Giải pháp CNTT tổng thể cho ngân hàng

04/11/2015 07:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng Polaris vừa giới thiệu với các ngân hàng Việt Nam giải pháp tiên tiến: thư viện ứng dụng Intellect CBX 4.0 FT cho dịch vụ Ngân hàng. CBX lấy khách hàng làm trung tâm, giúp quản lý quan hệ khách hàng ở mức chi tiết, đồng thời hỗ trợ hiệu quả nhân viên giao dịch theo từng vai trò hoạt động cụ thể.

Giải pháp từ đơn lẻ đến tổng thể

Mới đây, Công ty Polaris Financial Technology, một đơn vị cung cấp giải pháp Công nghệ tài chính toàn cầu đã giới thiệu tới các ngân hàng Việt Nam bộ thư viện ứng dụng Intellect CBX 4.0 FT với những cải tiến mới nhất.

Polaris hiện tại có 38 văn phòng đại diện tại 30 quốc gia với hơn 12.000 đơn vị liên kết giải pháp,
chuyên cung cấp giải pháp cho mảng Ngân hàng Lõi, Ngân hàng Doanh nghiệp, Quản lý Tài Sản và Bảo hiểm. Polaris cung cấp các giải pháp này một cách tổng thể hoặc có thể cung cấp các giải pháp đơn lẻ như: ngân hàng điện tử, hệ thống quản lý thẻ thanh toán, hệ thông quản lý tài chính của khách hàng, văn phòng điện tử, hệ thống quản lý điều hành, cổng giao tiếp điện tử, hệ thống Internet Banking và Mobile Banking…


Ông Amit Johari, Giám đốc thị trường Đông Dươnggiới thiệu giải pháp CBX mới nhất với đại diện các ngân hàng Việt Nam

Được thiết kế để phục vụ mảng dịch vụ Ngân hàng Giao dịch Toàn cầu (GTB), thư viện ứng dụng Intellect CBX 4.0 FT cho phép các ngân hàng triển khai các máy trạm làm việc được cấu hình linh hoạt theo vai trò công việc của từng nhân viên ngân hàng xuyên suốt các kênh giao dịch bao gồm mobile, máy tính bảng, trình duyệt online. Các dịch vụ được triển khai cho các khách hàng tổ chức dưới dạng các widget (module cơ sở) và không gian làm việc riêng biệt. Các widget có thể tùy biến, phục vụ cho một mục tiêu nghiệp vụ cụ thể được đặt trong các giao diện thông minh nhận biết được bối cảnh tương tác với khách hàng đồng thời được phân quyền truy cập tương ứng. Các giải pháp không yêu cầu ngân hàng phải đầu tư nhiều vào công nghệ do các widget có thể được triển khai trên các server ứng dụng phổ biến

Ông Amit Johari, Giám đốc thị trường Việt Nam, Campuchia, Lào cho biết: “Quan điểm tiếp cận của Polaris là giảm thiểu sự phức tạp trong ứng dụng công nghệ. Điều này không chỉ giới hạn trong phạm vi thiết kế ứng dụng, mà còn trong phạm vi triển khai giải pháp cho khách hàng. Các công nghệ CBX giúp các ngân hàng phát triển và đưa ra các dịch vụ giống như mô hình kho ứng dụng thường gặp của các nhà cung cấp thiết bị di động cầm tay. Các mảng nghiệp vụ và bộ phận IT của các ngân hàng sẽ được trang bị tối đa nhằm tự đưa ra các giải pháp nghiệp vụ với thời gian ngắn nhất, giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong mô hình triển khai truyền thống. Thông qua thư viện ứng dụng FT Appstore, các ngân hàng có khả năng phục vụ khách hàng theo nhu cầu với một cách linh hoạt. Chúng tôi rất tự tin rằng thư viện ứng dụng FT Appstore sẽ giúp nhiều ngân hàng lớn tăng tốc hiện đại hóa chuyển đổi các hệ thống hiện tại của mình theo hướng giảm thiểu chi phí và quan trọng nhất là hiện đại hóa theo hướng hiện đại hóa”.

Thư viện ứng dụng Intellect CBX 4.0 FT chạy trên nền công nghệ CBX (Customer Business eXchange), đây là một giải pháp an toàn trên nhiều kênh giao dịch: máy trạm, thiết bị di động cầm tay… Giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động đồng thời hỗ trợ các chiến lược hội tụ kênh giao dịch cho nhiều mảng khách hàng (KH của ngân hàng ) và lĩnh vực nghiệp vụ khác nhau. Giải pháp cho phép ngân hàng chuyển đổi từ mô hình công nghệ “viết một lần, chạy nhiều nơi” sang mô hình “cấu hình một lần, chạy mọi nơi”. Hướng tiếp cận này loại bỏ mọi khó khăn truyền thống của các công nghệ đa kênh bằng cách cung cấp giải pháp tùy biến từ một nguồn duy nhất cho nhiều đầu cuối các nhau như web, máy tính bảng, smart phone.

Giao diện Widget của nền ứng dụng CBX

Kiến trúc CBX hỗ trợ khối CNTT khởi tạo thư viện ứng dụng của riêng mình để cấu hình, quản trị và triển khai các ứng dụng nghiệp vụ theo mô hình download theo yêu cầu (ngay khi cần thiết). Các giao diện Workspace và Widget của nền ứng dụng CBX cung cấp các giao diện người dùng phong phú kèm theo các công cụ hiệu quả cho nhân viên ngân hàng ở nhiều vị trí hoạt động khác nhau.

Được xây dựng trên nền công nghệ J2EE (Java) kèm theo khả năng tham số hóa cao và thiết kế theo hướng phần tử ứng dụng nhằm hỗ trợ khả năng mở rộng linh hoạt, giải pháp đảm bảo khả năng tích hợp đơn giản với các hệ thống ứng dụng ngân hàng khác với chi phí thấp.

Kinh nghiệm chuyên môn, công nghệ, sở hữu trí tuệ và hoạt động phạm vi toàn cầu đã giúp Polaris tiếp cận với khách hàng trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Công ty này đã triển khai giải pháp CNTT hoàn chỉnh cho Ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL (MHB). Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng triển khai giải pháp phần mềm ngân hàng lõi (Core Banking) của Polaris. Hệ thống Internet Banking và Mobile Banking của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng do Polaris cung cấp và triển khai.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những xu hướng công nghệ nổi bật tại CES 2025
    CES 2025 sẽ diễn ra vào tuần tới, từ ngày 7 đến ngày 10/1/2025. Trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ ô tô và những đổi mới về điện toán đám mây được dự đoán sẽ là những chủ đề chính của CES 2025.
  • Ngành TT&TT vươn mình trong kỷ nguyên mới
    Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các xếp hạng lĩnh vực TT&TT của Việt Nam đang có thứ hạng cao và nhiều thứ hạng trong top đầu thế giới. Do vậy, Ngành TT&TT cần tiếp tục phát huy trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Đông Nam Á có thể nắm bắt cơ hội từ hàng tỷ USD đầu tư vào đám mây và AI?
    Các hãng công nghệ lớn đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á để phát triển cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI). Nhưng để khai thác tối đa dòng vốn này, các quốc gia trong khu vực cần giải quyết khoảng cách về kỹ năng số và thách thức về lượng khí thải carbon.
  • Quản lý rủi ro bên thứ n - Giảm thiểu rủi ro trong thế giới kết nối
    Vào cuối tháng 5/2024, một loạt vụ nổ xảy ra đồng thời, được cho là do các thiết bị nhắn tin được cải tiến gây ra, đã xảy ra ở các khu vực do Hezbollah kiểm soát tại Lebanon và Syria. Trong khi những sự kiện này được cho là do một hoạt động bí mật có khả năng liên quan đến Israel, hậu quả của chúng còn vượt xa cuộc xung đột trước mắt. Các vụ nổ máy nhắn tin đánh dấu sự hội tụ đáng kể của các mối đe dọa an ninh địa chính trị, mạng và vật lý.
  • OPPO ra mắt mẫu Reno đầu tiên tích hợp AI tiếng Việt
    Ngày 3/1, OPPO chính thức ra mắt Reno13 series tại thị trường Việt Nam - bao gồm Reno13 Pro, Reno13, và Reno13 F. Reno13 series cũng chính là thế hệ đầu tiên được OPPO tích hợp và hoàn thiện AI tiếng Việt, giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng.
  • Phát triển nguồn nhân lực số ở Latvia và gợi mở cho Việt Nam
    Để phát triển nhân lực số trong phát triển kinh tế số, Latvia cũng như nhiều quốc gia trên thế giới cần xây dựng chính sách, biện pháp thúc đẩy phát triển kỹ năng số, nhân lực số.
  • Đạo đức đang trở thành thách thức lớn nhất của AI
    Đạo đức AI rất quan trọng vì công nghệ AI được thiết kế để tăng cường hoặc thay thế trí tuệ con người, điều này có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng nếu không được quản lý đúng cách.
  • Xu thế công nghệ trong An ninh mạng năm 2025
    Giám đốc công nghệ VSEC - Ông Phan Hoàng Giáp nhận định “Trong bức tranh của năm 2025, các xu thế như trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng bảo mật Cloud Native (Cloud Native Application Protection Platform - CNAPP) được dự báo sẽ chi phối ngành an ninh mạng”.
  • Báo chí - Truyền thông Việt Nam 2024: Nhìn từ hai thái cực
    Năm 2024, báo chí - truyền thông Việt Nam tiếp tục đứng trước những cơ hội và thách thức mang tính bước ngoặt.
  • FPT tự động hóa quy trình ngân hàng bằng robot ảo cho VietinBank
    VietinBank và FPT đã chính thức khởi động dự án triển khai tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bằng giải pháp akaBot. Hợp tác đánh dấu sự chuyển mình của VietinBank trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Robotics và AI.
Giải pháp CNTT tổng thể cho ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO