Make in Vietnam

Game giáo dục “make in Vietnam” được trao Kỷ lục Việt Nam

Anh Minh 15/09/2024 17:02

Ngày 14/9/2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game, sản phẩm game giáo dục phát triển từ bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng Wolfoo. Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 3 được trao cho Sconnect trong năm 2024.

Tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của Sconnect Việt Nam (Sconnect), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã vinh danh và trao chứng nhận xác lập kỷ lục là “Đơn vị sản xuất và phát hành series Wolfoo Game cho trẻ em đạt chứng nhận Teacher Approved (được Giáo viên phê duyệt) của Google Play nhiều nhất tại Việt Nam”, với số lượng 54 game được chứng nhận huy hiệu Teacher Approved tính tới tháng 9/2024.

tun01461.jpg
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh và xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game

“Chứng nhận Teacher Approved - Ứng dụng/Game được giáo viên phê duyệt” là chương trình được Google Play hợp tác với các giáo viên và chuyên gia giáo dục về trẻ em để làm nổi bật các ứng dụng hoặc game phù hợp nhất cho trẻ em trên Google Play.

Những chuyên gia và cố vấn nổi tiếng mà Google Play đang hợp tác có Thầy Joe Blatt - trường sau đại học về Giáo dục Harvard, TS. Sandra Calvert - Đại học Georgetown (Hoa Kỳ). Đội ngũ những chuyên gia này xếp hạng và phê duyệt với các tiêu chí như tính thú vị hoặc truyền cảm hứng; Phù hợp với lứa tuổi; Thiết kế dành cho trẻ em.

Trước đó, ngày 6/1/2024, trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking), Sconnect đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng YouTube có nhiều tập nhất.” Như vậy Sconnect đã được vinh danh và xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam liên tiếp chỉ trong vòng 9 tháng.

Sconnect bắt tay vào lập trình và xuất bản game từ tháng 2/2022 và phát hành trên các nền tảng của Apple Store và Google Play. Nội dung là những câu chuyện, những bài học giáo dục cho trẻ em dưới 10 tuổi. Trong hơn 2 năm, Sconnect đã phát hành hơn 200 game và đạt bình quân hơn 3 triệu lượt tải mỗi tháng, tổng lượt tải Wolfoo Game đã lên tới hơn 50 triệu, lượng người dùng nhiều nhất là ở thị trường Mỹ và châu Âu.

wolfoo-game1.jpg
Sconnect đã lập trình và xuất bản hơn 200 game giáo dục cho trẻ em phát hành trên toàn cầu.

Giá trị mà Wolfoo Game mang lại không chỉ nằm ở tính giải trí mà còn thừa hưởng trọn vẹn tính giáo dục của bộ nhân vật Wolfoo với 12 kỹ năng cần thiết cho trẻ nhỏ. Tất cả kịch bản game được tham vấn bởi các chuyên gia giáo dục theo chuẩn quốc tế Montessori nhằm giúp các bé định hình những phẩm chất, hành động đúng đắn.

Nhờ kiên định theo hướng phát triển nội dung game giáo dục lành mạnh, tính đến tháng 9/2024, Sconnect đã có 54 game đạt huy hiệu “Teacher Approved - Được Giáo viên phê duyệt”. Huy hiệu Teacher Approved là cơ sở để các bậc phụ huynh nhận biết những nội dung game lành mạnh và có khả năng phát triển tư duy cho con em mình.

Ông Lê Mạnh Linh, Giám đốc mảng Ứng dụng và Trò chơi của Sconnect, cho biết việc phát triển các sản phẩm game giáo dục không chỉ là mục tiêu kinh doanh, mà còn là sứ mệnh đóng góp vào việc xây dựng thế hệ tương lai.

“Thành tựu này là nguồn động lực để Sconnect tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm sáng tạo, an toàn và có giá trị giáo dục cao hơn nữa cho trẻ em Việt Nam và trên toàn thế giới”, ông Linh nói.

Trong tương lai, Sconnect sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái không chỉ với trò chơi Wolfoo mà còn đưa vào các nhân vật được yêu thích khác, nhằm mang đến nhiều lựa chọn giải trí và giáo dục hơn cho trẻ em.

Theo thông tin được ông Linh đưa ra, Sconnect hướng tới việc phát triển thêm các ứng dụng dạy học sáng tạo, giúp trẻ tiếp cận kiến thức qua trải nghiệm tương tác thú vị, từ đó nuôi dưỡng sự tò mò và khuyến khích tư duy sáng tạo.

Chú sói tỷ view Wolfoo là bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” thành công nhất của Sconnect tính đến thời điểm hiện tại. Bơn bộ phim “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” đã trở thành phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được khai thác thương mại trên màn ảnh rộng.

Khai thác quyền sở hữu trí tuệ và sự nổi tiếng của bộ nhân vật Wolfoo, Sconnect đã phát triển Hệ sinh thái đa dịch vụ như: Game/App; Âm nhạc cho trẻ em; Cấp quyền thương hiệu (lisensing/merchandise) cho nhiều nhãn hàng tiêu dùng, hệ thống khu vui chơi Wolfoo World./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam đảm bảo không gián đoạn dịch vụ khi thay đổi địa giới hành chính
    Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
  • AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp
    Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050. Điều này đã được Deloitte Toàn cầu đưa ra trong báo cáo mới đây.
  • AI lõi "Make in Viet Nam" được xếp hạng Top 12 thế giới
    Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi AI tại Việt Nam đang diễn ra, công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc số hóa tài liệu, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị.
  • Làm sao để tăng hiệu quả bảo mật môi trường đa đám mây?
    Khi cuộc tranh luận về việc nên triển khai hệ thống máy chủ tại chỗ hay trên đám mây đã dần lắng xuống, doanh nghiệp (DN) giờ đây lại phải đối mặt với một bài toán khác khó khăn hơn: làm thế nào để bảo mật hiệu quả môi trường đa đám mây (multicloud)?
  • Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
    Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo. Thành tựu đạt được chính là minh chứng sống động cho khát vọng làm chủ công nghệ lõi, tạo lực đẩy đột phá và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng vị thế quốc gia trên tiến trình hội nhập, vì một Việt Nam hùng cường.
Đừng bỏ lỡ
Game giáo dục “make in Vietnam” được trao Kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO