Game cần được định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm

PV| 29/09/2021 10:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Game cần được những người làm chính sách hiểu và định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm, gỡ bỏ những rào cản về pháp lý và có những chính sách mang tính khuyến khích tạo những cú hích thúc đẩy sự phát triển.

Chia  sẻ của ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông IPS không phải không có cơ sở khi mà thị trường game tại Việt Nam đang sở hữu những yếu tố thuận lợi, có cơ hội và thời điểm phù hợp để phát triển mạnh mẽ, tạo ra giá trị kinh tế to lớn cho nền kinh tế số Việt Nam. 

Theo báo cáo App Annie Global 2020, 5/10 công ty game hàng đầu tại Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương có số lượng tải game lớn nhất là công ty đến từ Việt Nam. Đồng thời, thống kê cho thấy, trung bình cứ một trong 25 game được tải trên toàn cầu là được tạo ra bởi một công ty Việt Nam.

Từ đó, ông Đồng cho rằng, những sự kiện và chương trình của Google như Think Games Vietnam và Gaming Growth Lab đã giúp nối kết cộng đồng làm game, hỗ trợ họ phát triển sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế, góp phần vào sự hồi phục của nền kinh tế tại Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Google đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động cho ngành game ở nhiều cấp độ, từ việc quảng bá các studio game độc lập tại Việt Nam ở những sự kiện tầm khu vực của ngành công nghiệp như Google Play Time Singapore, GStar Busan, Hàn Quốc... cho đến đến các khóa đào tạo, cố vấn toàn diện như Google Indie Games Accelerator. 

Google cũng đã phát triển nhiều chương trình phù hợp với địa phương như Think Games Vietnam Webinar 2021, Vietnam Games Camp và Gaming Growth Lab để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game tại Việt Nam bằng cách kết nối các studio game với cố vấn là các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các studio game thành công đã được chứng minh trên toàn cầu, các nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế.

Giang Nguyen, nhà sáng lập và là CEO Gamee Studio khẳng định, trong vòng một năm làm việc cùng Google, công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu vượt bậc và tiềm năng kinh doanh to lớn, khi đã mở rộng quy mô lên gấp hai lần từ một công ty với 20 nhân sự.

"Giờ đây chúng tôi có một đội ngũ 40 nhân viên cùng tập trung vào định hướng phát triển các game dạng Casual và HyperCasual. Công ty cũng đã đã nhìn thấy được thành công nhất định trên thị trường game toàn cầu. Với sự hỗ trợ từ Google, chúng tôi dự định phát hành nhiều game với chất lượng tốt hơn, nội dung phong phú hơn", ông Giang chia sẻ.

Ngày 29/9, 32 studio game của Việt Nam chính thức tốt nghiệp khóa đào tạo cường độ cao, dài kéo dài 9 tuần của chương trình Gaming Growth Lab do Google lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á. Các studio game Việt Nam đã được tập huấn bởi các cố vấn Google cùng những chuyên gia đầu ngành công nghiệp game trong và ngoài nước, hướng đến phát triển sản phẩm cho thị trường toàn cầu.

Game cần được định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm - Ảnh 1.

Đại diện các studio game ở Việt Nam tham dự lễ tốt nghiệp trực tuyến của Vietnam Google Gaming Growth Lab 2021 vào ngày 29/09/2021

Gaming Growth Lab là một chương trình đào tạo chuyên sâu 9 tuần dành cho 32 công ty game tiềm năng được lựa chọn từ hơn 80 ứng viên. Trong suốt 9 tuần, các công ty được chọn đã được đào tạo thực hành bài bản với các ví dụ điển hình đã gặt hái thành công, từ khâu xây dựng mô hình kinh doanh game hoàn chỉnh, phát triển sản phẩm game chất lượng cao, tiếp cận người chơi và tạo ra doanh thu hiệu quả, bứt phá với việc mở rộng hoạt động ra các thị trường quốc tế. 

Danh sách 32 studio game tham dự Google Gaming Growth Lab: 

Game cần được định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, các studio game nhận được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia trong ngành game và từ đội ngũ chuyên gia nhiều lĩnh vực thuộc Google. Gaming Growth Lab bao gồm bốn nội dung trọng tâm bao gồm xây dựng, phát triển, tương tác và mở rộng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Game cần được định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO