FPT hỗ trợ Ninh Thuận chuyển đổi số toàn diện

PV| 15/07/2021 07:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 14/7, FPT và UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025. Thỏa thuận được ký kết với mong muốn góp phần đưa Ninh Thuận sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số (CĐS) với ba trụ cột: Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số.

FPT hỗ trợ Ninh Thuận chủ động tham cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh CĐS toàn diện trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp (DN) góp phần xây dựng cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số. Đồng thời, FPT hỗ trợ Ninh Thuận chủ động tham cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Ninh Thuận, cho biết, bên cạnh chiến lược phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, CĐS là giải pháp mang tính đột phá cho sự phá triển của tỉnh. Tôi tin tưởng với quyết tâm cao của tỉnh và sự đồng hành của FPT sắp tới chúng ta sẽ có những cách làm mới phù hợp với chiến lược phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, với quyết tâm cao, CĐS sẽ là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế xã hội của tình. Để đạt được mục tiêu Ninh Thuận nằm trong nhóm các tỉnh CĐS thành công là hành trình lâu dài, việc lựa chọn đúng DN đồng hành sẽ đảm bảo cho sự thành công của mục tiêu này.

FPT ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện với tỉnh Ninh Thuận - Ảnh 1.

Chủ tịch FPT thực hiện ký số thoả thuận.

Đến năm 2025, phát triển chính quyền số với 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, chia sẻ, với kinh nghiệm, năng lực công nghệ của mình FPT mong muốn đặt người dân của Ninh Thuận vào trung tâm của các chương trình CĐS. Đồng thời, FPT cũng sẽ là cầu nối để đưa các tập đoàn lớn của Việt Nam và trên thế giới, đưa các đổi mới, sáng tạo mới nhất để góp phần giúp người dân Ninh Thuận có được cuộc sống sung túc hơn; được học hành, chăm sóc sức khỏe tốt hơn; tiết kiệm thời gian, chi phí khi sử dụng các dịch vụ công. Ninh Thuận là cái "tổ" cho các tập đoàn lớn, các start up, các ý tưởng sáng tạo sinh trưởng và cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để thúc đẩy CĐS của địa phương, đại diện nhóm ThinkTank đề xuất, Ninh Thuận nên tập trung phát triển nguồn nhân lực CNTT thông qua việc đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học, các cơ sở đào tạo trên toàn quốc và tăng cường kết nối với các nhà khoa học của Việt Nam ở nước ngoài.

Cuối năm 2020, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình CĐS quốc gia giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Ninh Thuận thực hiện CĐS đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh góp phần thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh bền vững. Trong đó, một trong những mục tiêu trọng điểm là đến năm 2025, phát triển chính quyền số với 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. Kinh tế số chiếm tối thiểu 10% GDP của tỉnh. Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%.

Với mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình CĐS tại Việt Nam và hoàn thành mục tiêu kép của Chương trình CĐS Quốc gia, FPT đã và đang đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong các chương trình CĐS đô thị và xây dựng Thành phố thông minh (TPTM) và đang là đối tác phát triển, vận hành khu đô thị thông minh (ĐTTM) giáo dục, công nghệ cao của nhiều khu ĐTTM mới. Các giải pháp công nghệ số của FPT tập trung vào Hệ thống giao thông thông minh, Quản lý năng lượng thông minh, Chính phủ số, Giáo dục thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, và các nền tảng tích hợp dữ liệu. Nhiều dự án lớn đã được FPT triển khai, mang lại cuộc sống tiện ích hơn cho hàng chục triệu người dân.

Tiêu biểu như dự án triển khai Hệ thống Chính quyền điện tử (CQĐT) cho tỉnh Quảng Ninh, góp phần mang lại môi trường làm việc liên thông, hiện đại, chuyên nghiệp trên toàn tỉnh khi chữ ký số, văn bản điện tử được triển khai tới tất cả các đơn vị, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được máy tính hóa 100%.

Hay Hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của Tp. HCM (HCM LGSP) do FPT triển khai được UBND TP.HCM đánh giá là một trong những cấu phần nền tảng của Kiến trúc CQĐT Thành phố, được xây dựng với tầm nhìn sẵn sàng 100% các nhu cầu nền tảng phục vụ TPTM. Tính đến tháng 06/2021, đã có 42 đơn vị kết nối vào hệ thống với hơn 840.000 hồ sơ liên thông, tích hợp được hơn 8.000 GB dữ liệu của thành phố, hơn 12 triệu người dùng được xác thực và định danh. Đặc biệt, cơ quan quản lý chỉ cần một nhân viên giám sát nền tảng và hơn một giờ để xuất báo cáo thay vì hai người làm toàn thời gian trong 4 ngày để xử lý mỗi GB dữ liệu./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
FPT hỗ trợ Ninh Thuận chuyển đổi số toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO