Chuyển động ICT

Google bị phạt gần 32 triệu USD vì chặn game trên nền tảng của đối thủ cạnh tranh 

TH 15:41 11/04/2023

Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt Google của Alphabet 42,1 tỷ won (31,88 triệu USD) vì đã chặn phát hành game di động trên nền tảng của đối thủ cạnh tranh.

picture1(1).png

Ngày 11/4, Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết, từ giữa tháng 6/2016 đến tháng 4/2018, Google đã củng cố vị trí thống trị thị trường của mình và làm tổn hại đến doanh thu cũng như giá trị của chợ ứng dụng nội địa One Store.

Theo đó, Google đã yêu cầu các nhà sản xuất game độc quyền phát hành các tựa game của họ trên Google Play, đồng thời cấm họ phát hành nội dung trên One Store, nền tảng cạnh tranh với mình, đổi lại các doanh nghiệp này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khác từ Google.

Các nhà sản xuất game bị ảnh hưởng bởi hành động của Google bao gồm Netmarble, Nexon và NCSOFT cũng như vài công ty nhỏ khác.

Google cho biết họ sẽ xem xét quyết định cuối cùng của KFTC để đánh giá hướng hành động tiếp theo.

Người phát ngôn của Google cho biết: "Google đầu tư đáng kể vào sự thành công của các nhà phát triển và chúng tôi không đồng ý với kết luận của KFTC".

KFTC cho biết động thái chống lại gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm đảm bảo sự công bằng của thị trường. Theo nhà quản lý, cùng một game xuất hiện trên nhiều chợ sẽ kích thích cạnh tranh, đa dạng hóa nội dung và gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng.

Vào năm 2021, Google cũng đã bị KFTC phạt hơn 200 tỷ won vì chặn các phiên bản tùy chỉnh của hệ điều hành Android./.

Theo reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google bị phạt gần 32 triệu USD vì chặn game trên nền tảng của đối thủ cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO