Make in Vietnam

Game giáo dục “make in Vietnam” được trao Kỷ lục Việt Nam

Anh Minh 15/09/2024 17:02

Ngày 14/9/2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game, sản phẩm game giáo dục phát triển từ bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng Wolfoo. Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 3 được trao cho Sconnect trong năm 2024.

Tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của Sconnect Việt Nam (Sconnect), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã vinh danh và trao chứng nhận xác lập kỷ lục là “Đơn vị sản xuất và phát hành series Wolfoo Game cho trẻ em đạt chứng nhận Teacher Approved (được Giáo viên phê duyệt) của Google Play nhiều nhất tại Việt Nam”, với số lượng 54 game được chứng nhận huy hiệu Teacher Approved tính tới tháng 9/2024.

tun01461.jpg
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh và xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game

“Chứng nhận Teacher Approved - Ứng dụng/Game được giáo viên phê duyệt” là chương trình được Google Play hợp tác với các giáo viên và chuyên gia giáo dục về trẻ em để làm nổi bật các ứng dụng hoặc game phù hợp nhất cho trẻ em trên Google Play.

Những chuyên gia và cố vấn nổi tiếng mà Google Play đang hợp tác có Thầy Joe Blatt - trường sau đại học về Giáo dục Harvard, TS. Sandra Calvert - Đại học Georgetown (Hoa Kỳ). Đội ngũ những chuyên gia này xếp hạng và phê duyệt với các tiêu chí như tính thú vị hoặc truyền cảm hứng; Phù hợp với lứa tuổi; Thiết kế dành cho trẻ em.

Trước đó, ngày 6/1/2024, trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking), Sconnect đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng YouTube có nhiều tập nhất.” Như vậy Sconnect đã được vinh danh và xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam liên tiếp chỉ trong vòng 9 tháng.

Sconnect bắt tay vào lập trình và xuất bản game từ tháng 2/2022 và phát hành trên các nền tảng của Apple Store và Google Play. Nội dung là những câu chuyện, những bài học giáo dục cho trẻ em dưới 10 tuổi. Trong hơn 2 năm, Sconnect đã phát hành hơn 200 game và đạt bình quân hơn 3 triệu lượt tải mỗi tháng, tổng lượt tải Wolfoo Game đã lên tới hơn 50 triệu, lượng người dùng nhiều nhất là ở thị trường Mỹ và châu Âu.

wolfoo-game1.jpg
Sconnect đã lập trình và xuất bản hơn 200 game giáo dục cho trẻ em phát hành trên toàn cầu.

Giá trị mà Wolfoo Game mang lại không chỉ nằm ở tính giải trí mà còn thừa hưởng trọn vẹn tính giáo dục của bộ nhân vật Wolfoo với 12 kỹ năng cần thiết cho trẻ nhỏ. Tất cả kịch bản game được tham vấn bởi các chuyên gia giáo dục theo chuẩn quốc tế Montessori nhằm giúp các bé định hình những phẩm chất, hành động đúng đắn.

Nhờ kiên định theo hướng phát triển nội dung game giáo dục lành mạnh, tính đến tháng 9/2024, Sconnect đã có 54 game đạt huy hiệu “Teacher Approved - Được Giáo viên phê duyệt”. Huy hiệu Teacher Approved là cơ sở để các bậc phụ huynh nhận biết những nội dung game lành mạnh và có khả năng phát triển tư duy cho con em mình.

Ông Lê Mạnh Linh, Giám đốc mảng Ứng dụng và Trò chơi của Sconnect, cho biết việc phát triển các sản phẩm game giáo dục không chỉ là mục tiêu kinh doanh, mà còn là sứ mệnh đóng góp vào việc xây dựng thế hệ tương lai.

“Thành tựu này là nguồn động lực để Sconnect tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm sáng tạo, an toàn và có giá trị giáo dục cao hơn nữa cho trẻ em Việt Nam và trên toàn thế giới”, ông Linh nói.

Trong tương lai, Sconnect sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái không chỉ với trò chơi Wolfoo mà còn đưa vào các nhân vật được yêu thích khác, nhằm mang đến nhiều lựa chọn giải trí và giáo dục hơn cho trẻ em.

Theo thông tin được ông Linh đưa ra, Sconnect hướng tới việc phát triển thêm các ứng dụng dạy học sáng tạo, giúp trẻ tiếp cận kiến thức qua trải nghiệm tương tác thú vị, từ đó nuôi dưỡng sự tò mò và khuyến khích tư duy sáng tạo.

Chú sói tỷ view Wolfoo là bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” thành công nhất của Sconnect tính đến thời điểm hiện tại. Bơn bộ phim “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” đã trở thành phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được khai thác thương mại trên màn ảnh rộng.

Khai thác quyền sở hữu trí tuệ và sự nổi tiếng của bộ nhân vật Wolfoo, Sconnect đã phát triển Hệ sinh thái đa dịch vụ như: Game/App; Âm nhạc cho trẻ em; Cấp quyền thương hiệu (lisensing/merchandise) cho nhiều nhãn hàng tiêu dùng, hệ thống khu vui chơi Wolfoo World./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Game giáo dục “make in Vietnam” được trao Kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO