Chuyển động ICT

Giải pháp AI Việt nhận giải Vàng Sáng tạo số Đông Nam Á 2024

AD 02/02/2024 16:36

Vượt qua 2 đại diện tới từ Singapore và Thái Lan, VinBrain - Startup Việt chuyên về các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực Y tế đã xuất sắc giành giải Vàng hạng mục Sáng tạo số với sản phẩm DrAid™ CT ung thư gan tại ASEAN Digital Awards 2023.

Đây là giải thưởng uy tín của Hiệp hội Kỹ thuật số Đông Nam Á được tổ chức tại Singapore mới đây.

Năm nay, VinBrain, với sản phẩm công nghệ mang ý nghĩa và tác động xã hội sâu sắc DrAid™ CT ung thư gan, là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 3 tranh giải Vàng ở hạng mục Sáng tạo số. Trước đó, sản phẩm này cũng đã được ra mắt thành công tại Hoa Kỳ trong khuôn khổ Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 109 của Hội Điện quang Bắc Mỹ (RSNA) 2023, nhận được hưởng ứng tích cực từ các chuyên gia quốc tế.

vinbrain.jpg
Tiềm năng rộng mở của AI sẽ mang lại những giải pháp tân tiến và hữu hiệu nhất, giúp tăng khả năng tiếp cận y tế đến tất cả mọi người

Trên quy mô toàn cầu, các sản phẩm ứng dụng AI trong chẩn đoán và điều trị ung thư gan từ ảnh CT đa thì như giải pháp đến từ VinBrain là rất hiếm hoi do đòi hỏi cao cả về công nghệ lẫn trình độ kỹ thuật, kiến thức y khoa chuyên môn. DrAid™ CT ung thư gan sử dụng công nghệ AI, thị giác máy tính và các công nghệ căn chỉnh ảnh tiên tiến nhất thế giới để phát hiện sớm các khối u gan bất thường từ hình ảnh cắt lớp (CT).

Với khả năng khoanh vùng tổn thương rất nhỏ từ 5mm, sản phẩm không chỉ hỗ trợ chẩn đoán sớm mà còn giúp bác sĩ lập kế hoạch điều trị chính xác và hiệu quả.

Đây là một giải pháp tiên phong được phát triển bài bản từ nghiên cứu đến thử nghiệm và đánh giá tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. DrAid™ CT ung thư gan sở hữu minh chứng khoa học là các công bố trên các tạp chí khoa học uy tín hàng đầu thế giới như Nature. Hiện sản phẩm đang trong quá trình nộp hồ sơ chứng nhận của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), tiến tới thương mại hóa tại Bắc Mỹ.

a091f1cce22948771138(1).jpg
Đại diện VinBrain lên nhận Giải Vàng sáng tạo kỹ thuật số Đông Nam Á 2023.

Đây là lần thứ hai sau 2 năm, VinBrain thắng giải Vàng tại ASEAN Digital Awards 2023, tiền thân là Giải thưởng ICT ASEAN. Giải thưởng vinh danh những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc, có đóng góp nổi bật cho bức tranh kỹ thuật số của khu vực Đông Nam Á thông qua các sản phẩm, dịch vụ và sáng kiến.

Việc VinBrain giành được giải Vàng hạng mục Sáng tạo số là một đòn bẩy cổ vũ việc ứng dụng công nghệ AI trong việc khám chữa bệnh và chuyển đổi số Y tế, giúp bệnh nhân hưởng lợi bằng việc được chăm sóc chính xác và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi tin tiềm năng rộng mở của AI sẽ mang lại những giải pháp tân tiến và hữu hiệu nhất, giúp tăng khả năng tiếp cận y tế đến tất cả mọi người. Đối với chúng tôi, giải thưởng này không chỉ là một niềm vinh dự, mà còn tiếp thêm sức mạnh cho sứ mệnh cứu người thông qua đổi mới sáng tạo trong chẩn đoán và điều trị ung thư" - Ông Trương Quốc Hùng, Tổng Giám đốc kiêm Nhà sáng lập VinBrain phát biểu tại lễ nhận giải.

DrAid™ là nền tảng AI hỗ trợ các bác sĩ và nhà quản lý y tế, đã và đang được triển khai tại hơn 175 bệnh viện, phục vụ hơn 2.000 bác sĩ và trên 2 triệu bệnh nhân tại Việt Nam, Hoa Kỳ, Ấn Độ... Nằm trong hệ sinh thái này, DrAid™ CT ung thư gan là giải pháp tiên phong đã được ấp ủ từ nhiều năm của VinBrain, nhằm tiếp sức trong cuộc chiến chống ung thư./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp AI Việt nhận giải Vàng Sáng tạo số Đông Nam Á 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO