Chuyển đổi số

FUNiX, Udemy hợp tác với VAA đào tạo nhân lực tự động hóa trên nền tảng số

Anh Minh 22:13 05/08/2023

Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX vừa ký kết hợp tác với Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) về việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam trên Udemy - nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu thế giới.

Thỏa thuận ký kết hợp tác này sẽ giúp chương trình đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam được tiếp cận theo hình thức mới, đồng thời mang lại nhiều cơ hội cho người học.

Theo đó, FUNiX và VAA cùng thống nhất về các hoạt động hợp tác trong tương lai, tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: Phát triển nội dung học tập kỹ thuật số trên nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới Udemy, FUNiX hỗ trợ các chuyên gia từ cộng đồng VAA phát triển các khóa học về tự động hóa và trở thành giảng viên toàn cầu trên Udemy.

Từ đó, VAA có thể số hóa và chia sẻ kiến thức cập nhật nhất trên thế giới. 

ff.png
Bà Lê Minh Đức, CEO FUNiX và ông Nguyễn Quân, Chủ tịch VAA cùng ký kết và trao thỏa thuận hợp tác tại Hội Tự động hóa Việt Nam. 

Với hợp tác lần này, Udemy và FUNiX cam kết cung cấp nền tảng LMS (hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến) cao cấp dựa trên cơ sở dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng mở rộng cho hàng triệu người dùng, nhằm hỗ trợ VAA cung cấp nội dung, phân phối tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Udemy và FUNiX sẽ hỗ trợ các điều khoản đặc biệt để cộng đồng VAA và người học có những lợi thế tốt nhất giúp nâng cao kỹ năng trước tốc độ thay đổi của thế giới.

Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành tự động hóa đóng vai trò là hạt nhân chủ đạo và sẽ là một xu thế tất yếu trong tương lai, nên triển vọng nghề nghiệp của ngành là rất lớn. 

Tại lễ ký kết, chia sẻ về lý do thực hiện hợp tác này, ông Đỗ Mạnh Cường, Phó tổng thư ký VAA, cho biết VAA đang hướng đến mục tiêu xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực và cấp chứng chỉ hành nghề cho ngành công nghiệp tự động hóa.

Qua tìm hiểu VAA nhận thấy FUNiX và Udemy có các nền tảng số ứng dụng trong đào tạo rất tốt, là cách thức phù hợp cho người học hiện nay, cũng là xu thế mà VAA không thể đứng ngoài.

Trong khi đó, VAA có nhiều chuyên gia giỏi trong ngành có thể tham gia được vào các chương trình đào tạo như tự động hoá, robot, sản xuất thông minh,… Chính vì vậy, ngoài việc ký kết hợp tác, VAA cũng muốn cùng FUNiX và Udemy bàn đến cách thức hợp tác có hiệu quả nhất cho người học.

Đánh giá cao ý tưởng hợp tác này, TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, khẳng định trong hành trình CĐS tại Việt Nam, vai trò của VAA ngày càng trở nên quan trọng. VAA quan tâm đến đào tạo nhân lực cho CĐS không chỉ trong sản xuất công nghiệp mà cho cả các lĩnh vực ngành nghề khác trong xã hội.

Được biết FUNiX có nền tảng đào tạo tốt và cũng đã hợp tác với các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước. Đào tạo từ xa là xu hướng phù hợp hiện nay, cũng đã thay đổi tư duy của các nhà quản lý giáo dục, nhất là từ khi xảy ra đại dịch COVID-19. Việc ký kết là dấu mốc quan trọng của cả hai bên. Chúng tôi mong rằng sau ký kết có thể triển khai được các công việc có hiệu quả”, ông Nguyễn Quân nói.

Chủ tịch VAA cũng cho rằng, hiện các hội nghề nghiệp tại Việt Nam chỉ là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động theo các văn bản dưới luật, chưa có luật chính thức. Vị thế, vai trò của Hội cũng không có tiếng nói như ở nước ngoài nhưng lâu dài phải hội nhập với quốc tế, phải tham gia vào quản lý chất lượng đào tạo sau tốt nghiệp từ cơ sở đào tạo tại Việt Nam. Đó là thêm một bước nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề cho kỹ sư.

Vì thế VAA rất mong đợi nền tảng đào tạo của Udemy và FUNiX sẽ có thể tạo ra bước đột phá trong đào tạo cho kỹ sư tự động hóa.

Với mục tiêu triển khai các chương trình đào tạo thực chiến giúp người học nhanh chóng tiếp cận việc làm sau khóa học, bà Lê Minh Đức, Giám đốc điều hành FUNiX, cho rằng đào tạo nhân lực tự động hóa là chương trình phù hợp với mục tiêu giáo dục mà FUNiX đang theo đuổi. Với kinh nghiệm triển khai đào tạo trực tuyến tại Việt Nam và có nhiều đối tác nước ngoài lớn như Udemy, FUNiX tin rằng sẽ cùng VAA đạt được mục tiêu mà Hội đề ra. 

Ngay sau khi ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, các bên tiếp tục thảo luận sâu về nhu cầu đào tạo và cách thức triển khai công việc trong thời gian tới như cách thức xây dựng khóa học, chương trình đào tạo, cách thức truyền tải nội dung để phù hợp với việc tiếp nhận kiến thức của mỗi người học,...

Lễ ký kết này sẽ mở ra chương trình hợp tác lâu dài, bền chặt mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các đơn vị, đặc biệt là đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực tự động hóa tại Việt Nam./.

Bài liên quan
  • FUNiX triển khai dự án trường học ảo trên metaverse
    Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX vừa ký kết hợp tác với World@Meta, một công ty công nghệ Singapore, để triển khai dự án Metaverse, xây dựng mô hình trường học ảo, nhằm mang đến cho học viên nhiều cơ hội trải nghiệm độc đáo, mới lạ trong học tập và giải trí.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
FUNiX, Udemy hợp tác với VAA đào tạo nhân lực tự động hóa trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO