Giải pháp dữ liệu tài chính thông minh giúp chuyển đổi số lĩnh vực tài chính

TH| 20/09/2019 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Huawei Connect 2019, một sự kiện hàng đầu của công ty được tổ chức tại Thượng Hải, Huawei đã hợp tác với Chinasoft International (CSI) để ra mắt giải pháp dữ liệu tài chính thông minh trên cơ sở kho lưu trữ dữ liệu hội tụ.

Giải pháp này được thiết kế để giúp các tổ chức tài chính ở Đông Nam Á và các thị trường khác phát triển các dịch vụ tài chính thông minh không giới hạn nhằm giúp người dân có thể tiếp cận dễ dàng, trong khi cải thiện hiệu suất kinh doanh và thúc đẩy đổi mới.

Thực tế, bằng cách tích hợp phân tích dữ liệu lớn với điều tra tín dụng truyền thống, Ngành ngân hàng Trung Quốc đã phê duyệt dịch vụ cho vay chỉ trong 1 phút.

Cao Chong, Phụ trách mảng dịch vụ tài chính tại Huawei Enterprise, nhận định: "Việc chuyển đổi và phát triển lĩnh vực tài chính được thực hiện bằng công nghệ, trong đó có dữ liệu lớn, AI và blockchain. Tạo ra dịch vụ tài chính thông minh không giới hạn, sử dụng cấu trúc mở và phân tán, ứng dụng AI và điều khiển bằng dữ liệu sẽ có vai trò quan trọng trong thành công của các tổ chức tài chính đang đi tiên phong".

Trong xã hội kết nối ngày nay, giá trị của dữ liệu ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, các ngân hàng cũng đang phải đối mặt với một loạt thách thức, trong đó có các loại dữ liệu khác nhau đến từ các kênh khác nhau, dẫn tới khó khăn trong việc phân tích dữ liệu hội tụ. Giải pháp dữ liệu tài chính thông minh của Huawei mang đến giải pháp trọn vẹn để xử lý những thách thức này bằng cách cung cấp ba lớp – hạ tầng dữ liệu thông minh, kho lưu trữ dữ liệu hội tụ, dữ liệu và hỗ trợ kinh doanh. Việc này đảm bảo việc truy cập dữ liệu hiệu quả, phân tích dữ liệu hội tụ, và các ứng dụng lớp tầng trên được kích hoạt bằng các dịch vụ dữ liệu, giúp các ngân hàng có tiến hành tiếp thị chính xác, kiểm soát rủi ro thời gian thực và vận hành linh hoạt.

Giải pháp dữ liệu tài chính thông minh của Huawei đã giúp một số tổ chức tài chính Trung Quốc tạo ra những kịch bản ứng dụng cụ thể cải tiến. Ví dụ, giải pháp này đã giúp ngân hàng bán lẻ hàng đầu kiểm soát rủi ro thông minh thời gian thực, đồng thời ngăn chặn giá trị giao dịch nghi ngờ vượt quá 1 tỷ nhân dân tệ mỗi năm. Giải pháp này cũng giúp một công ty bảo hiểm nhanh chóng truy ra các trường hợp nghi lừa đảo, giảm hơn 50% số lượng các vụ việc tương tự.

Phó Tổng giám đốc Bộ phận kinh doanh Đông Nam tại Chinasoft International (CSI), Vincent Zhu, công bố giải pháp chung và thông báo CSI đã hợp tác với một ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á để cùng đổi mới và triển khai thử nghiệm các loại tình huống như cung cấp các dịch vụ thông minh và có thể kiểm soát rủi ro thời gian thực.

Dự kiến, dự án này dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng thương mại vào năm 2019 và là nền tảng quan trọng cho việc hợp tác Huawei-CSI trong lĩnh vực tài chính Đông Nam Á.

Ngoài ra, những ích lợi khác của giải pháp này là sự hội tụ, thông minh và hiệu suất, giúp các ngân hàng xác định lại các kho lưu trữ dữ liệu hội tụ và đưa ra nhiều phân tích thông minh, dữ liệu thời gian thực hơn, tăng cường chuyển đổi từ dữ liệu đến giá trị và chuyển đối số.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp dữ liệu tài chính thông minh giúp chuyển đổi số lĩnh vực tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO