Lãnh đạo Tập đoàn Viettel đã đề xuất cần chính sách miễn trừ để doanh nghiệp thử nghiệm công nghệ mới, ban hành hướng dẫn thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm tại doanh nghiệp...
Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (CĐS) và sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp (DN) lớn, vừa và nhỏ tại khu vực Đông Nam Á đang tăng tốc độ chuyển sang điện toán đám mây (ĐTĐM).
Theo Forrester, thiếu liên kết giữa CNTT và kết quả kinh doanh là lý do chính dẫn đến thất bại trong việc xây dựng các mô hình kinh doanh số thành công.
Việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) là tất yếu trong quá trình chuyển dịch cơ cấu lao động ở Việt Nam hiện nay. Đi kèm với đó là những vấn đề đặt ra với nguồn nhân lực ICT.
Kinh tế số tạo ra không gian phát triển mới, mở ra cơ hội cho Việt Nam phát triển đột phá, nhanh chóng bắt kịp các nước phát triển mới bắt đầu quá trình chuyển đổi số.
Chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của Tân Hiệp Phát, Phó Tổng giám đốc Trần Uyên Phương nói: “Những người với tư duy ngại thay đổi, ngại công nghệ, ngại tính toán, ngại phân tích sẽ là những ‘hòn đá tảng’ rất lớn, là rào cản đối với sự phát triển của tổ chức”.
Những mặt tích cực của chuyển đổi số (CĐS) đối với doanh nghiệp (DN) là điều đã được nói đến nhiều lần, các DN cũng đang từng bước nhìn nhận rõ những điểm này. Thế nhưng, CĐS cũng có những mặt trái cần được nhìn ra và tìm giải pháp.
Doanh nghiệp (DN) chính là tế bào của nền kinh tế đất nước, việc DN thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) sẽ góp phần thực hiện mạnh mẽ, đạt hiệu quả khát vọng phát triển Việt Nam giàu mạnh, thịnh vượng.
Các doanh nghiệp (DN), đặc biệt các DN nhỏ và vừa (SME), các hộ kinh doanh cá thể, đang tìm cho mình hướng đi bền vững, hiện diện trực tuyến trên Internet.
Theo một khảo sát do VCCI thực hiện, 3/4 các doanh nghiệp (DN) khảo sát đã quan tâm ứng dụng các công nghệ số trước tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, để chuyển đổi số (CĐS) thành công, DN không thể chỉ đầu tư mua sắm ứng dụng các trang thiết bị số mà quan trọng hơn là phải đổi mới tư duy, đổi mới mô hình kinh doanh, xác lập mô hình quản trị dựa trên công nghệ số.
Xây dựng nền tảng xuất bản tiên tiến, đáp ứng mọi nhu cầu đọc của người dùng từ tìm kiếm nội dung đến trải nghiệm đọc sách, đồng thời bảo vệ được bản quyền sách trên không gian mạng là những vấn đề cấp thiết của các đơn vị làm sách hiện nay.
Có thể nói, giờ đây môi trường số đang tác động, ảnh hưởng, chi phối nhanh quá trình hình thành con người số, công dân số, và đây cũng được xem như là yếu tố chủ thể quan trọng - chủ sở hữu thực sự của các doanh nghiệp (DN).