO