Truyền thông

Giới thiệu sách: Công nghệ thực tế mở rộng 100+ ứng dụng thay đổi xã hội - kinh doanh

Nguyễn Long Biên 29/03/2024 11:57

Cuốn sách là tài liệu hỗ trợ đắc lực cho các nhà lãnh đạo, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực phát triển kinh doanh cùng những độc giả đang tìm kiếm nguồn tài nguyên về khả năng và tiềm năng vô hạn của các công nghệ XR.

s.png
Cuốn sách do NXB TT&TT ấn hành

Chúng ta có đang nhìn thế giới theo cùng một cách giống nhau không?
Hay mỗi người đang trải nghiệm một điều gì đó độc nhất vô nhị?

“Thực tế” vốn khác biệt với mỗi người. Và hiện nay chúng ta đang được đón nhận thêm thực tế mới - thực tế mở rộng (Extended Reality - XR).

Là một trong những giải pháp công nghệ số tiên phong của kỷ nguyên số - kỷ nguyên hội tụ của thế giới ảo và thế giới thực, công nghệ thực tế mở rộng với các phiên bản thực tế tăng cường, thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang được ứng dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực. Trên thế giới, các “ông lớn” như Google, Facebook, Apple... đều đang đầu tư rất nhiều vào công nghệ XR và ngày càng hoàn thiện hơn.

Không nằm ngoài xu thế đó, nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như VNPT, Viettel, BIDV... cũng nghiên cứu, đầu tư, áp dụng công nghệ XR vào giải pháp số để nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như phát triển kinh tế số, xã hội số của Việt Nam. Tác động của công nghệ thực tế mở rộng đối với kinh tế số, xã hội số rất đáng kể.

Để đáp ứng mong mỏi của độc giả về những công nghệ chủ chốt hiện nay cũng như cách chúng được áp dụng ra sao vào thực tế; Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã nghiên cứu, lựa chọn, mua bản quyền và xuất bản cuốn sách “Công nghệ thực tế mở rộng: 100+ ứng dụng thay đổi xã hội - kinh doanh” của tác giả Bernard Marr - một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới, là nhà tương lai học, cố vấn chiến lược kinh doanh, công nghệ cho nhiều tổ chức hàng đầu thế giới như Microsoft, Google và Liên Hợp Quốc.

Nội dung tiếng Việt của cuốn sách được bà Nguyễn Thị Hồng Hà, Giảng viên Khoa An toàn thông tin, Học viện Kỹ thuật Mật mã dịch. Bà Nguyễn Thị Hồng Hà là nghiên cứu sinh với hướng nghiên cứu về các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), xác thực nhân trắc học, an toàn thương mại điện tử…

Với tâm thế là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, Bernard Marr đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của ông về bản chất, cội nguồn, hiện tại và tương lai cùng những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ XR trong nhiều lĩnh vực cũng như cách nó hứa hẹn sẽ cách mạng hóa mọi thứ.

Cuốn sách đã khám phá những ví dụ điển hình và tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp và tổ chức trong nhiều ngành khác nhau như Burger King, BMW, Boing đang tạo ra những trải nghiệm số phong phú nhằm thu hút sự quan tâm và nắm bắt thị hiếu của khách hàng trong thị trường mục tiêu.

Trong đó, Bernard Marr cũng đưa ra lời giải thích cặn kẽ và dễ hiểu về cách các doanh nghiệp biến trải nghiệm thực tế ảo, thực tế tăng cường, thực tế hỗn hợp thành ứng dụng thành công; cũng như việc các công nghệ thực tế mở rộng giúp các doanh nghiệp xây dựng niềm tin về thương hiệu với khách hàng.

Cuốn sách hứa hẹn sẽ là tài liệu hỗ trợ đắc lực cho các nhà lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực phát triển kinh doanh cùng những độc giả đang tìm kiếm nguồn tài nguyên về khả năng và tiềm năng vô hạn của các công nghệ XR.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

* Bạn đọc có thể mua sách "Công nghệ thực tế mở rộng 100+ ứng dụng thay đổi xã hội - kinh doanh"
Tác giả: Bernard Marr, Nguyễn Thị Hồng Hà dịch
Số trang: 296 trang, khổ 16 x 24 cm
tại địa chỉ: https://book365.vn/sach/1233824_cong-nghe-thuc-te-mo-rong.html

Bài liên quan
  • Cuốn sách về khoa học thần kinh thú vị
    Từ điển những nỗi sợ hãi và cuồng loạn - Cuốn bách khoa toàn thư duy nhất trên thị trường về chủ đề “nỗi sợ hãi và ám ảnh”. Được bình chọn là cuốn sách của năm bởi The Times, Financial Times, Spectator và Daily Mail.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sách: Công nghệ thực tế mở rộng 100+ ứng dụng thay đổi xã hội - kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO