Doanh nghiệp số

Giải pháp tối ưu giám sát chuỗi cung ứng và cải thiện vận hành cho DN logistics

AD 17:48 04/12/2023

Nhằm khắc phục thực trạng khó khăn trong giám sát chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, FSI đã hợp tác cùng Qualcomm đem tới bộ giải pháp tối ưu giám sát chuỗi cung ứng và cải thiện vận hành cho DN logistics Việt.

Nhiều điểm nóng cần tháo gỡ của DN Việt Nam trong giám sát chuỗi cung ứng và hàng tồn kho

Tại Việt Nam, các dữ liệu giám sát chuỗi cung ứng thường xuyên bị gián đoạn hoặc chồng chéo bởi các DN logistics hiện nay vẫn đang sử dụng quy trình theo dõi thủ công, nhiều bảng tính và phần mềm cho cùng một hoạt động, từ đó dẫn tới tình trạng thiếu nhất quán dữ liệu trong giám sát hành trình, theo dõi hàng tồn kho.

Bên cạnh đó, dù các DN logistics trong nước đã tích cực triển khai nhiều công nghệ, thiết bị mới, nhưng vẫn chưa có trong tay những công cụ, giải pháp tối ưu giúp nắm bắt dữ liệu theo thời gian thực của tổng thể chuỗi cung ứng.

Chính những thực trạng này đã khiến việc kiểm soát toàn bộ quá trình lưu chuyển, đồng thời, đảm bảo hàng hóa không thất thoát đã và đang trở thành bài toán khó với ngành logistics, cần sớm được tháo gỡ.

Tại sự kiện Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023 được tổ chức bởi Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Cần Thơ, Công ty FSI - DN tiên phong ứng dụng công nghệ số hiện đại trong xử lý dữ liệu và Qualcomm - nhà sáng tạo công nghệ không dây hàng đầu thế giới đã có cú bắt tay chiến lược, nhằm đem tới lời giải quan trọng cho ngành Logistics.

image(1).jpeg
FSI và Qualcomm hợp tác nhằm hoàn thiện bộ giải pháp tối ưu giám sát chuỗi cung ứng, cải thiện vận hành logistics. (Ảnh: FSI).

Trước hết, sự hợp tác lần này giữa FSI cùng Qualcomm sẽ giúp cung cấp giải pháp theo dõi thời gian thực và cảnh báo kịp thời mọi sự kiện trong quá trình giao vận, lưu kho. Song song với đó, giúp DN Việt Nam xây dựng hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu giải quyết các bài toán vận hành và quản lý chuỗi cung ứng.

Bộ giải pháp tối ưu giám sát chuỗi cung ứng và cải thiện vận hành cho DN logistics Việt Nam

Với mục tiêu xây dựng các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) lấy dữ liệu làm trung tâm cho đa ngành, đa lĩnh vực giúp khách hàng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường nhờ dữ liệu tin cậy, FSI đã bắt tay cùng Qualcomm mang đến nhiều giải pháp công nghệ thông minh giúp CĐS toàn diện cho ngành logistics.

Theo đó, dựa trên thế mạnh về công nghệ không dây hàng đầu thế giới, Qualcomm sẽ cung cấp giải pháp giám sát chuỗi cung ứng thông minh Qualcomm Aware Platform - nền tảng IoT vượt trội giúp theo dõi vị trí và các chỉ số của vật thể.

Nhờ nắm bắt dữ liệu chính xác, kịp thời, Qualcomm Aware Platform giúp DN logistics tối ưu và cắt giảm chi phí trong các hoạt động vận tải, chống thất thoát hàng hóa, phát hiện và xử lý tình trạng chở hàng quá tải trọng, gây mất an toàn giao thông, khắc phục các sự cố phát sinh trong vận chuyển.

Chia sẻ về tính ưu việt của Qualcomm Aware Platform, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cho biết: “Công nghệ định vị của Qualcomm Aware sử dụng nhiều phương pháp cùng lúc như GPS, wifi, và mạng di động, cho độ chính xác cực cao và hoạt động tốt trong các điều kiện môi trường khác nhau như ngoài trời, trong nhà, hay trong thùng kín, trong container”.

Từ phía FSI, với năng lực tiên phong về xử lý dữ liệu, FSI sẽ tiếp tục cung cấp tới các DN logistics hệ sinh thái giải pháp với hơn 50 sản phẩm bao gồm 4 mảng chính là kết nối các nguồn và tạo lập dữ liệu, lưu trữ dữ liệu, khai thác và xử lý dữ liệu lớn và áp dụng kết quả dữ liệu vào vận hành.

5678.jpg
Hệ sinh thái giải pháp giúp cải thiện vận hành doanh nghiệp logistics của FSI. (Ảnh: FSI).

Chia sẻ về những giá trị của hệ sinh thái FSI đối với các DN logistics trong nước, ông Nguyễn Hùng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty FSI cho biết: “Nhờ kết hợp nền tảng từ Qualcomm với các giải pháp của FSI như số hóa dữ liệu, quét barcode và thu thập dữ liệu thông minh Scandit, nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn toàn diện FSI Data Platform,... các DN giờ đây có thể chủ động tạo lập, kết nối và khai phá hiệu quả giá trị của dữ liệu, nhằm tối ưu hóa vận hành, quản lý chuỗi cung ứng và ra quyết định dựa trên dữ liệu đáng tin cậy”.

Với bộ giải pháp thu thập và khai thác dữ liệu chuỗi cung ứng được hoàn thiện, các DN logistics có thể lựa chọn FSI làm đối tác đồng hành xuyên suốt, cùng giải quyết những bài toán dữ liệu đặc thù tại bất cứ giai đoạn nào trên hành trình CĐS của tổ chức./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp tối ưu giám sát chuỗi cung ứng và cải thiện vận hành cho DN logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO