Gian lận để “dùng chùa”, nhiều người Việt bị khoá tài khoản Netflix

Trọng Đạt| 04/05/2020 15:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Sử dụng chiêu trò gian lận để mua tài khoản Netflix giá rẻ, nhiều người dùng Việt ngậm trái đắng khi bất ngờ bị khoá mất tài khoản.

Cách người Việt gian lận để “dùng chùa"

VietNamNet từng chia sẻ nhiều thông tin về hoạt độngmua bán tài khoản Netflix tại Việt Nam. Theo đó, xuất hiện nhiều thông tin rao bán tài khoản Netflix dùng chung với giá chỉ 30.000 - 40.000 đồng, rẻ bằng phân nửa so với việc góp tiền để sử dụng chung tài khoản. 

Theo tìm hiểu của Pv. VietNamNet, sở dĩ có mức giá rẻ như vậy là bởi Netflix đang có chính sách giá khác nhau tùy theo từng thị trường. Những người bán tài khoản Netflix đã tận dụng kẽ hở này để mua tài khoản tại những thị trường giá rẻ, sau đó bán lại tại Việt Nam để ăn chênh lệch.

Cụ thể, Thổ Nhĩ Kỳ hiện là quốc giá có giá bán dịch vụ Netflix rẻ nhất. Người dùng Netflix tại đây sẽ có 3 lựa chọn về gói cước là 17,99 Lira (tiền Thổ Nhĩ Kỳ), 29,99 Lira và 41,99 Lira, tương ứng với số tiền lần lượt là 60.000, 100.000 và 140.000 đồng/tháng.

Mức giá này rẻ hơn hẳn so với giá bán tại Việt Nam của Netflix là 180.000 (bản basic 1 thiết bị), 240.000 (bản standard 2 thiết bị) và 260.000 (bản premium 4 thiết bị). 

Gian lận để “dùng chùa”, nhiều người Việt bị khoá tài khoản Netflix - Ảnh 1.

Bằng cách đổi địa chỉ IP sang một nước khác, nhiều người dùng dễ dàng mua tài khoản Netflix với giá bán rẻ hơn tới 30% so với giá của dịch vụ này tại Việt Nam.

Thủ đoạn của người bán là dùng các phần mềm VPN đổi địa chỉ IP từ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ để lừa hệ thống của Netflix, sau đó truy cập vào ứng dụng và mua tài khoản. 

Khi mua tài khoản theo hình thức này, kể cả sau khi tắt phần mềm VPN đi, người dùng vẫn có thể sử dụng Netflix bình thường. Thậm chí khi hết hạn tài khoản, hệ thống vẫn sẽ trừ phí trong thẻ dựa trên mức phí thiết lập tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu thực hiện theo cách này, số tiền góp chung sẽ chỉ còn 45.000 đồng thay vì 65.000 đồng như khi mua tài khoản Netflix tại Việt Nam. Đây là cách mà các nhà cung cấp có thể tuồn ra thị trường những tài khoản Netflix với mức giá rẻ. 

Bị khóa tài khoản vì tham rẻ

Netflix cho phép tối đa 4 thiết bị có thể chạy đồng thời với tài khoản premium, không phân biệt thiết bị. Điều này giúp người dùng có thể chủ động sử dụng dịch vụ trên nhiều thiết bị khác nhau. Tuy vậy, nó cũng tạo kẽ hở để những kẻ “láu cá" có thể lợi dụng nhằm mua bán tài khoản. 

Thực tế cho thấy, để có thể bán tài khoản Netflixvới mức giá 20.000, 30.000 thậm chí 40.000/tháng, nhà cung cấp thường chấp nhận may rủi bằng cách bán tài khoản cho nhiều hơn 4 người sử dụng. 

Gian lận để “dùng chùa”, nhiều người Việt bị khoá tài khoản Netflix - Ảnh 2.

Để sử dụng dịch vụ với mức giá rẻ hơn mà không phải gian lận, nhiều người đã tự lập nhóm rồi góp tiền mua chung 1 tài khoản Netflix Premium với mức đóng góp là 65.000 đồng/người mỗi tháng. Ảnh: Trọng Đạt

Không phải lúc nào những người mua tài khoản Netflix cũng có nhu cầu sử dụng. Do đó, chỉ cần không có 4 người sử dụng cùng lúc, sẽ chẳng có ai biết được tài khoản đó được sở hữu bởi nhiều hơn 4 người. 

Trong trường hợp bị lộ, người bán có thể nói rằng 1 trong 4 thành viên thuộc nhóm xem chung đã share tài khoản cho người lạ. Nếu nắm trong tay nhiều tài khoản, họ thậm chí có thể điều phối user nhờ việc chuyển người không xem được sang 1 tài khoản khác. 

Bằng mánh khóe này, các “thương gia” trên thị trường “chợ đen" có thể bán ra tài khoản Netflix với giá rẻ hơn mà vẫn có lời. Tuy vậy, mới đây Netflix đã vô hiệu hoá nhiều tài khoản đăng ký tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng xem nội dung từ Việt Nam. 

Khi truy cập vào tài khoản của mình, những user thuộc diện này sẽ nhận được thông báo "Tài khoản của bạn không thể sử dụng ở khu vực này" hoặc "Không truy cập được dịch vụ" kèm dòng mã "M7111-1331 Error". Trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng ở Mỹ, châu Âu cũng gặp phải tình trạng bị chặn tài khoản tương tự.

Để mở khóa tài khoản, người dùng cần liên hệ với trung tâm trợ giúp của Netflix trên website và chuyển đăng ký thanh toán về Việt Nam. Trong trường hợp này, dữ liệu cá nhân và lịch sử phim của người dùng sẽ không bị thay đổi. Cách tốt nhất để người dùng tự bảo vệ bản thân là chỉ nên mua tài khoản từ chính đơn vị cung cấp dịch vụ đó. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Gian lận để “dùng chùa”, nhiều người Việt bị khoá tài khoản Netflix
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO