Chuyển đổi số

Singapore thực hiện cách mạng hóa logistics bằng công nghệ AI và IoT

Anh Minh 11:55 09/11/2023

Sự hợp tác giữa các tổ chức giáo dục và công ty hậu cần (logistics) sẽ giúp Singapore nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI và IoT vào logistics, trong đó giới học thuật và ngành công nghiệp cùng hợp tác để thúc đẩy nhau tiến lên.

Singapore đang đưa ra một lộ trình mới trong lĩnh vực logistics, kết hợp các năng lực tiên tiến của Republic Polytechnic, một trong năm Học viện công lập Singapore, và Trường Đại học công nghệ và thiết kế Singapore (SUTD) với công ty hậu cần nổi tiếng Toll Group để đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ tự động hóa và các giải pháp số, mà trọng tâm cốt lõi là kết hợp năng động giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT).

Sự kiện hợp tác diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội đổi mới lớn nhất châu Á, Tuần lễ Đổi mới và Công nghệ Singapore vừa diễn ra.

Boo Chong-Han, Phó Hiệu trưởng Trường Republic Polytechnic, chịu trách nhiệm phát triển tổ chức va học thuật, nhấn mạnh Republic Polytechnic có chuyên môn đa diện trong lĩnh vực đổi mới quản lý chuỗi cung ứng.

toll-group-rp-20231102.jpg
Toll Group ký biên bản ghi nhớ với RP để thúc đẩy cải tiến về robot và tự động hóa trong lĩnh vực hậu cần.

Với hợp tác này, Singapore mong đợi chứng kiến sự phát triển của các công nghệ tiên tiến sẽ định hình lại ngành logistics. Tương tự như vậy, những sinh viên tham gia vào hành trình chuyển đổi này sẽ đi đầu thay đổi, thu được những kinh nghiệm vô giá giúp định hình sự nghiệp của họ và góp phần vào sự thành công liên tục của Singapore với tư cách là trung tâm logistics của châu Á.

Sự hợp tác giữa các tổ chức chủ yếu tập trung vào sự tiến bộ của công nghệ mô phỏng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Trong số này có công nghệ bản sao số (digital twin).

Công nghệ đột phá này được thiết lập để cách mạng hóa cách tiếp cận của công ty hậu cần, giúp dự đoán trước các tình huống, hỗ trợ hoạt động của công ty luôn hiệu quả và chính xác.

Sự hợp tác mang tính đột phá này không chỉ là sự hợp tác giữa giới học thuật và ngành công nghiệp. Nó thể hiện sự kết hợp mạnh mẽ giữa chuyên môn trong ngành và đổi mới học thuật, củng cố cho cam kết chung nhằm định hình tương lai của lĩnh vực logistics.

Bằng cách tổng hợp các nguồn lực của mình, các bên liên quan đang thúc đẩy ngành phát triển đồng thời nuôi dưỡng lực lượng lao động có kỹ năng và năng lực xử lý các công nghệ mới nhất.

Toll Group là doanh nghiệp chuyên về logistics, vận tải và chuỗi cung ứng, đã hỗ trợ khách hàng trong hơn 130 năm. Hiện nay, công ty có hơn 20.000 khách hàng trên toàn thế giới tại 28 thị trường và mạng lưới giao nhận trên 150 quốc gia.

Sự hợp tác giữa Republic Polytechnic, SUTD và công ty logistics này đánh dấu một kỷ nguyên mới của hợp tác học tập, trong đó giới học thuật và ngành công nghiệp cùng hợp tác để thúc đẩy nhau tiến lên.

Hợp tác cho thấy ý tưởng rằng giáo dục không chỉ giới hạn trong lớp học và công nghiệp không giới hạn ở nơi làm việc; thay vào đó, chúng là những động lực đan xen của sự đổi mới và tiến bộ, nuôi dưỡng lực lượng lao động nhanh nhẹn và có năng lực hơn, sẵn sàng giải quyết những thách thức của ngày mai./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Singapore thực hiện cách mạng hóa logistics bằng công nghệ AI và IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO