Truyền thông

Giới thiệu sách IoT - Kiến trúc IoT, IoT công nghiệp và công nghiệp 4.0, IoT tổ ong

Nguyễn Long Biên 03/05/2023 10:34

Cuốn sách “IoT (Internet vạn vật) - Kiến trúc IoT, IoT công nghiệp và công nghiệp 4.0, IoT tổ ong” được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nghiên cứu, lựa chọn xuất bản, gợi mở, hướng dẫn giải mã IoT theo hướng căn bản nhất.

Các bạn đã biết về IoT chưa?

Có thể là chưa. Nhưng tôi dám chắc các bạn đã nghe về Cách mạng công nghiệp 4.0, về chuyển đổi số rồi, dù chỉ thoáng qua.

Tại sao lại là sự thay đổi lớn?

IoT - Internet of things nghĩa là gì?

Không phải tự nhiên mà IoT được coi như một cuộc cách mạng. IoT thay đổi cách sống hàng ngày của chúng ta, nó biến đổi mọi đối tượng thành các thiết bị thông minh với các bộ cảm biến. Trong tương lai, IoT sẽ trở thành một thế giới gồm hàng tỷ các đối tượng được trang bị trí tuệ, các phương tiện truyền thông, có khả năng cảm biến, khởi động, truyền thông với nhau và với môi trường, có khả năng chia sẻ thông tin và phần nào có thể hoạt động độc lập với các sự kiện của thế giới thực/vật lý.

IoT công nghiệp (IIoT: Industrial Internet of Things) là một bộ phận của IoT được sử dụng trong các ngành công nghiệp như: sản xuất máy móc, logistics, dầu khí, vận tải, điện lực, khai khoáng và kim loại, hàng không và các ngành công nghiệp khác. IIoT nổi lên như là một khái niệm tổng quát của ứng dụng IoT cho lĩnh vực công nghiệp.

05ce52b7be5265196f80abc93572c80e(1).jpg

Đồng hành với tác giả - TS. Nguyễn Phạm Anh Dũng trong cuốn sách “IoT (Internet vạn vật) - Kiến trúc IoT, IoT công nghiệp và công nghiệp 4.0, IoT tổ ong” đã được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, lựa chọn xuất bản, bạn sẽ được gợi mở, hướng dẫn giải mã IoT theo hướng căn bản nhất. Cuốn sách có 272 trang với khổ 19 x 27cm.

TS. Nguyễn Phạm Anh Dũng là nguyên Trưởng Bộ môn Vô tuyến - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đã có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong các chuyên ngành vô tuyến, công nghệ thông tin đã có nhiều bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước; đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách khác.

Với lối diễn đạt mạch lạc, ngắn gọn, dễ hiểu theo đúng phong cách của một giảng viên công nghệ lâu năm, các nội dung cơ bản về IoT như: kiến trúc IoT, IoT công nghiệp và công nghiệp 4.0, IoT tổ ong và rất nhiều các lĩnh vực khác nhau của IoT... sẽ hiện ra trước mắt bạn đọc.

Làn sóng IoT tương lai sẽ đưa cuộc sống từ con người trực giác đến tương tác máy móc. Thời đại 4.0 sẽ cho phép con người tương tác thời gian thực trên các khoảng cách rất xa và có các trải nghiệm cảm nhận giống như họ cảm nhận tại chỗ. Cuộc cách mạng này sẽ mở đầu cho kỷ nguyên tưởng tượng (Imagination Age) trong đó sáng tạo và trí tưởng tượng sẽ là những động lực đầu tiên tạo nên giá trị kinh tế.

Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên các trường đại học, các chuyên gia, kỹ sư và bạn đọc quan tâm đến khởi nguồn và các ứng dụng của IoT.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc! Địa chỉ bán sách tại: https://book365.vn/sach/122549...(internet-van-vat)-kien.html./.

(Bài đăng ấn phẩm in Tạp chí TT&TT số 4 tháng 4/2023)

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sách IoT - Kiến trúc IoT, IoT công nghiệp và công nghiệp 4.0, IoT tổ ong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO