Gobi 9x45 - Modem 4G hỗ trợ tốc độ khủng 450 Mbps

03/11/2015 22:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới Qualcomm đã chính thức công bố mẫu modem LTE đa chế độ thế hệ thứ 5 mang tên LTE Category 10 Gobi 9x45. Đây là mẫu modem di động đầu tiên hỗ trợ tốc độ tải về lên đến 450 Mbps.

Modem này được sản xuất dựa trên quy trình 20nm (20nm Process), có khả năng hỗ trợ công nghệ tập hợp sóng mang (Carrier Aggregation - CA) trên các phổ tần TDD và FDD. Cụ thể, modem này có thể hỗ trợ tập hợp 3 sóng mang (3xCA) để có tổng băng thông lên tới 60 MHz khi tải về và 2 sóng mang (2xCA) để có 40 MHz khi tải lên.

Ngoài ra, modem này còn có khả năng tích hợp với tất cả các chuẩn di động cơ bản như DC-HSPA, EVDO, CDMA 1x, GSM, TD-SCDMA và cho phép người dùng sử dụng dịch vụ định vị qua các hệ thống hỗ trợ định vị toàn cầu như GPS, Beidou, Glonass và Galileo. Quan trọng hơn cả, các tính năng của modem này đã tích hợp hỗ trợ đối với LTE Broadcast, VoLTE và LTE Dual SIM.

Theo Qualcomm, để đạt được tốc độ này hãng đã kết hợp sử dụng modem Gobi 9x45 với chíp RF360 Envelope Tracker thế hệ thứ 2 mang tên QFE3100. QFE3100 có diện tích bảng mạch nhỏ hơn 30% so với thế hệ trước nó. Đây chính là một lợi thế giúp tiết kiệm điện năng, hạn chế tỏa nhiệt và kéo dài tuổi thọ pin.

Modem này được thiết kế để cho phép các nhà mạng tối đa hóa việc sử dụng tài nguyên phổ tần, cung cấp tốc độ dữ liệu người dùng cao hơn và linh hoạt hơn trong việc triển khai.

Sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những thiết bị di động thế hệ mới, có chất lượng tốt nhất, có khả năng kết nối liền mạch qua các mạng LTE Advanced có tốc độ nhanh nhất trong khi chỉ sử dụng lượng điện năng ở mức thấp nhất.

Hiện modem LTE Category 10 Gobi 9x45 đã được Qualcomm gửi tới các đối tác để trang bị cho các thiết bị di động.

(Theo: qualcomm, telecoms.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gobi 9x45 - Modem 4G hỗ trợ tốc độ khủng 450 Mbps
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO