Gần 2700 cơ hội việc làm dành cho sinh viên PTIT tại tuần lễ tuyển dụng 2021

Hoàng Linh| 29/10/2021 15:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Các đơn vị tuyển dụng đã mang đến 2.689 cơ hội việc làm ở nhiều lĩnh vực cho sinh viên năm cuối của Học viện công nghệ BCVT (PTIT) tại tuần lễ việc làm và tuyển dụng trực tuyến - PTIT Career Week Online 2021.

Những con số ấn tượng tại PTIT Career Week Online 2021

Theo Ban tổ chức tuần lễ, đã có tới hơn 2.000 sinh viên đang theo học năm thứ 1, năm thứ 2 tại Học viện đăng ký và tham dự chuỗi hội thảo này để trang bị những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Hơn 10.000 sinh viên quan tâm và theo dõi thường xuyên qua Fanpage, Event của sự kiện. Các sinh viên từ năm thứ 3 của Học viện có thể truy cập vào trang Jobnskills.ptit.edu.vn để tìm kiếm vị trí tuyển dụng và nộp CV ứng tuyển trực tuyến.

Tuần lễ việc làm và tuyển dụng trực tuyến PTIT 2021 đã thu hút sự tham gia của hơn 20 đơn vị đối tác doanh nghiệp (DN) của trường như FPT, Sun Asterisk Việt Nam, CO-WELL Asia, Viettel, Gameloft, Toshiba, MobiFone... Trong đó, có 16 DN tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến tại Học viện vào ngày hội tuyển dụng trực tuyến 29/10. Các đơn vị tuyển dụng mang đến 2.689 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực CNTT, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện tử, multimedia, marketing, quản trị kinh doanh, tài chính kế toán, thương mại điện tử…

Gần 2700 cơ hội việc làm dành cho sinh viên PTIT tại tuần lễ việc làm 2021 - Ảnh 1.

Phó Giám đốc PTIT Vũ Tuấn Lâm: Thông tin, góc nhìn của DN mang đến tuần lễ đã trang bị cho sinh viên hành trang để lập thân, lập nghiệp trong tương lai

Phó Giám đốc PTIT Vũ Tuấn Lâm cho biết là một trường hàng đầu trong lĩnh vực ICT. Trong những năm qua, Học viện đã tăng cường hợp tác nghiên cứu, đào tạo với các DN, đặc biệt là hợp tác cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng năng lực cá nhân của các sinh viên luôn được Học viện quan tâm.

Với phương châm kết nối để thành công, tuần lễ tuyển dụng là cầu nối quan trọng giữa nhà trường, DN và sinh viên, là cơ hội lớn để cho sinh viên thể hiện được năng lực bản thân, tìm kiếm được cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín.

Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh hoạt động này giúp cho Học viện tiếp thu các ý kiến của DN, thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của DN về nguồn nhân lực, đáp ứng sự phát triển của đất nước và đã thu hút được đông đảo sinh viên. Thông tin, góc nhìn của DN mang đến tuần lễ đã trang bị cho sinh viên hành trang để lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Ông Vũ Tuấn Lâm cũng khẳng định sự hỗ trợ, đồng hành của các DN đối với sinh viên Học viện là minh chứng cho sự đánh giá cao của DN đối với chất lượng đào tạo của Học viện. Thầy trò của Học viện xác định phải nỗ lực trong công tác dạy và học tương xứng với sự hỗ trợ đó.

Nhiều cơ hội việc làm từ các DN số

Đại diện cho các DN tham gia tuần lễ, ông Trần Hải Nam, công ty Sun Asterisk các DN vui mừng có thể đồng hành từ tư vấn, hướng nghiệp, tuyển dụng trực tuyến các sinh viên tài năng.

Gần 2700 cơ hội việc làm dành cho sinh viên PTIT tại tuần lễ việc làm 2021 - Ảnh 3.

Ông Trần Hải Nam, công ty Sun Asterisk

Nhiều DN công nghệ số đã thông tin nhu cầu tuyển dụng lớn cho các vị trí việc làm. Theo bà Phạm Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc dự án phát triển nguồn lực của Tập đoàn FPT, đơn vị này định hướng mở rộng quy mô toàn cầu. Hiện tại, FPT có 48 văn phòng tại 26 quốc gia với 30.000 nhân sự và có các campus ấn tượng ở Việt Nam và thế giới với mong muốn mang đến môi trường, không gian xanh làm để giúp nhân viên làm việc, thỏa sức sáng tạo và nghỉ ngơi.

Ba lĩnh vực mà FPT đang chú trọng là viễn thông, công nghệ và giáo dục. Trong năm 2021, FPT có nhiều hoạt động, chính sách để thu hút sinh viên công nghệ. FPT đang tuyển dụng nhiều vị trí lập trình, kiểm thử, quản trị hệ thống, phân tích dữ liệu, công nghệ ngân hàng…

Gần 2700 cơ hội việc làm dành cho sinh viên PTIT tại tuần lễ việc làm 2021 - Ảnh 4.

Các vị trí đang tuyển dụng của FPT

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng tạo nguồn tài năng Tập đoàn Viettel cho biết hiện Viettel đi chuyên sâu về phát triển hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, công nghiệp công nghệ cao nên các bạn sinh viên có cơ hội tham gia vào các dự án lớn, các mảng công việc "hot". Các cán bộ của Tập đoàn là những người hướng dẫn tốt cho các bạn sinh viên để các bạn sinh viên có cơ hội đứng trên đôi vai người khổng lồ.

Chia sẻ về cơ hội việc làm của Gameloft (Pháp), đơn vị dẫn đầu trong phát triển và phát hành game, bà Nguyễn Thị Thu Huệ cho biết Gameloft có 18 studio với 3600 nhân sự. Các sản phẩm của Gameloft đang được phát hành trên 10.000 thiết bị cũng như nhiều nền tảng khác nhau. Game của công ty đạt 1,5 triệu lượt tải/ngày và trung bình 1 người chơi dành 27 phút/ngày cho game của Gameloft.

Gameloft đang phát triển các dự án để sản xuất ra tựa game cần có sự đóng góp của nhiều nhân sự từ thiết kế, lập trình, kiểm thử, quản lý dự án… Các dự án mà DN đang phát triển các dự án sáng tạo, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ toàn cầu, phát triển game trên 3 nền tảng. Gameloft được lựa chọn là DN có môi trường làm việc tốt nhất châu Á và mang đến rất nhiều cơ hội việc làm và thực tập cho các bạn sinh viên với chương trình thực tập toàn thời (fulltime) cho sinh viên năm cuối, cơ hội tham dự các dự án lớn để tích lũy kinh nghiệm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Vân Trang, CO-WELL Asia (Nhật Bản) cho biết công ty này hiện diện ở Hà Nội, Đà Nẵng với 500 nhân sự. Là công ty IT outsourcing với rất nhiều dự án, CO-WELL Asia sử dụng các ngôn ngữ lập trình dù là lập trình web, app và các công nghệ đang theo xu hướng hiện nay. Đặc biệt, công ty luôn tổ chức các khóa đào tạo lập trình, kiểm thử… theo đó, các bạn sinh viên có thể tham gia vào các khóa đào tạo 2 tháng và được chấp nhận tham gia vào các dự án của công ty. CO-WELL có định hướng, lộ trình đào tạo về ngôn ngữ, kỹ thuật, tư duy (mindset), văn hóa DN…

Còn theo bà Ngô Trang Ngân, đại diện Toshiba Việt Nam hiện nay công ty này có 2 phòng nghiên cứu phát triển trọng tâm là ở Việt Nam tập trung cho mảng phần mềm, còn ở Ấn Độ tập trung vào mảng phần cứng, nhúng và ngôn ngữ làm việc chính là tiếng Anh. Công ty cũng chào đón các bạn mong muốn học tiếng Nhật.

Gần 2700 cơ hội việc làm dành cho sinh viên PTIT tại tuần lễ việc làm 2021 - Ảnh 5.

Khi gia nhập Toshiba, nhân viên có thể được nhận 15 tháng lương theo năng suất và được đào tạo bài bản, có cơ hội làm việc tại Nhật Bản khi công ty chú trọng phát triển con người với tinh thần tốt nhất, có lộ trình đào tạo bài bản về kỹ thuật, kỹ năng mềm…

PTIT Career Week Online 2021 diễn ra từ ngày 25 - 29/10/2021 theo hình thức trực tuyến thu hút sự quan tâm của đông đảo các sinh viên PTIT là chuỗi hội thảo đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên của Học viện về các chủ đề như: "Kỹ năng viết CV, viết email, kỹ năng Phỏng vấn để chinh phục nhà tuyển dụng", "Touch IoT- Khai phá tiềm năng IoT trong công cuộc chuyển đổi số", "Crush on Robotic - Theo đuổi Robotics và các kiến thức kỹ năng cần thiết", "Decode GenZ - Lập trình và Lập nghiệp", "Tài chính thông minh tuổi 20", "Sinh viên 4.0 - Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân".../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gần 2700 cơ hội việc làm dành cho sinh viên PTIT tại tuần lễ tuyển dụng 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO