Giải pháp đỗ xe thông minh mang tính đột phá

Tuấn Trần| 15/10/2022 10:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Parkopedia và aiMotive đang hợp tác để cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô những giải pháp đỗ xe tự động, có thể mở rộng, không phụ thuộc vào hạ tầng của bãi đỗ.

Chuyên gia công nghệ tự động, nhà cung cấp bản đồ số trong nhà - aiMotive và công ty dịch vụ kết nối xe  - Parkopedia, đã hợp tác để cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô những giải pháp đỗ xe tự động "hiệu quả về chi phí" và có thể mở rộng.

Theo các đối tác, giải pháp này cung cấp hỗ trợ điều hướng cho người lái ở các bãi đỗ xe trong nhà và ngoài trời. Giải pháp sử dụng công nghệ nhận thức (perception technology) của aiMotive, kết hợp với thông tin địa điểm hóa được cung cấp bởi dịch vụ bản đồ trong nhà của Parkopedia.

Theo các công ty, các bãi đậu xe trong nhà, chẳng hạn như hầm và nhà xe, kết nối đến vệ tinh bị chặn (bởi tường và mái nhà), cản trở việc truy cập vào GPS (hệ thống định vị toàn cầu). Do đó, cần phải có hình thức địa điểm hóa thay thế để duy trì các dịch vụ điều hướng mà người lái xe đã quen khi di chuyển trên đường, cũng như kích hoạt các dịch vụ di chuyển như một dịch vụ (MaaS) và các tính năng tiện ích trong tương lai.

Giải pháp sẽ cung cấp cho người lái xe hướng chỉ đường theo từng chặng trong nhà đến các vị trí đỗ xe đã chọn một cách chính xác, chẳng hạn như chỗ đỗ xe đã đặt trước hoặc điểm sạc xe điện (EV) gần nhất, các điểm đến hoặc điểm ra mong muốn. Mục đích là để giảm thiểu thời gian và tối đa hóa quãng đường - tiết kiệm thời gian.

Parkopedia và aiMotive cũng cho biết, họ có thể kích hoạt dịch vụ đỗ xe tự động tại bất kỳ bãi đỗ xe nào mà không cần đào tạo hoặc kiểm tra trước, hoặc bổ sung bất kỳ phần cứng nào. Sau khi được kích hoạt tại một điểm chỉ định, xe có thể điều hướng các cấu trúc đỗ xe để tự đỗ, và khi được chủ xe "triệu tập", xe sẽ quay trở lại điểm đón đã xác định trước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp đỗ xe thông minh mang tính đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO